Kinh nghiệm và Thủ tục xin visa du lịch Pháp từ A-Z cho người lần đầu

Bạn đang muốn xin visa du lịch Pháp? Bạn cần tìm hiểu về thủ tục hành chính, các giấy tờ phải chuẩn bị cũng như cách nộp hồ sơ và thời gian xét duyệt nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu?

Tất cả thông tin về thủ tục xin visa đi Pháp du lịch sẽ được tổng hợp và cập nhật liên tục trong bài viết dưới đây của Visana. Tìm hiểu ngay!

1. Visa Pháp là gì? Có visa Pháp được đi những nước nào?

Visa Pháp, hay thị thực Pháp, hoặc thị thực nhập cảnh Pháp, là giấy chứng nhận của Chính phủ Pháp cấp cho người nước ngoài, cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào Pháp trong khoảng thời gian nhất định.

Có nhiều loại visa Pháp, trong đó Visa du lịch Pháp du lịch là visa được cấp phục vụ mục đích du lịch (trong đó bao gồm đi du lịch cá nhân hoặc với một tổ chức, nhóm người, đi thăm quan, ngắm cảnh và các hoạt động vui chơi giải trí khác.

Đặc biệt, Pháp là quốc gia nằm trong khối Schengen - một khối bao gồm 26 quốc gia châu Âu đã ký hiệp ước về tự do đi lại giữa các lãnh thổ. Do đó, nếu bạn sở hữu tấm visa Pháp, bạn sẽ được phép đi lại trong toàn bộ khu vực Schengen mà không phải xin visa các nước đó.

Đặc biệt hơn, một số vương quốc nhỏ và vùng lãnh thổ cũng sẽ cho phép người có visa Schengen nhập cảnh.

Vì lý do đó mà visa Pháp được đánh giá là một trong những tấm visa quyền lực mà mọi tín đồ du lịch đều ao ước sở hữu.

visa du lịch Pháp 1-6

*Lưu ý: Trước khi xin visa, bạn cần xác định điểm đến chính, nơi bạn định lưu trú lâu nhất hoặc là nơi đầu tiên đặt chân đến. Trong trường hợp xin visa Pháp, thì Pháp sẽ là điểm đến chính trong lịch trình của bạn.

2. Xin visa Pháp có khó không?

Trên các diễn đàn du lịch, chúng ta dễ dàng bắt gặp những câu hỏi như “xin visa đi Pháp có khó không”, “visa du lịch pháp có khó không nếu xin tự túc”, “xin visa du lịch Pháp khó hay dễ”,… Đây là thắc mắc chính đáng của tất cả những người đang mộng mơ về kinh đô ánh sáng Paris và biểu tượng tháp Eiffel huyền thoại.

visa du lịch Pháp2

Trên thực tế, Pháp được đánh giá là quốc gia khá dễ xin visa trong khối Schengen. Khác với những quốc gia khác, thời hạn visa Pháp khá linh hoạt (1 tháng, 45 ngày, 2 tháng, 4 tháng…), thường cho phép nhập cảnh nhiều lần với số ngày được ở lại châu Âu tối đa là 90.

Thủ tục xin visa Schengen Pháp cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, với nhu cầu xin visa đi Pháp ngày càng tăng, số hồ sơ bị đánh trượt cũng không hề ít, nhất là khi bạn xin visa Pháp du lịch tự túc. Chỉ cần bất cẩn một chút trong quá trình làm hồ sơ, bạn có thể bị cơ quan lãnh sự đặt dấu hỏi về mục đích chuyến đi.

Để biết tỉ lệ đậu visa Pháp của bạn là bao nhiêu phần trăm, hãy trả lời ngay những câu hỏi dưới đây cùng VISANA!

Pháp

3. Visa du lịch Pháp có thời hạn bao lâu?

Visa du lịch Pháp thường có hiệu lực 90 ngày và thời gian lưu trú là 30 ngày. Thời hạn hiệu lực của visa du lịch Pháp cũng như thời gian lưu trú được ghi rõ trên visa được cấp.

Tuy nhiên, thời gian lưu trú tối đa ghi trên visa Pháp có thể thay đổi tùy vào quyết định của nhân viên hải quan khi bạn nhập cảnh Pháp. Nhân viên hải quan có thể cấp cho bạn thời hạn lưu trú tối đa theo quy định, nhưng cũng có thể là 3 ngày hoặc từ chối nhập cảnh nếu phát hiện bạn có biểu hiện vào Pháp sai với mục đích ban đầu và muốn cư trú bất hợp pháp ở đây.

4. Thời gian xin visa Pháp mất bao lâu?

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch Pháp trung bình là 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Tuy nhiên, thời gian xin visa Pháp du lịch có thể kéo dài hơn trong đợt cao điểm xin visa Pháp (tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 11 vì mùa cao điểm du lịch Pháp thường rơi vào khoảng từ giữa tháng 6 đến tháng 8 (mùa hè) và tháng 12 (cuối thu)), hoặc trong trường hợp bạn được yêu cầu bổ sung hồ sơ.

visa du lịch Pháp 3

Và bây giờ, chắc chắn câu hỏi mà bạn quan tâm chính là Nên nộp hồ sơ xin visa du lịch Pháp trước bao lâu?

Theo quy định, bạn chỉ được nộp hồ sơ xin thị thực Pháp trong vòng 90 ngày trước khi khởi hành. Chúng tôi khuyến khích nên nộp hồ sơ xin thị thực ít nhất 20 ngày trước ngày khởi hành vì thời gian xét duyệt hồ sơ trung bình là 15 ngày.

Ngoài ra, nếu bạn tự xin visa, bạn cũng cần tính thêm thời gian để tìm hiểu thủ tục, chuẩn bị giấy tờ, dịch thuật công chứng, v.v.

5. Nộp hồ sơ xin visa Pháp ở đâu?

Hiện tại, đương đơn KHÔNG nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại Sứ Quán/Tổng Lãnh Sự Quán Pháp tại Việt Nam, mà nộp tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Pháp (TLS Contact) theo địa chỉ sau:

TLS visa Pháp hiện nay đang có các diện nộp hồ sơ như sau:

Mỗi diện bạn sẽ được hưởng các đãi ngộ khác nhau khi nộp hồ sơ visa du lịch Pháp

6. Lệ phí xin visa Pháp du lịch (phí visa và các loại phí khác)

visa du lịch Pháp 5

Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp, một trong những vấn đề du khách quan tâm nhất khi xin visa du lịch Pháp đó là lệ phí có đắt không và cụ thể là mất bao nhiêu?

Bạn sẽ phải nộp phí visa Pháp:

Lưu ý: Phí thị thực được quy định bằng EUR nhưng chỉ được thanh toán bằng VND. Tỷ giá này được quyết định bởi cơ quan có thẩm quyền của Pháp và được cập nhật thường xuyên, do đó, số tiền mà quý khách được yêu cầu thanh toán có thể khác biệt so với số tiền hiển thị tại đây.

?Như vậy, tổng chi phí xin visa du lịch Pháp tự túc có thể rơi vào hơn 3.000.000 - 4.000.000 VNĐ tùy vào số lượng trang cần dịch thuật, và sẽ không được hoàn trả nếu đương đơn trượt visa.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ cao cấp hơn khi xin visa Pháp, thì chi phí phát sinh cụ thể như sau:

Lệ phí visa Pháp diện VIP

7. Kinh nghiệm và hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Pháp

Hướng dẫn thủ tục/ cách xin visa du lịch Pháp mới nhất và chi tiết nhất cho người lần đầu:

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ kinh nghiệm làm visa Pháp của VISANA.

7.1 Khai đơn xin visa Pháp online

Trong bước này, bạn sẽ truy cập https://france-visas.gouv.fr/en/web/france-visas và tạo tài khoản bằng địa chỉ email và mật khẩu khởi tạo. Sau đó, bạn điền đầy đủ tất cả các thông tin yêu cầu, và in ra, ký tên để cho vào hồ sơ xin visa Pháp.

Lưu ý:

► Xem hướng dẫn điền form xin visa Pháp tại đây.

7.2 Chuẩn bị Hồ sơ xin visa Pháp du lịch gồm những gì?

Để xin visa du lịch Pháp, đương đơn cần chuẩn bị 4 loại giấy tờ như sau (lưu ý: mọi hồ sơ xin visa Schengen Pháp đều cần được dịch thuật công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp):

visa du lịch Pháp 1-5

*Giấy tờ nhân thân:

*Hồ sơ chứng minh công việc:;

*Hồ sơ tài chính:

*Hồ sơ chuyến đi:

► Trên đây là toàn bộ giấy tờ mỗi đương đơn cần chuẩn bị để xin visa du lịch Pháp. Click ngay đường link dưới đây để tải toàn bộ danh sách này cũng như biểu mẫu các giấy tờ cần thiết!

*Lưu ý quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Pháp

7.3 Đặt lịch hẹn

Sau khi khai xong đơn xin visa Pháp, bạn cần đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ theo địa chỉ link sau:

► Nếu apply ở TPHCM: https://fr.tlscontact.com/vn/SGN/login.php

► Nếu apply ở Hà Nội: https://fr.tlscontact.com/vn/HAN/login.php

Bạn sẽ nhận được một email có mã số bắt đầu bằng chữ M thông báo lịch hẹn đến nộp hồ sơ chi tiết khi đặt lịch hẹn thành công. Bạn hãy nhớ in giấy hẹn này ra và mang theo khi đi nộp hồ sơ.

Bạn cũng có thể đặt lịch hẹn qua số hotline của TLSContact: + 84 (0) 24 3939 2662, tiếp nhận lịch hẹn từ Thứ Hai đến Thứ Sáu vào các khung giờ 08:00 - 12:00 và 13:30 - 16:30.

Hãy chuẩn bị mã số hồ sơ tại TLScontact hoặc số hộ chiếu khi liên vệ với Nhân viên tổng đài của đơn vị tiếp nhận thị thực. Mã số hồ sơ của bạn sẽ được in trên xác nhận lịch hẹn nộp hồ sơ.

Hiện nay bạn hoàn toàn có thể đặt lịch hẹn trên website của TLS Contact. Từ này 5/2024, khi đặt lịch hẹn trước, đương đơn cần thanh toán trực tiếp phí dịch vụ trên website. Sau đây là một số lưu ý cho bạn khi thanh toán:

7.4 Nộp hồ sơ và lấy sinh trắc

Đến giờ và ngày hẹn, bạn mang hồ sơ đến TLS Visa Pháp để nộp hồ sơ và lấy sinh trắc học.

Lưu ý: Thông thường khi xin visa du lịch Pháp, bạn phải cung cấp dữ liệu sinh trắc học (bao gồm vân tay của 10 ngón tay và hình chụp). Tuy nhiên, những trường hợp sau đây sẽ được miễn cung cấp dữ liệu sinh trắc học:

Lưu ý:

7.5 Nhận kết quả

Trong thời gian chờ kết quả, nếu sốt ruột muốn biết kết quả của mình, bạn có thể kiểm tra tình trạng xử lý đơn xin visa du lịch Pháp. Để xem kết quả visa Pháp online một cách nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể tham khảo các bước sau:

Khi có kết quả, bạn sẽ nhận thông báo qua tin nhắn điện thoại. Lúc đó, bạn sẽ đến TLS Contact Visa Pháp để nhận hộ chiếu.

Trong trường hợp bị từ chối cấp visa Pháp, bạn sẽ nhận được thư thông báo có nêu lý do bị từ chối cũng như cách thức nộp đơn xin cứu xét visa Pháp nếu muốn. Lúc này, nếu muốn xin cứu xét, bạn làm đơn gửi đến Phòng Thị Thực (qua email [email protected] hoặc [email protected] ), Đại sứ quán Pháp sẽ tiến hành xem xét lại hồ sơ.

Việc không có câu trả lời của Đại sứ quán trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đơn xin xét lại đồng nghĩa rằng quyết định từ chối cấp visa Pháp ban đầu vẫn được giữ nguyên.

8. Nguyên nhân khiến visa Pháp bị từ chối và cách khắc phục

Nhiều người đã nộp đủ các giấy tờ theo quy định nhưng vẫn bị từ chối cấp visa du lịch Pháp, lý do vì sao vậy?

visa du lịch Pháp 1-2

Sau đây là một vài nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị từ chối cấp visa du lịch Pháp và cách khắc phục phù hợp:

9. Một vài câu hỏi kinh nghiệm làm visa đi Pháp

Lời kết - Dịch vụ xin visa du lịch Pháp trọn gói tại Visana

Tự xin visa đi Pháp không quá phức tạp, nhưng có thể vẫn gây bối rối cho những ai xin visa Pháp lần đầu hoặc đã ít nhất một lần thất bại. Chắc chắn, khi đến với dịch vụ làm visa Pháp của Visana, quý vị sẽ được hỗ trợ ở mức tối đa ngay từ khâu tư vấn ban đầu để nâng cao tỷ lệ đậu visa.

visa du lịch Pháp 1-3

Visana - đơn vị trên 10 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp dịch vụ visa và lữ hành quốc tế xin được cam kết:

Visana đã hỗ trợ hàng nghìn khách hàng sang Pháp và chúng tôi rất hy vọng bạn chính là những khách hàng tiếp theo được chúng tôi phục vụ thành công!

Chúc bạn có chuyến vivu nước Pháp dễ dàng và nhanh chóng qua những thông tin chi tiết về thủ tục xin visa du lịch Pháp trên đây!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/di-du-lich-phap-can-bao-nhieu-tien-a32020.html