Sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch? Một số lưu ý khi hút thai

Sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch đang là chủ đề được rất nhiều độc giả quan tâm, nhất là những chị em vừa thực hiện hút thai hoặc đang có ý định hút thai. Trước khi giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Nhà thuốc tìm hiểu sơ qua về các dấu hiệu nhận biết hút thai thành công trước nhé.

Triệu chứng thường gặp sau hút thai

Hút thai là một thủ thuật ngoại khoa được thực hiện bằng cách sử dụng bơm hút chân không để chấm dứt cũng như đình chỉ thai nghén. Đây được đánh giá là một phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả hiện nay.

Tuy nhiên, để tránh các biến chứng nguy hiểm sau hút thai như nhiễm trùng, sót thai… chị em cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thăm khám cũng như thực hiện thủ thuật này.

Dưới đây là một số triệu chứng sau hút thai chị em có thể gặp phải, bạn đọc có thể tham khảo:

Sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch? Một số lưu ý khi hút thai 1Ra máu âm đạo là biểu hiện thường thấy sau hút thai

Các dấu hiệu bất thường sau nạo hút thai

Dù nạo hút thai là chủ động, song hành động này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ. Cũng giống như các thủ thuật khác, nạo hút thai cũng có thể xảy ra những tai biến nhất đinh. Bên cạnh việc nhận biết các triệu chứng bình thường sau hút thai, bạn cũng cần quan tâm đến các tình trạng xấu có thể xảy. Cụ thể:

Đau vùng bụng dưới kéo dài với cường độ dữ dội

Phụ nữ sau hút thai thường có cảm giác đau bụng. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này kéo dài, không có xu hướng thuyên giảm hay mức độ đau ngày càng tăng thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng khắc phục nhanh chóng bởi đây có thể là biểu hiện của nhiễm trùng hoặc hút thai còn sót nhau.

Chảy máu âm đạo kéo dài trên 2 tuần với số lượng lớn

Sau khi hút thai thai, nếu nhận thấy lượng máu âm đạo chảy ra nhiều và không giảm bớt sau khoảng 1 - 2 tuần thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị. Nếu không được xử trí kịp thời, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng băng huyết, sốc hoặc truỵ tim mạch do mất máu nhanh trong thời gian ngắn, thậm chí là tử vong.

Sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch? Một số lưu ý khi hút thai 2Chị em cần đến gặp bác sĩ nếu có biểu hiện chảy máu bất thường sau hút thai

Kinh nguyệt bất thường

Sau hút thai, nữ giới có thể gặp phải một số bất thường về kinh nguyệt. Một số trường hợp sau hút thai mất kinh 4 - 8 tuần vẫn không thấy có kinh nguyệt trở lại. Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp kinh nguyệt ra khá nhiều, có máu cục và mùi hôi rất khó chịu.

Sốt cao kèm ớn lạnh kéo dài

Nếu hút thai còn sót có khả năng dẫn đến tình trạng nhiễm trùng nhau và sốt cao là một trong những triệu chứng điển hình. Sau hút thai, nữ giới bị sốt cao, mê sảng cần phải đi kiểm tra sớm để có hướng khắc phục. Tình trạng này để càng lâu, viêm nhiễm càng lan rộng và hậu quả để lại càng nghiêm trọng.

Sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch?

Hiện tượng ra sản dịch là điều hết sức bình thường sau hút thai. Đây cùng là một trong những dấu hiệu để nhận biết bạn đã hút thai thành công. Vậy sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch?

Thông thường, sau khi hút thai, âm đạo của chị em phụ nữ sẽ có hiện tượng ra sản dịch trong khoảng từ 5 - 10 ngày. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể kéo dài từ 10 - 15 ngày tùy theo cơ địa và sức khỏe của mỗi người. Ban đầu, lượng sản dịch sẽ ra nhiều sau đó ít dần và biến mất vào những ngày cuối.

Trong trường hợp sau 15 ngày kể từ khi hút thai mà hiện tượng này vẫn diễn ra mà không thuyên giảm thì bạn cần tìm kiếm sự giúp đỡ y tế.

Sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch? Một số lưu ý khi hút thai 3Sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch là thắc mắc của nhiều người

Một số lưu ý khi thực hiện thủ thuật hút thai

Đến đây chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch rồi phải không? Cùng với chủ đề đó thì một số lưu ý khi thực hiện thủ thuật hút thai cũng là vấn đề được nhiều độc giả quan tâm.

Để việc hút thai mang lại hiệu quả, an toàn đồng thời ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm, khi thực hiện thủ thuật hút thai, chị em cần chú ý một số vấn đề sau:

Sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch? Một số lưu ý khi hút thai 4Bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn sau thực hiện thủ thuật hút thai

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản quay quanh thủ thuật hút thai. Hy vọng, sau khi theo dõi bài viết này, bạn đọc sẽ giải đáp được thắc mắc sau hút thai bao lâu thì hết sản dịch. Để cập nhật thêm nhiều thông tin sức khỏe bổ ích khác, hãy truy cập kênh sức khoẻ của Nhà thuốc Long Châu mỗi ngày bạn nhé.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hut-thai-sau-5-ngay-moi-ra-mau-a32186.html