Đổi bằng lái xe quốc tế IDP

Đổi bằng lái xe quốc tế IDP ở Việt Nam giúp người sở hữu loại giấy phép lái xe quốc tế này có thể lái xe tham gia giao thông tại 73 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với những lợi ích to lớn và thiết thực mà GPLX quốc tế IDP mang lại trong phạm vi nội dung bài viết này Văn phòng Doanh Nhân Việt đơn vị đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực cấp đổi giấy phép lái xe sẽ gửi đến Quý Anh/ Chị và các bạn nội dung chi tiết phần hướng dẫn cách đổi bằng lái xe quốc tế IDP qua mạng.

Bằng lái xe quốc tế IDP là gì?

Bằng lái xe quốc tế IDP và giấy phép lái xe quốc tế IAA nói riêng cũng nhu GPLX quốc tế nói chung đều là một thẻ định dạng có nhân cho phép người có bằng lái xe quốc tế được điều khiển phương tiện cá nhân tham giao giao thông tại một số nước theo quy định của luật giao thông đường bộ mà nước đó có tham gia chung Công ước.

Giấy phép lái xe quốc tế IDP hay thường được gọi là bằng lái xe quốc tế IDP là loại GPLX quốc tế do Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp hay gọi tắt là bằng lái xe quốc tế Việt Nam cấp.

GPLX quốc tế Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp có tên tiếng Anh là: International Driving Permit, gọi tắt là IDP.

Bằng lái xe quốc tế IDP chỉ có 1 thời hạn bằng duy nhất và các nước cho phép sử dụng giấy phép lái xe quốc tế IDP là khoảng 73 quốc gia.

Mẫu bằng lái xe quốc tế IDP

Văn phòng Doanh Nhân Việt xin gửi đến Quý Anh/ Chị cũng như các bạn mẫu bằng lái xe quốc tế - mẫu giấy phép lái xe quốc tế IDP mới nhất và chuẩn nhất hiện nay.

Theo Điều 6 Thông tư số 29/2015/TT-BGTVT thì mẫu bằng lái xe quốc tế IDP được cấp theo Công ước Vienna 1949 (Công ước Viên) với hình dạng được mô tả chi tiết như sau:

Mẫu giấy phép lái xe quốc tế IDP là một quyển sổ có hình dạng và kích thước 148 mm x 105 mm (khổ A6), có ký hiệu bảo mất chống làm bằng giả, bằng có bìa màu xanh, các trang giấy bên trong có màu trắng.

Đổi bằng lái xe quốc tế IDP
Đổi bằng lái xe quốc tế IDP online

Theo Thông tư quy định của Bộ Giao Thông Vận tải ban hành kèm Thông tư 29/2015/TT-BGTVT quy định rõ giấy phép lái xe quốc tế IDP có 9 trang, chi tiết các trang được mô tả như sau:

  1. Trang 1 đây là trang bìa ghi các thông tin cơ bản của người sở hữu bằng và được dịch ra thành 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.
  2. Trang 2 quy định rõ về quyền hạn cũng như phạm vi sử dụng GPLX quốc tế IDP được dịch thành ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
  3. Trang 3 là những nội dung và quy định chi tiết thông tin về người và phân hạng GPLX bằng tiếng Việt.
  4. Trang 4 đây là trang được để trống không in gì cả.
  5. Trang 5 là những nội dung và quy định chi tiết thông tin về người và phân hạng GPLX bằng tiếng Anh.
  6. Trang 6 là những nội dung và quy định chi tiết thông tin về người và phân hạng GPLX bằng tiếng Nga
  7. Trang 7 là những nội dung và quy định chi tiết thông tin về người và phân hạng GPLX bằng tiếng Tây Ban Nha.
  8. Trang 8 là những nội dung và quy định chi tiết thông tin về người và phân hạng GPLX bằng tiếng Pháp.
  9. Trang 9 hạng bằng lái xe được điều khiển in bằng tiếng Pháp.
Bằng lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ
Bằng lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ
Đổi bằng lái xe quốc tế IDP Việt Nam
Đổi bằng lái xe quốc tế IDP Việt Nam
Mẫu bằng lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ
Mẫu bằng lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ
Giấy phép lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ
Giấy phép lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ
Đổi giấy phép lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ
Đổi giấy phép lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ
Mẫu bằng lái xe - giấy phép lái xe quốc tế IDP

Số sơri bằng lái xe quốc tế IDP do Việt Nam cấp gồm kí hiệu VN (giao thông quốc tế Việt Nam) và 12 số phía sau là số giấy phép lái xe quốc gia.

Điều kiện đổi bằng lái xe quốc tế IDP

Theo quy đinh luật giao thông đường bộ Việt Nam Điều 6 Thông tư số 29/2015/TT-BGTVT thì người Việt Nam và người nước ngoài có các điều kiện sau đây có thể nội hồ sơ đổi bằng lái xe quốc tế Việt Nam cấp.

Bằng lái xe quốc tế IDP có được lái xe ở Việt Nam?

This permit is not valid for the territory of Socialist Republic of Vietnam

It is valid for the territories of all the other Contracting Parties on condition that it is presented with the corresponding domestic driving permit. The categories of vehicles for which the permit is valid are stated at the end of the booklet.

This permit shall cease to be valid in the territory of another Contracting Party if its holder establishes his normal residence there.

Kết luận: Nhưng vậy, giấy phép lái xe quốc tế IDP là để mang ra nước ngoài sử dụng còn muốn lái xe tham gia giao thông tại Việt Nam bắt buộc phải sử dụng bằng lái xe Việt Nam.

Người Việt Nam và người nước ngoài đã có bằng lái xe nước ngoài có thể làm thủ tục đăng ký đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam.

Bằng lái xe quốc tế IDP có thời hạn bao lâu?

Không giống như bằng lái xe quốc tế IAA có nhiều thời hạn để bạn lựa chọn từ 3 năm đến 20 năm. Giấy phép lái xe quốc tế IDP Việt Nam cấp chỉ có một thời hạn dài duy nhất tối đa là 3 năm.

Thời hạn bằng lái xe quốc tế IDP sau khi đổi có thể ngắn hơn 3 năm vì còn phụ thuộc vào thời hạn của giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam.

Ví dụ: giấy phép lái xe Việt Nam hiện tại của bạn chỉ còn thời hạn tới ngày 17/12/2025 tức là bằng lái xe Việt Nam lúc này chỉ còn thời hạn dưới 3 năm thì thời gian giấy phép lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam sau khi đổi cũng chỉ ra tới ngày 17/12/2025

Thời gian đổi bằng lái xe quốc tế IDP mất bao lâu?

Thời gian đổi bằng lái xe quốc tế IDP mất bao lâu? chỉ mang tính chất tương đối vì còn phụ thuộc vào thời gian xử lý hồ sơ, thời gian xét duyệt hồ sơ và thời gian in bằng lái xe quốc tế IDP.

Theo quy định của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam hiện nay, thì sau khi bạn đăng ký hồ sơ đổi bằng lái xe quốc tế lên Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam. Tính từ ngày Tổng Cục Đường Bộ xác nhận hợp lệ thì khoảng 5 ngày làm việc sau Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam sẽ gửi chuyển phát nhanh bằng về tận nơi cho Quý khách.

Thời gian chuyển phát nhanh bằng lái xe quốc tế IDP từ Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển giấy phép lái xe quốc tế IDP.

Đổi bằng lái xe quốc tế IDP sử dụng bao nhiêu nước?

Theo thông tin cập nhất mới nhất từ Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam thì GPLX quốc tế IDP do Việt Nam cấp trước đây có thể sử dụng được trên 85 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng hiện nay chỉ được phép sử dụng tại 73 nước.

Trung tâm Doanh Nhân Việt xin gửi đến Quý Anh/ Chị và các bạn danh sách trích ngang 73 nước được phép sử dụng bằng lái xe quốc tế IDP theo quy định hiện hành.

Giấy phép lái xe quốc tế được sử dụng tại 85 quốc gia

Thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế IDP?

Văn phòng Doanh Nhân Việt tiếp nhận xử lý và giao bằng hoàn toàn online qua mạng. Người muốn đổi bằng lái xe quốc tế IDP Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp chỉ cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục mà chúng tôi sẽ hướng dẫn ngay sau đây sau đó gửi toàn bộ qua mạng Zalo/ Viber: 0938.32.44.55 hoặc Email: [email protected] cho chúng tôi, khi có bằng chúng tôi sẽ gửi bằng về tận nơi cho Quý khách.

Trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế ở Việt Nam Doanh Nhân Việt nhận làm dịch vụ đổi bằng lái xe quốc tế IAA - IDP qua mạng không có giấy tờ bản gốc cũng không cần người đổi bằng phải có mặt.

Lưu ý: Giấy phép lái xe Việt Nam sử dụng để đổi bằng lái quốc tế IDP phải là bằng thật, còn thời hạn sử dụng và đặc biệt là phải có thông tin trên hệ thống quản lý của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam.

Bằng Việt Nam phải là bằng thẻ nhựa PET. Nếu bạn đã có giấy phép lái xe Việt Nam bằng thẻ giấy cũ thì cần đổi bằng lái xe thẻ giấy sang thẻ nhựa trước khi đổi bằng lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam.

Đổi bằng lái xe quốc tế IDP
Đổi bằng lái xe quốc tế IDP qua mạng

Chi phí đổi bằng lái xe quốc tế IDP bao nhiêu tiền?

So sánh với giá đổi bằng lái xe quốc tế IAA Mỹ cấp thì chi phí đổi bằng lái xe quốc tế IDP Việt Nam cấp có phần thấp hơn đôi chút tuy nhiên bằng lái xe quốc tế Việt Nam cấp chỉ có 1 thời hạn là 3 năm và chỉ sử dụng được trên 73 nước thì bằng lái xe quốc tế Mỹ cấp lại có thời hạn dài đến 20 năm và cho phép sử dụng trên hơn 192 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Quý Anh/ Chị và các bạn quan tâm đến chi phí đổi bằng lái xe quốc tế IAA - IDP có thể tham khỏa thông tin mà chúng tôi sẽ cung cấp ngay sau đây hoặc gọi trực tiếp chuyên viên tư vấn để được hỗ trợ tư vấn mức phí chính xác nhé.

Cách đổi bằng lái xe quốc tế IDP online qua mạng

Từ tư vấn, hướng dẫn thủ tục, gửi thủ tục, xử lý hồ sơ, xét duyệt hồ sơ, in bằng và cấp bằng toàn bộ quy trình đổi giấy phép lái xe quốc tế IDP đều được Trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế thực hiện hoàn toàn online qua mạng.

Người có nhu cầu làm bằng lái xe quốc tế IDP chỉ cần thực hiện đúng và đầy đủ theo quy trình 3 bước mà chúng tôi sẽ hướng dẫn ngay sau đây.

1 Bước 1: Nộp hồ sơ đổi bằng lái xe quốc tế IDP. Sử dụng điện thoại hoặc Scan toàn bộ thủ tục như đã hướng dẫn ở trên rồi gửi toàn bộ qua mạng Zalo/ Viber số điện thoại: 0938.32.44.55 hoặc Email: [email protected] để chúng tôi kiểm tra và xác nhận hồ sơ hợp lệ.

2 Bước 2: Đóng phí đổi bằng lái xe quốc tế. Sau khi hồ đã được kiểm tra và xác nhận hợp lệ thì Quý khách sẽ tiến hành đóng phí cho chúng tôi để chúng tôi tiến hành xử lý hồ sơ đổi giấy phép lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ cho Quý khách.

3 Bước 3: Nhận bằng. Sau khi có bằng chuyển viên tư vấn Văn phòng Doanh Nhân Việt sẽ gọi điện và nhắn tin thông báo nhận bằng. Quý khách có thể chọn ghé trực tiếp Trung tâm Doanh Nhân Việt để nhận bằng hoặc cho chúng tôi địa chỉ chính xác để chúng tôi gửi bằng về tận nơi cho Quý khách.

Cách sử dụng bằng lái xe quốc tế IDP

Giống như giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam khi sử dụng tại Việt Nam chỉ cần mang theo bằng lái xe Việt Nam còn thời hạn sử dụng là được.

Bằng lái xe quốc tế IDP là giấy phép lái xe được đổi từ bằng lái xe Việt Nam do đó không có giá trị độc lập nên khi sử dụng giấy phép lái xe quốc tế IDP ở nước ngoài cần mang theo bằng lái xe quốc tế + giấy phép lái xe Việt Nam còn thời hạn sử dụng theo cùng.

Giấy phép lái xe quốc tế IDP, bằng lái xe quốc tế IAA nói riêng và các loại GPLX quốc tế nói chung chỉ có giá trị sử dụng 100% cho các trường hợp đi du lịch, công tác, làm việc, học tập hoặc thăm bạn bè người thân,… ngắn hạn. Trong trường hợp đi với visa dài hạn hoặc đinh cư thì tùy quy định từng nước, từng vùng, từng bang…

Đổi bằng lái xe quốc tế IDP ở đâu tại Văn phòng Doanh Nhân Việt

Link nội dung: https://uws.edu.vn/doi-bang-lai-xe-quoc-te-idp-a32777.html