Khám phá những biểu tượng của nước Nga nổi tiếng nhất

Đất nước Nga xinh đẹp từ lâu đã in hằn trong du khách quốc tế những tình cảm đẹp và nồng hậu nhất. Quả thực, mỗi một quốc gia trên thế giới đều có những biểu tượng riêng gây ấn tượng với du khách mọi nơi. Còn bạn, bạn có biết những biểu tượng của nước Nga nổi tiếng nhất là gì hay không? Cùng VietAIR tìm hiểu ngay bây giờ thôi nào!

Những công trình vĩ đại

Nhắc tới những công trình vĩ đại thì bạn có thể chúng nằm ở hai thành phố lớn của Nga. Đó là ở Moscow và Saint Petersburg. Hai thành phố này có rất nhiều những biểu tượng của nước Nga nổi tiếng đấy.

Cụ thể như tại Moscow, biểu tượng chính là tổ hợp di sản đã được UNESSCO công nhận là di sản của toàn nhân loại. Không gì khác chính là điện Kremlin, quảng trường đỏ và thánh đường Basil. Ba di sản này nằm cạnh nhau và du khách có thể ghé thăm dễ dàng.

những biểu tượng của nước Nga 1
Những công trình vĩ đại của Nga

Nơi đây luôn thường xuyên diễn ra các hoạt động chính trị quan trọng của nước Nga và văn phòng Tổng, thống, cố vấn quan trọng của Nga đều tại đây. Khi có vé máy bay đi Nga giá rẻ trong tay thì bạn đừng bỏ qua những địa điểm tham quan này nhé. Nó chính là những biểu tượng hoàn hảo của Nga đấy. Trên mọi bưu thiếp, trang quảng cáo,…thì bạn sẽ luôn bắt gặp những hình ảnh quen thuộc này.

Tại Saint Petersburg cũng có những biểu tượng của nước Nga nổi bật như nhà thờ St.Issac và cung điện mùa hè. Đây cũng là hai điểm tham quan nổi tiếng và thu hút nhiều du khách nhất đến với Nga.

Xem thêm: vé máy bay đi Nhật

Biểu tượng thể hiện qua ẩm thực Nga

Nếu như bạn nghĩ những biểu tượng chỉ thể hiện qua công trình thì bạn đã nhầm. Những biểu tượng của một quốc gia còn có thể hiện diện trong văn hóa ẩm thực. Và nước Nga cũng vậy, có những món ăn khi nhắc tới là họ nghĩ ngay đang nói tới xứ sở bạch dương xinh đẹp.

Khi bạn mua vé máy bay thì hãy ghé thăm những nhà hàng và thưởng thức ngay món soup củ cải đỏ truyền thống. Nó chính là một trong những biểu tượng của nước Nga nổi bật nhất hiện nay. Màu đỏ rực đặc trưng của củ cải và thịt bò sẽ làm bạn mê mẩn.

Chưa kể đến bánh mì đen và cháo Kasha của Nga cũng sẽ làm bạn ấn tượng mãi. Nó là những món ăn truyền thống mà khi nhắc tới người Nga luôn tự hào. Cũng ví như phở của Việt Nam vậy.

Quả là một thiếu sót mà khi nhắc tới những biểu tượng của nước Nga mà chúng ta bỏ qua nơi đã khai sinh ra món salad Nga tuyệt ngon phải không nào? Món ăn này nay đã phổ biến ra toàn thế giới với hương vị tuyệt ngon của rau củ và nước sốt mayonaise.

những biểu tượng của nước Nga 2
Salad Nga

Búp bê Nga Matrioska

Nếu như muốn tìm một món đồ đã trở thành huyền thoại bất tử của nước Nga thì chắc chắn câu trả lời chính là búp bê Nga Matrioska đấy. Nó đã có chiều dài lịch sử làm nên lên tới 100 năm. Đây chính là món quà quen thuộc mà du khách chọn mua khi đến thăm Nga. Và nhắc tới búp bê Nga thì tự nhiên nó lại trở thành một trong những biểu tượng của nước Nga xinh đẹp.

Thực chất búp bê Matrioska có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng sang tới Nga nó đã được làm bằng gỗ với nhiều hình dáng và kích thước lớn khác nhau từ to tới nhỏ.

Hình ảnh quen thuộc của búp bê Matrioska chính là hình ảnh của những cô gái Nga trùm đầu xinh đẹp. Một búp bê to có thể chứa tới 8 búp bê nhỏ bên trong. Sau này búp bê được làm thêm với hình ảnh con trai. Tùy theo hình dáng, kích thước và chất liệu mà chúng lại có giá khác nhau.

những biểu tượng của nước Nga 3
Búp bê Nga Matrioska

Ủng Valenki

Một trong những biểu tượng khác của nước Nga chính là ủng Valenki. Nó chỉ dùng ở những nơi là xứ lạnh như Nga với mùa đông khắc nghiệt. Nó đã có ở Nga hàng ngàn năm để chống chọi với cái lạnh ở đây.

Những người thợ thủ công để làm nên một trong những biểu tượng của nước Nga này hiện không có nhiều mà khá ít. Ngày xưa khi có ủng dạ là một điều may mắn và phải có điều kiện thì mới có thể mua được.

Ngày nay thì ủng dạ đã trở thành một trong những sản phẩm được yêu thích toàn thế giới. Với chất liệu len dạ nguyên chất mềm mại và lông cừu, nó đã thực sự làm hài lòng những người mua bởi tính năng giữ nhiệt hoàn hảo và an toàn.

Đàn Balalaika

Một trong những biểu tượng của nước Nga nổi tiếng khác mà bạn không thể nào bỏ qua là cây đàn Balalaika huyền thoại của người Nga. Nó là một nhạc cụ nhưng sâu hơn cả nó còn là một trong những biểu tượng của văn hóa âm nhạc Nga.

những biểu tượng của nước Nga 4
Đàn Balalaika

Tiếng đàn này luôn làm người ta gợi nhớ đến những khung cảnh hùng vĩ, ấn tượng và cũng rất đỗi giản dị của người Nga.

Đàn Balalaika có hình tam giác với các lỗ nhỏ. Nó là một trong những những biểu tượng của nước Nga trong mắt du khách quốc tế. Người ta thường mua nó để làm quà lưu niệm khi đến Nga.

>> Đọc thêm: Đừng bỏ qua những lời khuyên khi đi du lịch Nga này <<

Link nội dung: https://uws.edu.vn/bieu-tuong-cua-nuoc-nga-a31491.html