Kể từ khi ra mắt, mẫu xe Honda Cub đã trở thành dòng xe huyền thoại và được nhiều người đón nhận. Để khiến mẫu xe này trở nên long lanh hơn, nhiều dân chơi xe đã quyết định độ lại chiếc Honda Cub. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và xem một số mẫu xe Cub độ kiểng tiêu biểu trong bài viết dưới đây nhé!
Xe cub hay còn được gọi với cái tên chính xác hơn là xe cub 50cc và tại thị trường Việt Nam thường được gọi với cái tên thuần Việt là “xe cup” là một loại xe máy có động cơ 4 thì. 49 cc (cub 50cc) được Honda Motor sản xuất lần đầu tiên vào năm 1958 tại Mỹ, đây cũng là dòng xe máy bán chạy nhất trên thị trường từ trước đến nay.
Chính thức được bán ra thị trường vào tháng 8 năm 1958, dòng xe cub nổi tiếng của Honda lấy tên từ cụm từ Cheap Urban Bike (viết tắt là cub - xe đô thị giá rẻ). Kể từ thời điểm đó cho đến nay, đã có rất nhiều mẫu xe cub được cải tiến và phát triển hơn.
xe Cub độ kiểng kiểu nhẹ nhàng
Xe Cub độ được làm từ những chiếc xe Cub50 cũ, người dùng tại thị trường Việt Nam đã độ xe theo nhiều phong cách khác nhau và cho ra đời những chiếc xe cub độ đẹp mắt.
Cách đây vài thập kỷ, sở hữu một chiếc Honda Cub cũng giống như sở hữu một chiếc ô tô bây giờ. Theo thời gian, có rất nhiều dòng xe mới ra đời, dòng xe Cub không còn quá phổ biến và ít người sử dụng nữa. Tuy nhiên, mốt chơi xe Cub 50 độ kiểng vẫn rất thịnh hành ở Việt Nam.
Nhờ lịch sử lâu đời cùng với nhiều phiên bản khác nhau nên độ phổ biến của những chiếc Honda Super Cub là vô cùng rộng rãi, từ đó các dòng sản phẩm xe cub độ cũng ra đời. Ý tưởng và cá tính độc đáo, khó ai sánh kịp.
Những chiếc xe cub độ cực độc đáo
Những người thường chơi xe Cub luôn muốn thể hiện cá tính riêng của mình trên vẻ ngoài của một chiếc cub độ đẹp mắt , từ việc chọn màu hay chọn những phụ kiện cực hiếm và độc đáo. Với dòng xe cub 50, Honda Cub, Honda Little Cub 14, Honda Dirt Cubra và Honda Ameri Cubra là những dòng xe cub đang được nhiều người lựa chọn để độ đẹp. Đến nay, anh em chơi xe, độ xe vẫn có thú săn lùng những mẫu xe cũ về trưng bày tại nhà hoặc làm thêm các dự án độ xe của mình.Dưới đây là hình ảnh các mẫu xe Cub độ kiểng đẹp mang vẻ đẹp khác nhau, các bạn có thể tham khảo ngay trong bài viết và biết đâu sẽ có thêm ý tưởng để tân trang cho những chiếc xe theo phong cách thần thánh này.
HÌnh ảnh xe cub độ kiểng đẹp
HÌnh ảnh xe cub độ kiểng đẹp
Đặc điểm rất dễ nhận biết của phong cách này là để đồ zin hoàn toàn, hầu hết thường thay đổi màu sơn xe và chỉ độ lại một vài chi tiết trên xe …
Dẫn đầu trong phong trào chơi xe cub độ kiểng đẹp này không thể không nhắc đến anh em Câu lạc bộ Cub Hà Nội những năm 2006-2007.
Hiện tại phong cách độ xe Cub này đang rất thịnh hành trở lại. Cặp kiếng hay đồ zin theo xe mỗi lần độ lại cũng khiến anh em phát cuồng.
Hình ảnh Xe Cub độ kiểng đẹp mang phong cách zin cơ bản.
Về phụ tùng thay thế khi độ zin. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp. Không giống như năm 2008-2009. Tìm một mặt hàng ban đầu là rất khó khăn.
Đây là một phiên bản trông đơn giản nhưng lại cực kỳ hay ho và độc đáo. Chiếc xe được tô điểm bằng những màu sơn lạ vô cùng bắt mắt cùng những phụ kiện đi kèm thu hút mọi ánh nhìn của người qua đường.
Dàn áo và yên của chiếc Cub độ này thường được sơn lại màu rằn ri mang phong cách quân đội rất cá tính. Phía sau xe cũng sẽ có phần bi đông đựng nước.
Nhan sắc chiếc xe Cub độ kiểng đẹp lạ phiên bản “Hậu duệ mặt trời” cực độc
Phần thân xe thường được uốn cong và thường xuyên được độ lại để sơn đen hài hòa với các chi tiết khác như: cốp, mâm … Chắn bùn trước của xe tùy chỉnh được tháo ra để thụt vào nên trông giống xe. trở nên hầm hố hơn, độc đáo hơn rất nhiều.
Hiện tại, những chiếc xe Super Cub cánh én vẫn thường xuyên được giới chơi xe sưu tầm và độ lại theo phong cách và sở thích riêng. Trong đó, có rất nhiều mẫu xe cub đẹp của anh chàng mê xe Cub độ đẹp.
Chiếc xe Cub độ này thường được sửa đổi với những phụ kiện mới rất đắt tiền. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể giữ nguyên thiết kế như những cánh én ban đầu.
Không can thiệp quá nhiều vào yên xe cub và đuôi xe. Chiếc xe Cub này thường được độ theo những phong cách Bobber khá cổ điển và đặc biệt là không đụng hàng.
Hình ảnh xe Cub độ kiểng Bobber mang phong cách cổ điển siêu đẹp
Toàn bộ phần thân xe được tháo ra để lộ khung gầm và động cơ ra bên ngoài. Riêng đèn pha và xi nhan trước được chủ xe thiết kế lại và chuyển xuống phía dưới gần bánh trước. Việc chiêm ngưỡng chiếc xe độ này sẽ khiến nhiều người chơi xe cổ vô cùng mê mẩn.
Có lẽ giờ đây, để có thể mua được một chiếc xe cub nhỏ 14 zin không còn là một điều quá khó khăn. Nhưng mua được xác một chiếc cub cũ (cánh én, 81cc) rồi độ thành chiếc Little Cub 14 hoàn chỉnh cũng rất thú vị và nó thể hiện tâm huyết của những người làm ra nó. cút đi.
Lên đời 1 em LC 14 full zin thật sự rất đắt vì toàn đồ phụ kiện đi kèm rất hiếm. Nếu ngân sách có hạn.
Bạn cũng có thể mua thêm các phụ kiện đi theo Little Cub (như phụ kiện: baga trước sau, cốp, mặt nạ, bô, …) giá cả của chúng rất phải chăng, điều này sẽ tạo điều kiện cho nhiều anh em nữ (nhất là các bạn tuổi teen) có có điều kiện để được tiếp xúc với chiếc xe cub huyền thoại này.
Nhưng trước đây đa số phụ tùng của dòng LC đều là hàng zin nên rất đắt, ví dụ như phụ kiện baga sau thời điểm đó có giá từ 300k-400k, v.v.
Nhưng hiện tại bạn có thể tìm được phụ kiện 1 baga + 1 cặp thùng LC (chất liệu composite, chất lượng nguyên bản 70%) với giá chỉ 200k.
Vào năm 2008, việc độ một chiếc xe Little Cub và làm cho nó có thêm cốp sau là mong muốn của nhiều thành viên.
Chạy một chiếc cub với cốp sau lạ mắt cũng khiến chủ nhân của chiếc xe đó tự hào khi bước xuống phố bởi chúng có thể thu hút mọi ánh nhìn.
Tuy nhiên, phong cách này ở thời điểm hiện tại cũng ít người chơi vì nhiều lý do khác nhau.
Hình ảnh Xe Cub độ thêm cốp sau
Hình ảnh chiếc xe Cub độ mang phong cách quân đội cực chất
Phong cách quân đội thường gắn liền với màu sơn xanh lá và các phụ kiện đi kèm như bình tông, mặt nạ phòng độc, bình cứu hỏa, khăn quấn cổ.
Hình ảnh chiếc xe Cub độ mang phong cách Tình yêu Cube
Love Cub là một trong những dự án của dòng Honda Nhật Bản. Điểm đáng chú ý nhất ở dòng Love Cub là việc trang trí ngoại thất của xe thường sẽ được chủ xe thể hiện theo một phong cách, chủ đề nhất định và thường chúng cũng có rất nhiều màu sắc.
Nhìn chung, phong cách Love-Cub rất phù hợp và dễ thương, chúng hợp với phụ nữ hơn.
Hình ảnh xe Cub độ theo phong cách pha trộn giữa Bobber và Chopper
Bộ đôi xe Cub 78 và Cub 81 độ theo phong cách Street Cub của một số tay chơi ở Tây Ninh từng gây chú ý với giới mê xe Cub với điểm nhấn là 2 ống xả khủng.
Hình ảnh xe Cub độ Pô độ khối
Ống xả đôi cực kỳ độc đáo và mới lạ của hai chiếc xe này được thiết kế theo phong cách Scrambler, thân ống xả thường được mạ inox sáng bóng với tông màu chủ đạo là trắng và đen của tổng thể. cơ thể của mức độ.
Chủ nhân của những chiếc xe tùy chỉnh còn trang bị rất nhiều đồ chơi và phụ kiện khác cho xe như phuộc RFY, bình dầu, nhông sên dĩa màu vàng nổi bật.
Chóa đèn phía trước chỉ là một chóa đơn giản trông khá cổ điển. Đặc biệt, phần bình xăng và cặp ống xả trần trụi trông khá dữ dằn.
Thêm một chiếc Cub độ khác theo phong cách Bobber cổ điển cũng không kém phần dữ dằn và rất hầm hố khi chúng được trang bị ống xả IXIL 2 ống.
Xe còn sử dụng phuộc Ohlins Thụy Điển phía sau của các dòng xe Sh 300i, mâm YOKO, đĩa sau Galfer và heo Brembo 2 pis đối xứng cực chất.
Thanh chống trước với cặp phuộc Ohlins Upside Down cực lớn đi kèm cặp đĩa Galfer + 2 heo Brembo.
Phần yếm trước và sau của xe thường sử dụng bản lớn để tăng độ ngầu, ngoài ra, phần đầu tay lái còn có các món đồ chơi như bao tay Rizoma Lux, cùm phanh Brembo, cặp gù Rizoma. Cùm công tắc Domino, bình dầu Rizoma Next.
Hình ảnh xe Cub độ phuộc
Mẫu xe địa hình này dựa trên Honda Super Cub C125, được sửa đổi hệ thống ống xả Takegawa 2 ống đắt tiền.
Điểm nhấn cực kỳ đặc biệt của ống xả này là nó thường được thiết kế đúng chất của những chiếc xe Honda cổ điển, với lưới tản nhiệt được mạ một lớp crom tinh tế.
Đặc điểm để có thể nhận dạng chiếc xe này và phần xẻ cao ở phía sau. Chắn bùn trước thường được loại bỏ. Hiện tại, phong cách độ xe này cũng được rất nhiều người đam mê độ xe ưa chuộng. Dự đoán trong thời gian sắp tới cũng sẽ có rất nhiều xe độ theo thể loại này.
Honda Cub là một trong những mẫu xe đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Mẫu xe này có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 1979 với cái tên mỹ miều Cub 79 cánh én.
Hiện tại, những chiếc Cub này được các nhà sưu tập mua lại và độ lại theo sở thích và phong cách riêng. Mẫu xe được giới thiệu dưới đây đã khiến chủ xe tiêu tốn gần 100 triệu đồng. Vì vậy, có thể nói chiếc xe này lung linh hơn.
Nếu như chiếc xe nguyên bản có kiểu đầu cong vênh, tay lái hình chữ V và mọi tâm điểm ở phần đầu xe là cụm đèn pha thì trên phiên bản này, chủ xe đã thay đổi để tối giản hết mức có thể. Theo đó, phần đầu cong vênh đã được thay thế bằng ghi đông trần cực kỳ hiện đại. Toàn bộ đèn pha cũng như đèn xi nhan đã được giảm bớt và di chuyển về phía gần bánh xe hơn.
Toàn bộ khung xe cũng đã được thay đổi. Cụ thể, khung xe cũ đã được thay thế bằng khung cứng để động cơ có thể lộ ra bên ngoài. Bộ vỏ xe cũng được chủ xe tháo hoàn toàn.
Chủ nhân của chiếc xe chia sẻ, anh đã chế lại hoàn toàn chiếc xe với những món đồ chơi hàng hiệu. Tuy nhiên, anh không muốn làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của xe nên đã giữ lại phần sau và yên xe. Anh cũng nhấn mạnh, với kiểu dáng bobber của xe nên khá khó xảy ra va chạm.
Những thay đổi này đã khiến cho chiều cao của xe bị giảm xuống. Để chiếc xe thêm phần hầm hố, chủ nhân đã trang bị cho chiếc xe bộ mâm đúc siêu rộng với lốp lớn.
“Mỗi khi nhìn thấy xe của tôi, mọi người thường đùa rằng xe của tôi là siêu lùn. Chính vì đặc điểm này mà mỗi khi anh đi trên phố, mọi người xung quanh đều phải ‘ngước nhìn’. Cũng có khá nhiều người ngỏ ý muốn mua chiếc xe này của tôi nhưng tôi chưa đồng ý ”, chủ xe chia sẻ.
Xe vẫn giữ nguyên động cơ là SOHC, 4 kỳ, 49cc và làm mát bằng gió. Được biết, sau 20 năm, chiếc xe này vẫn là mẫu xe dẫn đầu về khả năng chuyên chở cũng như khả năng di chuyển linh hoạt.
Bên cạnh phong cách Bobber như hai mẫu xe kể trên, còn rất nhiều phong cách khác cũng khiến nhiều người phải “ngước nhìn” mỗi khi ra đường. Điển hình là mẫu Cub dưới đây.
Theo đó, Gary (Anh) đã chuyển đổi một chiếc Cub 50cc thành một chiếc super Cub 450cc. Được biết, ban đầu anh chàng này cũng chỉ muốn nhẹ nhàng nhưng vì quá đam mê tốc độ nên đã “hơi” chệch hướng.
Dù đã nâng cấp động cơ lên 450cc nhưng chủ xe Gary vẫn muốn giữ nguyên thiết kế nguyên bản của xe. Chính vì vậy, Gary đã giữ nguyên những chiếc phuộc “hồi xuân” với phần đầu xe và đèn pha tròn.
Phần thân xe nguyên bản vẫn được giữ lại nhưng cũng có những thay đổi như yên xe nguyên bản được thay bằng yên solo. Đặc biệt, phần thân của chiếc xe này còn khiến nhiều người phải choáng với động cơ cực khủng.
Qua tìm hiểu, ban đầu, Gary giữ nguyên khối động 50cc, sau đó anh nâng cấp lên 150cc. Tuy nhiên, khối động cơ 150 phân khối vẫn chưa đủ mạnh để làm anh hài lòng. Chính vì vậy, chàng trai này đã quyết định đầu tư khối động cơ KTM 450cc vào chiếc xe mi nhon này.
Để có thể làm được điều đó, Gary đã yêu cầu anh chàng này phải tháo hoàn toàn bộ phận gắn nguyên bản trên xe. Sau đó, sử dụng một phần khung, cổ pô và giá đỡ động cơ của KTM EXC 450. Ngoài động cơ, toàn bộ bộ làm mát EXC 450 đã được “cấy” thành công lên mẫu xe mini này.
Trên mẫu xe nguyên bản, khối động cơ 450 phân khối này cho công suất lên tới 51 mã lực. Tuy nhiên, có thể nói chiếc Cub này “nhỏ nhưng dũng mãnh” khi cho công suất nhỉnh hơn với bộ lọc gió và chế hòa khí tùy chỉnh.
Tuy nhiên, do sử dụng động cơ công suất lớn nên để lái xe an toàn hơn, Gary đã nâng cấp phuộc trước bằng lò xo gắn ở phuộc trước. Bánh trước cũng được anh sáng tạo với vành nhôm RCB 1.85 đi kèm pát CNC và phanh Brembo nhập khẩu từ Malaysia. Bánh sau được trang bị gắp với vành sau như trên mẫu EXC 450 và hệ thống phanh cũng của thương hiệu Brembo. Phuộc sau là loại phuộc đến từ thương hiệu RFY được rất nhiều người sử dụng trên các dòng xe Cub.
Phần ống xả được trang bị bộ giảm thanh được độ lại từ xưởng Fitch Customs và lon là ống xả Akrapovic Carbon.
Được biết, sau khi hoàn thành chiếc xe độ này, Gary đã mang chiếc xe độ này tới triển lãm The Bike Shed được tổ chức tại London. Khi được trưng bày, phiên bản chiếc xe độ của Gary đã khiến mọi người xung quang bị sốc. Mặc dù sức mạnh của nó khiến Gary hài lòng nhưng động cơ tỏa nhiều nhiệt dẫn đến việc chiếc xe này không thể đồng hành cùng anh trong mọi chuyến đi xa.
Đây là mẫu xe Cub độ cực phong cách của một dân chơi xe tại Hà Nội. Chiếc xe này đã được lên dàn chân xe đầy hấp dẫn mọi người. Đặc biệt, toàn bộ thiết kế nguyên bản của xe đã được anh chàng này thay đổi hoàn toàn.
Theo đó, phần đầu xe được loại bỏ, thay vào đó là cụm đèn LED được lắp gần bánh trước. Về dàn chân, về cơ bản vẫn giữ nguyên đặc trưng của dòng Cub nhưng mâm nguyên bản đã được thay bằng mâm lớn với lốp to bản như các mẫu xe phân khối lớn.
Khung nguyên bản của Honda Cub cũng được thiết kế và gia cố lại để cứng cáp hơn. Ghi đông được nâng lên như xe chopper.
Điểm nổi bật của mẫu xe độ là cả gắp trước và gắp sau đã được thay thế bằng gắp “hàng thửa” do xưởng độ thiết kế sao cho phù hợp nhất với xe. Bộ gắp mới này vừa có thiết kế khá mạnh mẽ vừa đảm bảo độ chắc chắn cho xe. Được biết, bộ gắp này được chế tạo để có thể lắp vừa cặp mâm của ô tô. Kích thước của bộ gắp này là 17 inch, rộng 190mm với lốp bản rộng 200mm. Khi nhìn vào bộ gắp này, người xem sẽ loại bỏ hoàn toàn suy nghĩ về kiểu dáng nữ tính của chiếc xe nguyên bản. Xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa giúp xe mát hơn.
Dù được trang bị bộ lốp khá lớn nhưng khối động cơ nguyên bản của xe vẫn được giữ lại. Tuy nhiên, cách sắp xếp động cơ theo kiểu NSD đã giúp động cơ này vẫn có thể “kéo” hai chiếc lốp khổng lồ này một cách cực kỳ dễ dàng.
Có thể nói đây là một phiên bản cực ngầu khi biến một chiếc Cub với phong cách nữ tính và đơn giản thành một chiếc xe cực kỳ hầm hố và ngầu hơn so với nguyên bản.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết Cub Độ Kiểng , hãy luôn theo dõi xedapkhanhhiep.com để cập nhật những thông tin mới nhất nhé! Chúc các bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc!
Link nội dung: https://uws.edu.vn/cup-don-kieng-a31576.html