Giải đáp: Vắc xin 6 trong 1 có giá bao nhiêu?

Chủng ngừa là quá trình một người được tao ra miễn dịch đặc hiệu, chủ động thông qua việc tiêm vắc xin nhằm chống lại các bệnh lý mà các kháng nguyên có trong thành phần vắc xin là đại diện. vắc xin kích thích hệ thống miễn dịch của chính cơ thể người được tiêm qua 3 cơ chế: Nhận diện, Hoạt hóa, và Hiệu quả (Đáp ứng) nhằm loại bỏ kháng nguyên - đại diện cho các căn nguyên gây bệnh, từ đó giúp cơ thể chúng ta ngăn ngừa, chống lại nhiễm trùng hoặc bệnh tật đó.

Từ khi triển khai Chương trình tiêm chủng mở rộng trên toàn quốc vào năm 1994, Việt Nam đã thành công loại trừ gần như hoàn toàn bệnh Bại liệt cũng như giảm được đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván... vắc xin 6 trong 1 ra đời với mục đích giảm thiểu số mũi tiêm so với tiêm chủng vắc xin từng bệnh đơn lẻ, mà vẫn đảm bảo tính sinh miễn dịch đặc hiệu, hiệu quả cho trẻ. Hãy cùng tìm hiểu vắc xin 6 trong 1 giá bao nhiêu qua bài viết sau.

Vắc xin 6 trong 1 có thể phòng bệnh lý nào?

Trước khi giải đáp cho thắc mắc vắc xin 6 trong 1 có giá bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu một số bệnh lý mà vắc xin 6 trong 1 có thể phòng tránh được. Cụ thể:

Viêm gan siêu vi B

Theo Cục Y tế dự phòng Việt Nam (VN CDC), nước ta có tỷ lệ mắc viêm gan B cao, tỷ lệ dương tính HBsAg - (Hepatitis B surface Antigen) dao động từ 15 - 20% trên 1 số nhóm dân cư như phụ nữ mang thai, người hiến máu... Viêm gan vi rút B có đường lây bản chất là qua đường máu, cụ thể là lây truyền Mẹ - con, Tình dục, Tiêm chích, sử dụng máu và các chế phẩm máu bị nhiễm...

Đặc biệt với đường lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai, bú sữa mẹ, nếu trẻ không được thực hiện dự phòng lây truyền viêm gan B từ mẹ sang con thì nguy cơ em bé bị nhiễm và 90%, đưa đến khả năng tiến triển thành viêm gan mãn tính, xơ gan thậm chí là Ung thư gan sau này. Việc chích ngừa vắc xin viêm gan siêu vi B là cực kì quan trọng cho việc phòng tránh lây nhiễm vi rút viêm gan B của trẻ cũng như cho cả cộng đồng.

vacxin 6 trong 1 giá bao nhiêu 2Vắc xin 6 trong 1 có thể phòng viêm gan siêu vi B

Bạch hầu

Bạch hầu là 1 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh chóng qua đường hô hấp, dịch tiết từ người nhiễm bệnh bởi vi khuẩn Corynebacterium diphtheriae gây ra. Các triệu chứng của bệnh là tình trạng nhiễm trùng, xuất hiện những giả mạc, mảng trắng ở vùng hầu họng, thanh quản và mũi, khiến trẻ không thở được và đồng thời độc tố của Bach hầu có thể gây ra biến chứng nhiễm độc thần kinh, viêm cơ tim, tỷ lệ tử vong từ 5% - 10%. Ngoài ra, bệnh cũng có thể xuất hiện ở họng, thanh quản, hạch dưới hàm.

Ho gà

Ho gà là một bệnh truyền nhiễm lây qua đường hô hấp, dịch xuất tiết của người nhiễm... gây ra bởi vi khuẩn Bordetella pertussis. Một trong những triệu chứng nguy hiểm khi trẻ mắc ho gà (đặc biệt ở trẻ dưới 3 tháng tuổi) là ngưng thở, ức chế trung tâm hô hấp, gây đe dọa tính mạng, ở trẻ lớn triệu chứng ho có thể kéo dài lên đến 100 ngày. Biến chứng khác của Ho gà: Viêm phổi, viêm tai giữa. Di chứng cơ học của ho nặng, đột ngột như: Xuất huyết dưới kết mạc mắt, nặng lên hay gây thoát vị thành bụng, thoát vị bẹn, thậm chí gãy xương sườn... rất hiếm gặp tai biến mạch não, co giật,…

Bại liệt

Bại liệt là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây truyền qua đường tiêu hóa bởi virus Polio. Virus này có thể xâm nhập vào các hạch bạch huyết, sau đó là vào hệ thần kinh trung ương, khiến cho các tế bào thần kinh vận động của vỏ não và các tế bào sừng trước tủy sống bị tổn thương, dẫn đến hội chứng liệt mềm. Bại liệt có thể liệt cơ hô hấp hoặc liệt tủy sống dẫn đến tử vong hoặc tàn tật suốt đời.

Uốn ván

Uốn ván là bệnh nhiễm trùng cấp tính có tỷ lệ tử vong cao, gây ra bởi trực khuẩn uốn ván Clostridium tetani. Vi khuẩn uốn ván tồn tại bền vững và lâu dài khi ở dạng Nha bào. Chúng xâm nhập qua các vết thương trên da, niêm mạc, khi mắc bệnh, bệnh nhân bị tấn công bởi cả nội độc tố và ngoại độc tố, biểu hiện bằng các triệu chứng đau và co cứng ưu thế các cơ duỗi, chính bởi vậy nên cơ thể bị uốn cong lên như "tấm ván", co giật toàn thân, bởi não và hệ thần kinh trung ương bị tổn thương, dẫn đến ngưng thở, suy hô hấp và tử vong.

vacxin 6 trong 1 giá bao nhiêu 3Uốn ván là bệnh nhiễm trùng cấp tính có tỷ lệ tử vong cao

Viêm phổi và viêm màng não mủ do HiB

Đây là bệnh do vi khuẩn Hib gây nên, lây qua đường hô hấp, dịch xuất tiết. Các bệnh phổ biến do Hib gây nên bao gồm: Viêm Phổi, Viêm màng não, Nhiễm khuẩn huyết, Viêm khớp, Viêm mô tế bào... những căn bệnh này có thể gây tử vong cao cũng như để lại một số di chứng nặng nề như não úng thủy, tay chân yếu, chậm phát triển tâm thần vận động, giảm thính lực...

Vắc xin 6 trong 1 có những ưu điểm gì?

Nếu việc tiêm chủng phòng 6 bệnh trên được thực hiện từng mũi riêng lẻ sẽ khiến trẻ chịu gánh nặng số mũi tiêm, cũng như số lần hứng chịu thương tổn đau do tiêm và tiêu tốn thêm thời gian, chi phí của ba, mẹ, người thân những khi phải đưa bé tới nơi chủng ngừa. Quan trọng là việc được tiêm vắc xin sớm, kịp thời sẽ giúp em bé có được miễn dịch để phòng bệnh trong thời gian nhanh nhất. Với ứng dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào trong cuộc sống, các loại vắc xin đa giá như 3, 5 hay 6 vắc xin trong 1 mũi tiêm được ra đời.

Tất cả những loại vắc xin này đều đã được chứng minh, kiểm nghiệm bằng dữ liệu, số liệu thông qua các nghiên cứu khoa học rất có giá trị là: An toàn, Hiệu quả và Không thể gây bệnh. Và việc phối hợp nhiều vắc xin trong 1 mũi tiêm có hiệu quả miễn dịch phòng bệnh tương đương với tiêm riêng lẻ từng mũi. Lợi ích rõ ràng của mũi vắc xin đa giá 6 trong 1 là giúp cho trẻ giảm được số lần tiêm từ 6 mũi xuống chỉ còn 1 mũi.

Hiện nay vắc xin đa giá 5 trong 1 sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng nhằm phòng ngừa 5 bệnh: Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Hib và viêm gan B. Đây là vắc xin được miễn phí hoàn toàn và bạn có thể đưa trẻ đi tiêm ngừa ở các trạm y tế, trung tâm y tế tại địa phương.

Với vắc xin đa giá 6 trong 1 hiện được cung cấp tại các cơ sở dịch vụ tiêm chủng, đồng nghĩa với việc bạn phải trả phí.

Cả 2 loại vắc xin trên đều có hiệu quả tạo miễn dịch phòng bệnh, nhưng vì thành phần kháng nguyên ho gà trong vắc xin 6 trong 1 là vô bào (Vắc xin bất hoạt bán phần) còn trong vắc xin đa giá 5 trong 1 của chương trình tiêm chủng mở rộng là dạng bất hoạt toàn thể (Toàn tế bào) nên dường như các phản ứng sau tiêm của vắc xin dịch vụ trẻ sẽ gặp ít hơn. Vì vậy, tùy theo điều kiện kinh tế cũng như sự thuận tiện mà cha mẹ có thể lựa chọn loại vắc xin giúp trẻ, để có phương án phù hợp và tốt nhất.

Ngoài ra, khi đến tiêm chủng vắc xin 6 trong 1 tại các trung tâm, bạn sẽ được các bác sĩ chia sẻ thông tin, giải đáp, trao đổi, tư vấn cũng như lên lịch tiêm phối hợp với các vắc xin phòng bệnh khác như: Ngừa bệnh do Phế cầu khuẩn, Rotavirus,... để bảo vệ tốt hơn nữa giúp trẻ tránh khỏi các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm khác.

vacxin 6 trong 1 giá bao nhiêu 0Kháng nguyên ho gà trong vắc xin 6 trong 1 là vô bào nên trẻ sẽ ít sốt hơn

Vắc xin 6 trong 1 giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại vắc xin 6 trong 1 là:

Trẻ sơ sinh thực hiện tiêm phòng vắc xin 6 trong 1 theo lịch tiêm như sau:

Lưu ý:

Trong trường hợp vì nhiều lý do mà tiêm chủng chưa đúng lịch thì cha mẹ nên đưa trẻ đi tiêm bù (đuổi) càng sớm càng tốt để đảm bảo tính sinh miễn dịch phòng bệnh. Trong tình huống bất khả kháng như hết loại vắc xin này, trẻ vẫn có thể tiếp tục tiêm mũi tiếp theo lịch với loại vắc xin khác mà có thành phần kháng nguyên tương đương, để đạt được hiệu quả miễn dịch phòng bệnh.

Hiện nay, tại tất cả các Trung tâm tiêm chủng Long Châu, trên toàn quốc, vắc xin đa giá Infanrix Hexa và Hexaxim 6 trong 1 có giá 1.020.000 VND, giá có thể thay đổi tùy thời điểm. Quy trình tiêm chủng vắc xin tại các trung tâm tiêm chủng Long Châu được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y Tế: Đảm bảo toàn bộ khách hàng được thăm khám sàng lọc, chỉ định, tiêm chủng và theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm. Đồng thời với phong cách phục vụ và cung cấp dịch vụ tốt nhất, tất cả các trung tâm tiêm chủng Long Châu sẽ làm thỏa mãn nhu cầu tiêm chủng vắc xin của mọi khách hàng. Bạn có thể liên hệ hotline 1800 6928 để được đội ngũ y tế tận tâm sẵn sàng hỗ trợ tư vấn về thông tin vắc xin 6 trong 1 rõ hơn nhé!

vacxin 6 trong 1 giá bao nhiêu 4vắc xin 6 trong 1 giá bao nhiêu? Tại Long Châu, vắc xin 6 trong 1 có giá 1.020.000 VND

Thông qua chia sẻ của bài viết giúp chúng ta hiểu rõ hơn vắc xin đa giá 6 trong 1 phòng được những bệnh lý nào, cũng như biết được vắc xin 6 trong 1 có giá bao nhiêu. Việc tiêm vắc xin đúng, đủ lịch, giúp kích thích cơ thể tạo miễn dịch đặc hiệu, chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân chúng ta nói riêng, cũng như thân nhân, gia đình và toàn bộ cộng đồng nói chung.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/infanrix-hexa-gia-a32319.html