Quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần

Một quy trình chăm sóc da mặt bài bản cùng với sự kiên trì và kỹ lưỡng sẽ giúp phái nữ sở hữu một làn da khỏe đẹp không tuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết quy trình chăm sóc da khoa học. Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy khám phá ngay quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần được Nhà thuốc Long Châu bật mí ngay sau đây nhé!

Tại sao nên có quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần?

Có những người có rằng việc xây dựng quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần là việc không cần thiết. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng đây là việc nên làm với những ai muốn xây dựng thói quen chăm sóc da một cách khoa học và kỷ luật. Lý do là:

Việc xây dựng quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần chỉ có lợi chứ không có hại

Quy trình chăm sóc da mặt cần thực hiện hàng ngày

Trước khi xây dựng quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần, chúng ta sẽ cùng điểm lại quy trình chăm sóc da mặt khoa học trong một ngày. Để có một làn da mặt khỏe mạnh, tươi trẻ, hàng ngày bạn nên đảm bảo các bước chăm sóc da cơ bản gồm:

quy-trinh-cham-soc-da-mat-trong-1-tuan-2.jpgChăm sóc da hàng ngày cần tuân thủ đầy đủ các bước trên

Các bước chăm sóc da nên thực hiện hàng tuần

Đây là các bước skincare sáng và tối mà chúng ta nên tuân thủ. Còn các bước dưỡng da nên thực hiện trong tuần thì sao? Trước khi xây dựng quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần, đây là việc chúng ta cần tìm hiểu. Một số bước chăm sóc da khác bạn nên thực hiện từ 1 - 3 lần mỗi tuần gồm:

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ các tế bào da bị sừng hóa. Việc này giúp để lộ các tế bào da khỏe mạnh và mới được tái tạo. Nhờ đó chúng ta cảm nhận được làn da láng mịn, đều màu và sáng màu hơn. Đây cũng là cách hỗ trợ quá trình sản sinh các tế bào da mới, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các tế bào da khác. Tẩy tế bào da chết trên mặt cũng giúp làm sạch sâu, phòng ngừa mụn. Việc này nên được thực hiện mỗi tuần từ 1 đến 2 lần.

Xông mặt

Xông mặt là phương pháp giúp bạn giảm căng thẳng đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông mở rộng, các chất bã nhờn và bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông sẽ dễ dàng được loại bỏ. Việc xông hơi sẽ kích thích lưu thông tuần hoàn máu trên da mặt, giúp da mặt hồng hào hơn. Ngoài ra, các thành phần dưỡng chất trong nước xông mặt cũng giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp hơn.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ có nhiều lợi ích khác nhau, tùy từng loại mặt nạ mà chúng ta sử dụng như: Làm se đầu mụn, tăng cường độ ẩm, trị nám, giúp da trắng sáng,… Đắp mặt nạ 2 - 3 lần mỗi tuần là cách để cải thiện đề kháng tự nhiên và vẻ rạng rỡ, tươi trẻ của làn da.

Tẩy da chết, xông hơi, đắp mặt nạ không nên thực hiện quá nhiều lần trong tuần

Quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần

Nếu còn lúng túng trong việc xây dựng quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần, bạn có thể tham khảo quy trình dưới đây:

Các bước chăm sóc da buổi sáng

Vào buổi sáng, vì mọi người thường không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc da mặt nên các bước cần thực hiện khá đơn giản và hầu hết mọi ngày đều giống nhau. Bạn cần lưu ý thực hiện đủ các bước sau trong quy trình dưỡng da buổi sáng:

quy-trinh-cham-soc-da-mat-trong-1-tuan-4.jpegCác bước chăm sóc da buổi sáng khá đơn giản

Các bước chăm sóc da buổi tối

Vào buổi tối, quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần có chút khác biệt giữa các ngày trong tuần. Cụ thể là:

Ngày thứ nhất

Ngày thứ 2

Ngày thứ 3

Ngày thứ 4

Quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần cần được xây dựng một cách khoa học

Ngày thứ 5

Ngày thứ 6

Ngày thứ 7

Với những gợi ý quy trình chăm sóc da mặt trong 1 tuần trên đây, Nhà thuốc Long Châu hy vọng sẽ giúp bạn hình thành thói quen chăm sóc da mặt hàng ngày khoa học. Trong quy trình chăm sóc da không thể thiếu các loại mỹ phẩm, tinh dầu, mặt nạ,… Dù lựa chọn bất kỳ loại sản phẩm nào, bạn cũng nên mua hàng tại địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn cho làn da bạn nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/quy-trinh-duong-da-a31660.html