MÁCH BẠN 2 CÁCH LÀM TRỨNG HẤP THƠM NGON, BỔ DƯỠNG

Trứng hấp từ lâu đã là món ăn phổ biến với nhiều gia đình. Với công thức đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm, đây là món ăn được các bà nội trợ yêu thích. Vinamilk sẽ bật mí với bạn 2 công thức làm trứng hấp vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại cực dễ thực hiện dưới đây, chắc chắn sẽ chiều lòng được mọi thành viên trong gia đình bạn.

trứng hấp

Trứng hấp - Món ăn ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình

1. Trứng hấp sữa đặc

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

1.2. Các bước làm trứng hấp sữa đặc

1.2.1. Đánh tan hỗn hợp trứng sữa

Chuẩn bị một cái tô lớn, đập 2 quả trứng vào tô. Cho thêm 1 muỗng cà phê sữa đặc Ông Thọ và 1 muỗng cà phê mật ong đã chuẩn bị vào. Dùng máy đánh trứng hoặc phới lòng đánh đều hỗn hợp theo chiều kim đồng hồ.

Đến khi hỗn hợp trứng bông đều, có độ đặc nhất định, trên bề mặt xuất hiện nhiều bọt khí trắng thì ngừng. Dùng rây lọc hỗn hợp 1 - 2 lần để tăng độ mịn. Để hỗn hợp nghỉ từ 2 - 3 phút trước khi hấp.

đánh bông trứng

Dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp trứng bông đều

1.2.2. Làm trứng hấp

Chuẩn bị trước 2 chén hấp. Đun sôi nước, quét dầu vào chén để trứng không bị dính. Cho 2 chén vào nồi hấp trước rồi mới cho hỗn hợp trứng hấp sữa đặc vào bên trong. Vặn lửa nhỏ, đậy nắp hấp trong 15 - 20 phút. Dùng que tăm cắm xuống trứng, nếu que tăm không dính gì có nghĩa là trứng đã chín.

hấp trứng với sữa đặc

Hấp trứng với lửa nhỏ trong vòng 15 - 20 phút

1.2.3. Thưởng thức thành phẩm

Thành phẩm sẽ được những chén trứng hấp màu vàng, có hương thơm hòa quyện giữa sữa và trứng, kết cấu mịn không bị rỗ. Có thể trang trí thêm bằng rau húng quế để tăng tính thẩm mỹ. Nên ăn ngay khi còn nóng.

chén trứng hấp

Chén trứng hấp có màu sắc đẹp mắt và hương vị thơm ngon

2. Trứng hấp sữa tươi

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Các dụng cụ khác: chén, rây lưới, nồi hấp, một ít dầu ăn.

2.2. Các bước làm trứng hấp

2.2.1. Sơ chế trứng

Trứng nên để ở nhiệt độ phòng. Nếu là trứng đã để trong ngăn mát tủ lạnh thì bạn lấy ra ngoài, đợi đến khi trứng quay về nhiệt độ phòng rồi mới thực hiện sơ chế.

Lấy 6 quả trứng đập vỏ. Cho vào tô lớn, khuấy đều theo một chiều nhất định. Đánh tan, lòng đỏ và lòng trắng hòa quyện, không bị vón cục.

đánh đều trứng

Đánh đều hỗn hợp trứng theo một chiều nhất định

2.2.2. Chuẩn bị hỗn hợp trứng sữa tươi

Chuẩn bị một tô lớn, cho vào 150g đường và 600ml sữa tươi không đường đã chuẩn bị sẵn. Lưu ý, sữa tươi được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Khuấy đều cho tan hỗn hợp đường và sữa.

Tiếp đến, lấy một chiếc rây đặt lên trên hỗn hợp sữa. Đổ hỗn hợp trứng qua rây từ từ, vừa rây vừa khuấy nhẹ. Sau đó khuấy đều cho hỗn hợp trứng và sữa hòa quyện với nhau.

hỗn hợp trứng và sữa tươi

Các bước thực hiện hỗn hợp trứng cùng sữa tươi

2.2.3. Làm trứng hấp sữa tươi

Chuẩn bị lồng hấp, cho nước vào đun sôi. Quét dầu vào lòng chén đã chuẩn bị, cho chén vào trong nồi trước.

Dùng vá múc hỗn hợp trứng và sữa cho từ từ vào trong chén. Động tác nhẹ nhàng, tránh cho hỗn hợp lên bọt sẽ làm thành phẩm bị xốp, giảm hương vị. Đổ lần lượt cho hết hỗn hợp.

Sau cùng là đậy nắp, vặn lửa đến mức nhỏ nhất. Tiếp tục đun lửa nhỏ trong 8 - 10 phút. Tắt bếp, để trứng hấp nghỉ 10 - 15 phút sau mới ở nắp.

hấp trứng với sữa tươi

Hấp trứng trong thời gian ngắn 8 - 10 phút

2.2.4. Thưởng thức thành phẩm

Món trứng hấp thơm ngon, có màu vàng nhạt, núng nính như pudding. Ăn kèm với kem hoặc hạt ngũ cốc cũng rất phù hợp. Bánh ngon, mềm, tan trong miệng. Vị ngọt thanh, béo nhưng không ngáy. Mùi thơm nhẹ nhàng từ sữa và trứng hoà quyện nịnh mũi.

trứng hấp thơm ngon

Trứng hấp xong núng nính như pudding, có màu vàng đẹp mắt

3. Mẹo hấp trứng không bị rỗ

làm trứng hấp đúng theo các bước

Cần thực hiện đúng các thao tác để trứng không bị rỗ

4. Cách chọn trứng tươi ngon

Trứng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như: vitamin A, D, E, B12, choline, lutein, zeaxanthin, kẽm và sắt,..

Sau đây là những cách giúp bạn chọn trứng ngon:

5. Gợi ý sữa đặc, sữa tươi Vinamilk cho món ăn thêm tròn vị

Trứng hấp có nhiều cách chế biến, bắt miệng và vừa vị nhất với hầu hết mọi người. Từ trẻ nhỏ đến người lớn thì trứng hấp sữa đặc và trứng hấp sữa tươi chính là “chân ái”. Mà linh hồn của 2 món ăn này nằm ở vị ngọt thanh của sữa đặc, sữa tươi Vinamilk thơm ngon.

Các dòng sữa đến từ thương hiệu Vinamilk luôn được nhiều bà mẹ ưu tiên sử dụng cho gia đình vì có hương vị ngon, giàu chất dinh dưỡng, làm từ 100% sữa tươi ngon từ bò khoẻ. Đảm bảo chất dinh dưỡng cần và năng lượng cần thiết cho các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt khi sử dụng để chế biến các món ăn, sữa tươi và sữa đặc Vinamilk hoàn toàn không bị biến vị, giảm bớt các thành phần dinh dưỡng. Mà ngược lại còn giúp các nguyên liệu hoàn quyện, gia tăng hương vị cho rất nhiều món ăn. Đó là lý do vì sao nhiều đầu bếp luôn ưu tiên sử dụng sữa từ thương hiệu Vinamilk để chế biến.

Hiện nay, bạn có thể tìm mua sữa tươi, sữa đặc Vinamilk chính hãng, giá tốt tại các cửa hàng Vinamilk trên toàn quốc, hoặc đặt hàng trực tiếp qua website: www.vinamilk.com để được hỗ trợ giao hàng tận nhà.

sữa đặc và sữa tươi Vinamilk

Các loại sản phẩm sữa đặc, sữa tươi chất lượng của Vinamilk

Mong rằng với 2 công thức nấu món trứng hấp trong bài chia sẻ trên, bạn đã bỏ túi thêm cho mình một món ngon để chiêu đãi gia đình. Đừng quên lưu lại công thức này và thực hiện ngay nhé!

Câu hỏi thường gặp

  1. Có thể thêm nguyên liệu gì vào trứng hấp?

Bạn có thể thêm các nguyên liệu như: Thịt băm, Nấm, Cà chua, Hải sản hay Rau củ,... vào trứng hấp để tăng hương vị và dinh dưỡng.

  1. Món trứng hấp có tác dụng gì?

Món trứng hấp có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, như: Cung cấp protein; Cung cấp vitamin và khoáng chất hay Dễ tiêu hóa.

  1. Có thể làm món trứng hấp chay không?

Có. Bó thể làm món trứng hấp chay bằng cách sử dụng các nguyên liệu chay như: Nấm; Rau bina, bông cải xanh, cà rốt; Đậu phụ non, đậu hũ ky.; Nước tương chay, hạt nêm chay...

Xem thêm các món ăn ngon khác:

Cách làm sinh tố ổi thơm ngon, mát lạnh và giàu dinh dưỡng

Cách nấu bò kho thơm ngon đậm đà tại nhà, ăn là ghiền

Cách nấu cà ri gà thơm ngon, đơn giản chuẩn vị nhà làm

Cách làm muối chấm gà luộc siêu nhanh, siêu đơn giản

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-lam-trung-hap-don-gian-a31574.html