Cách làm dưa món đu đủ ngon chuẩn vị giải ngán cho ngày Tết

1. Cách làm dưa món đu đủ giòn ngon đơn giản nhất giải ngán ngày Tết

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm dưa món đu đủ rất đơn giản, chỉ cần một vài công đoạn là bạn đã có thể thực hiện món ăn này một cách chuẩn vị. Trước hết, bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau:

đu đủ xanh
Đu đủ xanh giúp dưa món được giòn, ngon. Ảnh Internet

1.2. Cách làm dưa món đu đủ đơn giản nhất tại nhà

Bước 1: Sơ chế đu đủ và nguyên liệu
Cách làm dưa món đu đủ thái nguyên liệu rau củ thành miếng mỏng vừa ăn. Ảnh Internet
Bước 2: Ngâm muối đu đủ và các nguyên liệu rau củ
ngâm đu đủ và rau củ với muối
Ngâm các nguyên liệu trong nước muối để giúp chúng tránh bị thâm. Ảnh Internet
Bước 3: Phơi nắng nguyên liệu muối dưa món đu đủ
phơi hành kiệu
Phơi các nguyên liệu dưới ánh nắng từ 1 đến 2 ngày. Ảnh Internet
Bước 4: Chuẩn bị nước ngâm dưa món đu đủ
hũ dưa món đu đủ
Xếp đều rau củ sẽ giúp món ăn thêm đậm đà. Ảnh Internet

1.3. Cách làm dưa món đu đủ chay

Để làm dưa món chay, bạn chỉ cần thay thế nước mắm trong công thức trên bằng nước mắm chay. Thực hiện các thao tác tương tự như muối dưa món đu đủ mặn là hoàn tất. Một trong những nét đặc sắc của ẩm thực ngày Tết ở Việt Nam là sự có mặt của các món chay ngon đa dạng. Một số người ăn món chay vì quan niệm tâm linh. Số khác vì muốn hạn chế bớt đạm thịt, cùng các chất không lành mạnh có trong thức ăn thường ngày. Nếu yêu thích món chay, cách làm dưa món đu đủ chay nồng vị này rất thích hợp với bạn.

cách làm dưa món đu đủ chay
Cách làm dưa món đu đủ chay vẫn có vị hăng nồng hành kiệu, giòn ngon. Ảnh Internet

2. Những lưu ý khi muối dưa món đu đủ ngon “đúng bài”

Để làm dưa món đu đủ thành công, bạn nên chọn đu đủ còn xanh một chút. Tuy nhiên, không nên chọn trái quá non, bởi đu đủ lúc này rất chát, nhựa có tính độc nên khi ăn sẽ dễ khiến người dùng bị ngộ độc. Bạn cũng không nên chọn đu đủ chín vì sẽ dễ bị nhão, không giữ được hương vị giòn ngon truyền thống.

Tương tự như cách chọn đu đủ, bạn nên chọn những củ cà rốt có màu sáng, còn cứng, vỏ mịn và có màu cam đậm, phần thân thuôn, to để dễ cắt tỉa tạo hình. Củ kiệu các bạn nhớ gọt phần ngọn và rễ cho sạch. Cách làm dưa món đu đủ cũng có thể sử dụng phần ngọn củ kiệu để muối. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến hủ dưa của bạn bị hăng, “dậy mùi” hơn so với bình thường đấy.

cà rốt
Cà rốt có màu sáng, vỏ mịn và có màu cam đậm sẽ giúp món ăn ngon hơn. Ảnh Internet

Đối với hành tím, bạn nhớ ngâm hành vào nước gạo trong vài tiếng đến vài ngày để giảm bớt vị hăng. Cách này giúp hành loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn, lớp vỏ bên ngoài sẽ tự bong, dễ sơ chế hơn. Ngoài ra, nếu có nước vôi trong, bạn cũng có thể tận dụng để ngâm hành trước khi mang đi muối. Cách làm dưa món đu đủ kiểu này giúp củ hành kiệu được giòn, trắng và ngon hơn.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm dưa món đu đủ giòn ngon tại nhà rồi. Món ăn sẽ giúp bạn chống ngán trong ngày Tết cực kỳ hiệu quả. Hy vọng với những hướng dẫn cách muối dưa món đu đủ của Webnauan.vn, bạn sẽ có thêm một món ngon trong mâm cơm dành cho gia đình.

Hoài Thương tổng hợp

Link nội dung: https://uws.edu.vn/dua-mon-du-du-a32501.html