Du lịch Toledo - khám phá lịch sử và văn hóa Tây ban Nha

Toledo là thành phố cổ, mang đậm nét văn hóa và lịch sử của Tây Ban Nha. Thành phố là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa và những công trình kiến trúc cổ độc đáo và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1986.

Toledo là thành phố cổ, mang đậm nét văn hóa và lịch sử của Tây Ban Nha. Thành phố là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa và những công trình kiến trúc cổ độc đáo và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1986. Trong bài viết này, Etrip4u chia sẻ cho bạn về những điểm đến nổi tiếng và cả một vài kinh nghiệm cho chuyến đi du lịch tới Toledo Tây Ban Nha được trọn vẹn và suôn sẻ nhé!

Du lịch Toledo

ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ TOLEDO

Toledo là một thành trì tuyệt mỹ, nằm trên đỉnh núi ở trung tâm Tây Ban Nha với ba phía được bao bọc bởi sông Tagus chảy. Toledo là điểm hội tụ của ba nền văn hóa khác nhau của người Do Thái, văn hóa La Mã, Ả Rập cùng với những công trình kiến trúc cổ độc đáo được hình thành thời còn là thủ đô của Tây Ban Nha những năm 567-711 và 1085-156. Thành phố với bề dày lịch sử hơn hai nghìn năm đã trở thành biểu tượng của sự cổ kính ngay giữa lòng Tây Ban Nha.

Ngày nay, thành phố Toledo là một trong những thành phố thời Trung cổ đẹp nhất nhất ở Châu Âu. Tới thăm Toledo, du khách sẽ vô cùng ấn tượng và thích thú với hệ thống đường xá có từ Trung cổ với đặc điểm đường nhỏ, hẹp, chằng chịt như mê cung và chiêm ngưỡng những kiến trúc lâu đời với cung điện tuyệt đẹp, thánh đường lộng lẫy và nhà thờ Hồi giáo. Di sản nghệ thuật lịch sử này đã biến Toledo trở thành một bảo tàng ngoài trời, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1986. Thành phố Toledo là điểm đến mơ ước cho những du khách yêu nét đẹp hoài cổ và muốn khám phá những kiến trúc xưa cũ.

NÊN DU LỊCH TỚI TOLEDO MÙA NÀO

Toledo có khí hậu bán khô lạnh, nhiệt độ trung bình cho cả năm khoảng 21℃. Mùa đông ở đây mát mẻ trong khi mùa hè nóng khô. Vào giữa mùa thu và mùa xuân, lượng mưa thấp nhất trong năm.Thời điểm hoàn hảo nhất để du lịch tới Toledo là vào những mùa nắng ( Từ tháng 6- tháng 9)

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Hiện tại từ Việt Nam đến Toledo chưa có hãng hàng không nào chuyến bay thẳng, bạn phải quá cảnh ít nhất từ 1-2 nước. Bạn có thể đặt vé máy bay tại các hãng hàng không như Vietnam Airline, Qatar Airways, Etihad Airways, Thai Airways, Emirates... Tại Việt Nam có 3 càng hàng không quốc tế phục vụ cho chuyến bay từ Việt Nam - Toledo là Sân Bay Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng

Etrip4u là đại lý top đầu của Việt Nam chuyên cung cấp vé máy bay giá rẻ. Đặt vé máy bay ở Etrip4u, bạn sẽ được lựa chọn những tấm vé với giá ưu đãi: https://www.etrip4u.com/.

Ngoài ra nếu bạn di chuyển từ thủ đô Madrid đến Toledo cách thủ đô Madrid sẽ chỉ mất khoảng 1 tiếng lái xe hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian hãy đặt vé tàu. Tàu cao tốc chạy hàng ngày từ Madrid tới thành phố Toledo chỉ mất 30 phút di chuyển. Từ ga, bạn có thể bắt taxi đi đến trung tâm thành phố hoặc nơi lưu trú.

Hệ thống giao thông ở Toledo rất đa dạng và thuận tiện. Có rất nhiều loại hình phương tiện giao thông công cộng cho bạn chọn lựa như: xe bus, tàu điện ngầm, tàu điện,… Phương tiện di chuyển rẻ nhất và thuận tiện nhất được nhiều du khách lựa chọn là các loại xe bus và tàu điện ngầm (giá từ 1-3 EURO/người). Nếu bạn đi xe taxi thì sẽ khá đắt đỏ, nên hỏi trước tài xế là giá chuyến đi khoảng bao nhiêu để tránh bị lừa, taxi chỉ thích hợp di chuyển những địa điểm ngắn trong thành phố.

LƯU TRÚ Ở TOLEDO

Hầu hết các điểm tham quan của Toledo nằm bên trong những con hẻm được bao quanh bởi những bức tường thời trung cổ, vì vậy những khách sạn thuận tiện nhất là thường nằm trên những con đường hẹp bằng đá này. Du khách chỉ cần đến các điểm tham quan chính một quãng đi bộ ngắn. Dưới đây, Etrip gợi ý cho bạn một số khách sạn được du khách xếp hạng cao tại Toledo:

Những khách sạn hạng sang

Hotel Pintor El Greco Sercotel: Khách sạn nằm cạnh bảo tàng El Greco và gần các điểm thăm quan nổi tiếng. Các phòng rất lớn, thiết kế phong cách cổ điển. Đồ ăn dịch vụ được đánh giá 5 sao. Giá phòng giao động khoảng 172 USD/ ngày

Hacienda del Cardenal: Khách sạn lâu đời được xây dựng thành các bức tường tường Ả Rập từ thế kỷ 11 nằm cách thang cuốn dẫn đến trung tâm thành phố vài mét.Khách sạn có nhà hàng nổi tiếng nhất ở Toledo, nơi phục vụ các món ăn truyền thống của địa phương. Khách sạn nằm cạnh Cổng Alfonso VI,lối vào chính của Toledo. Phòng khách sạn được trang trí rất cổ điện và tiện nghi, trong vườn là khu bể bơi ngoài trời tuyệt đẹp. Giá phòng ở đây giao động từ 110 USD - 180 USD/ Ngày tùy loại phòng.

Eurostars Palacio Buenavista: nằm cách trung tâm tầm 2,5km, khách sạn 5 sao này là một cung điện lộng lẫy được xây dựng vào thế kỷ 16. Trong đó có một hồ bơi, với những khu vườn và sân hiên hấp dẫn . Giá phòng khoảng từ 175 USD - 430 USD/ ngày tùy loại phòng Khách sạn trung cấp:

Hotel San Juan de los Reyes: Nằm trong khu phố Do Thái cũ, gần Thánh đường Transito, Nhà thờ Santo Tome và Bảo tàng El Greco. Khách sạn sang trọng được làm bằng gạch trang nhã, cách trung tâm chỉ 500m. Phòng nghỉ rộng, có bồn tạo sóng và nhà hàng ăn ngon. Giá phòng khoảng từ 90 USD/ ngày.

Hotel Alfonso VI: Khách sạn nằm ngay trung tâm, cạnh pháo đài Alcazar ở giữa thị trấn. Các phòng được trang trí theo phong cách Castile đặc trưng, rất rộng và có ban công riêng. Giá phòng trung bình khoảng 86 USD/ ngày

Hotel Santa Isabel là khách sạn nằm trên con phố yên tĩnh gần bảo tàng El Greco, Nhà thờ Santo Tome. Phòng khách sạn lớn với ban công và máy lạnh, với các phòng nghỉ rộng rãi và sân thượng với tầm nhìn ra thành phố. Giá phòng khoảng từ 82 USD/ Phòng đôi

Khách sạn giá rẻ:

Hotel Carlos V: khách sạn nằm ở trung tâm thành phố cổ, nằm cạnh Pháo đài Alcázar và Nhà thờ Toledo. Các phòng đều cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra quang cảnh thành phố. Giá phòng khách sạn khoảng từ 60 USD/ Ngày.

Trípolis Toledo: Khách sạn cách trung tâm 10 phút đi bộ. Phòng nhỏ nhắn, trang trí trang nhã, tiện nghi, Giá phòng giao động khoảng 60 USD/ phòng đôi

Hostal Alfonso XII: Khách sạn giá rẻ , nằm ở trung tâm, chỉ cách các điểm thăm quan một đoạn đi bộ ngắn. Hầu hết các phòng đều có ban công riêng, máy lạnh và hệ thống sưởi. Giá phòng chỉ từ 45 USD/ ngày

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN NHẤT THÀNH PHỐ TOLEDO

Toledo ngày nay vẫn còn giữ nguyên hệ thống hạ tầng giao thông từ thời Trung cổ, bao quanh thành phố vẫn là những bức tường thành cổ kính với nhiều tòa tháp cao, pháo đài hùng vĩ, cổng thành và những tòa nhà kiến trúc độc đáo. Bước chân đến Toledo, du khách như được trở về với quá khứ của thành phố lịch sử này vậy!

Quảng Trường Zocodover

Quảng trường Zocodover là trung tâm lịch sử quan trọng của thành phố Toledo. Quảng trường trước đây là nơi từng tổ chức các cuộc đấu bò, diễu hành .... của thành phố. Quảng trường được bao quanh bởi các tòa nhà theo kiến trúc Castilian. Du khách tới đây thường đi dạo thăm quan hoặc thưởng thức những món ăn và đồ uống hấp dẫn. Tạo quảng trường có cửa hàng bán bánh hạnh nhân nổi tiếng “La Mancha”, bạn nhất định phải thử nó nhé!

Quảng trường zocodover

Cổng thành Puerta de Bisagra

Puerta de Bisagra là là một cửa ngõ vào thành phố Toledo. Cổng thành được xây dựng từ thế kỷ 16 với kiến trúc thời Phục Hưng, cho đến nay là một điểm thu hút nổi tiếng ở Toledo. Puerta de Bisagra là những pháo đài có chức năng phòng thủ và là biểu tượng cho sức mạnh của Hoàng đế. Những tòa tháp hình trụ khổng lồ được làm từ những bức tường cổ kính với khung cảnh đẹp như tranh vẽ luôn chào đón những du khách đến với thành phố lịch sử Toledo.

Cổng thành Puerta de Bisagra

Pháo đài Alcázar

Alcázar là một bảo tàng quân sự nằm ở vị trí cao nhất của Toledo. Pháo đài được xây dựng thời La Mã, có sàn hình vuông, được bao quanh bởi các tòa tháp ở các góc, mỗi mặt của pháo đài đều có phong cách kiến trúc riêng. Bên trong pháo đài trưng bày một loạt đồng phục và huy chương và khu vực thuyết minh về lịch sử đất nước bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Pháo đài Alcazar

Nhà thờ Lớn Toledo

Nhà thờ được xây dựng từ năm 1226 và phải mất hơn 250 năm để hoàn thành với hai tháp lớn và ba cổng. Hầu hết du khách tới thăm Toledo đều ghé đến Nhà thờ lớn Toledo. Công trình này được xem là tuyệt tác của nhà thờ Công giáo ở Tây Ban Nha, nơi bạn sẽ choáng ngợp trước phong cách kiến trúc Gothic tráng lệ và đầy hấp dẫn. Ngoài ra, từ đỉnh tháp nhà thờ, bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố Toledo quyến rũ.

Nhà thờ lớn Toledo

Nhà thờ Santo Tome

Nhà thờ Santo Tome được xây dựng trên nền một nhà thờ Hồi giáo cũ vào thế kỉ 11, nằm tại trung tâm thành phố. Tháp của nhà thờ Santo Tome được làm từ gạch và đá, nền nhà hình vuông, có ba chop. Nhà thờ có tổng cộng 20 nhà nguyện và là nơi chôn cất nhiều nhân vật lịch sử người Toledo.

Nhà thờ Santo Tome

Nhà thờ này còn là nơi lưu giữ kiệt tác vĩ đại nhất của danh họa El Greco: “The Burial of the Count Orgaz”, bức tranh này đã được trưng bày trong nhà thờ suốt 4 thế kỉ và thu hút rất đông lượng khách đến tham quan.

Cầu San Martin

Cầu San Martin được xây dựng cuối thế kỷ 14 thời Trung Cổ, bắc qua dòng sông Tagus Tây Ban Nha. Theo thời gian, cầu đã được trùng tu hoàn toàn, hai đầu cầu đều được xây tháp kiên cố. Cầu San Martin có 5 vòm, vòm giữa có chiều dài lên đến 40m. Năm 1921, cây cầu được nhận danh hiệu Di tích cấp quốc gia và trở thành điểm đến hấp dẫn rất nhiều khách du lịch.

Cầu San Martin

Bảo tàng Greco

Bảo tàng El Greco là nơi tôn vinh họa sĩ El Greco, người đã dành phần lớn cuộc đời của mình ở Toledo. Bảo tàng khai trương vào năm 1911 và nằm trong Khu phố Do Thái của thành phố. Bảo tàng được cải tạo qua nhiều thời kì với nhiều kiến trúc khác nhau. Bảo tàng Greco với các hầm được khai quật , những khu vườn xinh đẹp và bảo tồn một bộ sưu tập tranh khổng lồ của ngài El Greco.

Bên trong bảo tàng El Greco

Tu viện San Juan De Los Reyes

Tu viện San Juan De Los Reyes được xây dựng để kỷ niệm chiến thắng tại Trận Toro, nằm ở Castile-La Mancha. Tu viện có lịch sử lâu đời, với lối kiến trúc Isabelline độc đáo với những họa tiết cầu kì, cuốn hút đậm tính công giáo. Trong tu viện trưng bày các sợi dây xích của tù nhân được trả tự do, gây ấn tượng với du khách nước ngoài và người dân địa phương. San Juan De Los Reyes là điểm thăm quan không thể bỏ qua khi ghé thăm vùng Toledo.

Tu viện San Juan De Los Reyes

Giáo đường Do Thái Tránsito

Sinagoga del Tránsito là tượng đài Do Thái nổi bật ở Toledo. Giáo đường được xây dựng vào năm 1356, điển hình cho kiến trúc Sephardic (Do Thái-Tây Ban Nha). Công trình được xây dựng vào thế kỷ 14, nổi bật với phong cách Mudejar bởi các họa tiết hình học và hoa phức tạp, với chữ khắc bằng tiếng Do Thái và tiếng Ả Rập đặc sắc. Bên trong giáo đường được trang trí lộng lẫy cùng các tác phẩm thạch cao ấn tượng với một số chi tiết đặc sắc như:các nhân vật nổi tiếng Vua Pedro, Samuel Levi, Rabbi Don Mayr, David,… tấm khiên của Castile và Leon.

Giáo đường Do Thái Tránsito

Giáo đường Do Thái Sinagoga del Transito đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn, được nhiều du khách trên thế giới tìm đến.

Đặc sản ở Toledo nổi tiếng với những món thịt cừu nướng hoặc hầm, cochifrito, alubias con perdiz (đậu với partridge) và perdiz estofada (hầm partridge), carcamusa, bán mì vụn Migas, cháo manches và trứng tortilla a la magra. Hai thực phẩm nổi tiếng nhất của thành phố là phô mai Manchego và Marzipan.

Ẩm thực Toledo

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong hành trình khám phá thành phố cổ kính, quyến rũ của xứ sở bò tót này. Liên hệ ngay với Etrip4u để được tư vấn và đặt chương trình du lịch tới Toledo nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/toledo-a32283.html