Học viện HCI Việt Nam 'mở đường' cho sinh viên kiếm 1 tỷ đồng/năm

Khởi nghiệp cùng Học viện HCI Việt Nam

Sáng 31/3, Học viện Chăm sóc sức khỏe quốc tế (HCI) tổ chức lễ ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược tại Việt Nam để hướng nghiệp, hỗ trợ tài chính cho học viên trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế và dịch vụ cộng đồng.

Ông Simon Schweigert - Giám đốc điều hành Viện Y tế và Quản lý Học viện (Tập đoàn HCI) tặng kỷ niệm chương cho các vị khách mời tham dự chương trình. Ảnh: Minh Phúc.

Sau 15 năm thành lập tại Australia (Úc), HCI không ngừng nỗ lực vươn lên và trở thành một tập đoàn đa quốc gia chuyên về giáo dục với hệ thống đào tạo được phát triển để đáp ứng cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe (y tế, giáo dục chăm sóc trẻ em, quản lý phòng khám, dịch vụ cộng đồng).

HCI áp dụng các công nghệ tiên tiến, kết hợp cùng với các trang thiết bị hiện đại và các giáo trình chuẩn quốc tế được TEQSA (Cơ quan Chất lượng và Tiêu chuẩn Giáo dục Đại học, Úc) công nhận để mang đến những chương trình đào tạo tốt nhất, cập nhật nhất, đáp ứng nhu cầu cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

“Bằng cử nhân cao đẳng Úc được công nhận toàn cầu - giảng viên đào tạo đạt chuẩn quốc tế - cơ hội nghề nghiệp toàn cầu”, đó là những ưu thế cạnh tranh của Học viện HCI.

Ông Simon Schweigert - Giám đốc điều hành Viện Y tế và Quản lý Học viện (Tập đoàn HCI) chia sẻ: “Kể từ khi thành lập đến nay, chúng tôi đã đào tạo được 17.500 cán bộ, nhân viên y tế cho cộng đồng. Đó là con số rất ấn tượng để các bạn hình dung những nỗ lực miệt mài của chúng tôi trong 15 năm qua”.

Ông Simon Schweigert - Giám đốc điều hành Viện Y tế và Quản lý Học viện (Tập đoàn HCI). Ảnh: Minh Phúc.

Ông Simon Schweigert - Giám đốc điều hành Viện Y tế và Quản lý Học viện (Tập đoàn HCI). Ảnh: Minh Phúc.

Tuy nhiên, số lượng chưa phải là yếu tố quan trọng nhất để khẳng định thành công của một hệ thống đào tạo.

“Với HCI, điều quan trọng hơn tất cả, đó là chúng tôi tạo ra một môi trường và điều kiện lý tưởng để học sinh, sinh viên rèn luyện kỹ năng và phong cách sống phù hợp với đa dạng nền văn hóa, nâng cao trình độ ngôn ngữ và kỹ năng thực hành chuyên nghiệp trong lĩnh vực y tế, dịch vụ cộng đồng”, ông Simon Schweigert nói.

Đặc biệt, học viên HCI có cơ hội được trải nghiệm thực tế thông qua các chương trình thực tập tại các tổ chức và bệnh viện uy tín tại Úc. Thông qua các hoạt động này, học viên nhận được những phản hồi và hướng dẫn trực tiếp từ các nhà tuyển dụng, tạo cơ hội nghề nghiệp toàn cầu trong tương lai. Từ đó học viên tốt nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng, có khả năng làm việc hiệu quả và thăng tiến trong công việc và sự nghiệp của mình tại bất kỳ quốc gia trên thế giới.

Ông Simon Schweigert cũng chia sẻ, lực lượng lao động y tế đang chịu áp lực rất lớn khi nhiều quốc gia phải vật lộn để đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng cao về chăm sóc sức khỏe.

Ngân hàng Thế giới tuyên bố rằng: “Dân số Việt Nam bắt đầu già hóa vào năm 2015. Đến năm 2035, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có dân số già”. Bởi vậy, HCI Việt Nam hiểu rằng đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội rộng mở cho các học sinh, sinh viên và những ai đang mong muốn trở thành những nhân viên y tế không chỉ ở Việt Nam mà cho thị trường lao động toàn cầu.

Đạt mức thu nhập 1 tỷ đồng/năm không phải chuyện xa vời

Trả lời câu hỏi của PV Báo Nông nghiệp Việt Nam về mức học phí, ông Simon Schweigert cho biết: Học viện có hai hình thức đào tạo. Thứ nhất là đào tạo 100% tại Úc (trong 4 năm), trường hợp này đòi hỏi thí sinh phải có trình độ tiếng Anh đáp ứng yêu cầu của nhà trường.

Thứ hai, trường hợp trình độ tiếng Anh của thí sinh chưa đáp ứng yêu cầu, HCI sẽ đào tạo nâng cao cho các em tại Việt Nam thông qua các tín chỉ theo hình thức giảng dạy trực tuyến kết hợp trực tiếp. Như vậy, sau 2 năm học tại Việt Nam, các em sẽ có đủ trình độ ngoại ngữ và kỹ năng cơ bản để sang Úc hoàn thành chương trình đào tạo.

Đặc biệt, có 3 ngành được Chính phủ Úc khuyến khích đào tạo là nông nghiệp, dịch vụ khách sạn và y tế. Theo đó, các học viên sẽ được làm thêm tối đa 40 giờ/tuần (thay vì tối đa 20 giờ/tuần như các ngành đào tạo khác). Nhờ đó, sinh viên có thể làm thêm để tự túc chi phí sinh hoạt, học phí học tập tại Úc, đồng thời phát triển các kỹ năng mềm.

Ông Cann Lee - Tổng Giám đốc Học viện HCI Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các đối tác chiến lược của Học viện HCI tại Việt Nam. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Cann Lee - Tổng Giám đốc Học viện HCI Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các đối tác chiến lược của Học viện HCI tại Việt Nam. Ảnh: Minh Phúc.

Bà Lê Hương - Giám đốc điều hành Học viện HCI Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn và hướng tới làm sao để mức học phí hợp lý, phù hợp với cộng đồng sinh viên và phụ huynh Việt Nam. Chúng tôi đã làm được điều đó tại Ấn độ, Philippine và Nepal… và chúng tôi tin chắc rằng sẽ làm được tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ đưa ra các chương trình học bổng để khuyến khích các bạn có điều kiện khó khăn hơn được trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp và đẳng cấp quốc tế của Úc.

Hiện nay, thị trường việc làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe rất rộng mở. Không chỉ ở Úc mà rất nhiều quốc gia trên thế giới đang thiếu hụt đội ngũ nhân viên y tế nghiêm trọng. Trên các sàn tuyển dụng việc làm, nhân viên y tế có mức thu nhập dao động từ 50.000 - 60.000 đô la Úc/năm (tương đương khoảng 850 triệu đến 1 tỷ đồng). Đối với những y tá chính quy, mức thu nhập từ 70.000 - 75.000 đô la Úc/năm tùy khu vực và tùy cơ sở tuyển dụng, và những y tá có bằng thạc sỹ thì mức thu nhập dao động từ 90.000 - 100.000 đô la Úc/năm.

Ngoài ra, chúng tôi còn đào tạo các ngành liên quan đến dịch vụ cộng đồng. Hiện nay, nhân viên cộng đồng có mức thu nhập trung bình khoảng 70.000 - 80.000 đô la Úc/năm.

Bà Hương nhấn mạnh, những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây hoàn toàn có thể kiểm chứng thông qua các sàn giao dịch việc làm trên toàn cầu. Và, Học viện HCI cam kết sẽ luôn hỗ trợ sinh viên tìm kiếm công việc. Đây không phải là nhiệm vụ khó khăn, vì nhiều quốc gia đang thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực y tế.

Liên kết hợp tác để phát triển đội ngũ y tế chuyên nghiệp tại Việt Nam

Để tạo ra con đường ngắn nhất cho sinh viên Việt Nam bước chân vào thị trường lao động toàn cầu, HCI phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (SYS) xây dựng các chương trình, chính sách hỗ trợ cho học viên được đào tạo và làm việc tại Úc. Giai đoạn 2022 - 2023 nhiều hạng mục nằm trong chương trình Hành động Việt Nam - Úc sẽ được triển khai, đặc biệt chú trong đến các nội dung liên quan đến giáo dục và các phong trào thanh niên.

Lãnh đạo HCI Việt Nam và SYS ký kết chương trình hợp tác xây dựng các chương trình, chính sách hỗ trợ cho học viên được đào tạo và làm việc tại Úc. Ảnh: Minh Phúc.

Lãnh đạo HCI Việt Nam và SYS ký kết chương trình hợp tác xây dựng các chương trình, chính sách hỗ trợ cho học viên được đào tạo và làm việc tại Úc. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc SYS, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được kết nối hợp tác với Tập đoàn HCI. Hiện nay Việt Nam có khoảng 3.000 trường cấp 3 và khoảng gần 500 trường cao đẳng, đại học. Đây là nơi cung cấp nguồn nhân lực lao động chính cho xã hội. Thông qua chương trình phối hợp, chúng tôi tiến hành các hoạt động nâng cao nhận thức sức khỏe học đường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng cho học sinh và sinh viên. Từ đó đưa ra định hướng, hướng nghiệp, hỗ trợ những bạn trẻ có mong muốn theo đuổi lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng tham gia khóa học để đi du học tại Úc”.

Đồng hành cùng HCI trong thời gian tới, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) sẽ liên tục cung cấp các sản phẩm tài chính cá nhân nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên giảm bớt gánh nặng tài chính. Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư để phát triển bền vững, MSB luôn luôn sẵn sàng chia sẻ gánh nặng với các học viên du học tại Úc cùng HCI.

Bà Lê Hương - Giám đốc điều hành HCI Việt Nam đại diện cho HCI ký kết chương trình hợp tác với MSB. Ảnh: Minh Phúc.

“Chúng tôi thấu hiểu rằng, khi gánh nặng về tài chính được giải quyết, phụ huynh sẽ tự tin đầu tư giáo dục cho con cái. Đó là cách tốt nhất để ươm mầm tài năng của đất nước”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - TGĐ Ngân hàng bán lẻ MSB chia sẻ.

Bằng thế mạnh của mình trong lĩnh vực truyền thông, Công ty Cổ phần Truyền hình Tương tác Việt Nam - VTV Live tăng cường sản xuất chương trình, sự kiện cùng HCI góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khoẻ học đường trong hệ thống các trường trung học phổ thông và cao đẳng - đại học trên cả nước.

Đại diện HCI và Công ty Cổ phần Truyền hình Tương tác Việt Nam - VTV Live ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Minh Phúc.

Đại diện HCI và Công ty Cổ phần Truyền hình Tương tác Việt Nam - VTV Live ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Minh Phúc.

HCI tập trung liên kết với PEARSON đơn vị xuất bản chương trình PTE và Công ty cổ phần phát hành sách TP. Hồ Chí Minh (FAHASA) đơn vị cung cấp các giáo trình PTE cho HCI tại Việt Nam. Tại HCI các học viên được tiếp cận phương pháp tự nghiên cứu, được tham gia tích cực trong quá trình đào tạo bằng cách đưa ra những phân tích, giải pháp của chính mình, từ đó phát triển cách giải quyết vấn đề một cách khoa học, nhạy bén hơn, có thể tự đánh giá bản thân để hiểu rõ những thế mạnh và điểm yếu của chính mình. Học viên được khuyến khích phát triển khả năng phân tích và phản biện thông qua các bài giảng và ví dụ thực tiễn trong suốt quá trình học.

Đại diện HCI Việt Nam và Công ty cổ phần phát hành sách TP. Hồ Chí Minh (FAHASA) ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Minh Phúc.

Với sứ mệnh cung cấp chương trình đào tạo và bằng cấp chất lượng cao của Úc cùng môi trường giáo dục đẳng cấp quốc tế cho các học viên Việt Nam. Kiến tạo một thế hệ lao động trẻ với kiến thức chuyên môn chuẩn quốc tế đáp ứng được yêu cầu của những nhà tuyển dụng khắt khe nhất. HCI góp phần đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam trong tương lai.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hci-vietnam-a31672.html