Review top 19 quán cafe sách Sài Gòn yên tĩnh và thư giãn

1. Bản Cà Phê

Thông tin chung về Bản Cà Phê:

Hình ảnh bên ngoài của Bản Cà Phê

Hình ảnh bên ngoài của Bản Cà Phê

Không gian của Bản Cà Phê được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, mang đậm màu sắc hoài cổ. Phong cách decor cổ điển đến từ những chiếc TV cũ, hay chiếc máy nhạc đĩa than tạo cho khách hàng đến đây có được cảm giác thư giãn, thoải mái.

Không gian quán cafe sách Bản Cà Phê

Không gian quán cafe sách Bản Cà Phê

Bên cạnh đó, những bức tường của Bản còn được tô điểm bằng những trang sách truyện tranh tuổi thơ nhí nhố nhưng không kém phần cuốn hút.

Bản Cà Phê trang trí không gian theo phong cách Nhật Bản

Có thể nói Bản Cà Phê là quán dành cho các bạn mê sách bởi nơi đây có đến hơn 1000 quyển sách các thể loại được trưng bày trên các kệ gỗ cao đến trần nhà.

Chiếc kệ chất đầy sách cao đến trần nhà của Bản Cà Phê

Món đồ uống “ổn áp” của Bản mà bạn có thể thử khi đến đây đó là matcha kem và chanh bạc hà. Ngoài ra, điều để lại ấn tượng sâu sắc cho thực khách không chỉ có không gian quán mà còn là thái độ phục vụ nhiệt tình, vui vẻ của các bạn nhân viên nơi đây.

2. Soo Kafe

Thông tin chung về Soo Kafe:

Soo Kafe tọa lạc ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Soo Kafe hay được biết đến với tên gọi cũ là The Hidden Elephant Books & Coffee là một quán cafe sách được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc với tone màu đơn giản là nâu và xám được nhiều bạn trẻ tìm đến mỗi khi cần một nơi để học tập và làm việc. Ngoài ra, phong cách thiết kế của quán cũng được nhiều thực khách chọn để chụp hình, sống ảo.

Không gian bên ngoài của Soo Kafe

Kiểu thiết kế không gian quán rất riêng được tạo nên nhờ sự kết hợp giữa các loại bàn ghế vintage, theo phong cách Hàn Quốc và một số bàn ghế bằng đá tô điểm thêm cho nội thất của quán. Thiết kế của Soo Kate có hai tầng, rộng rãi được trang trí bằng các loại cây xanh lớn nhỏ.

Kệ sách đa dạng của Soo Kafe

Soo Kafe trưng bày vô vàn thể loại sách cho thực khách thoải mái lựa chọn trên một chiếc kệ sách lớn bằng gỗ. Quán còn chu đáo chuẩn bị cho bạn đọc một góc nhỏ với các ghế ngồi lót nệm êm ái, dành cho những bạn có nhu cầu đọc sách hoặc làm việc trong thời gian dài.

Không gian nội thất của Soo Kafe

Một vài thức uống đặc biệt nhất định bạn phải thử khi đến với Soo Kafe đó là Nitro Cold Brew, Cream Cheese Coffee - Cà Phê Phô Mai, Fresh Summer. Ngoài ra, quán cafe sách này còn có các loại bánh đa dạng cho thực khách lựa chọn.

3. Blank Bitexco

Thông tin chung về Blank Bitexco:

Không gian quán cafe sách Blank Bitexco

Không gian quán cafe sách Blank Bitexco

Blank Bitexco hay được biết với tên cũ là Work Cafe Saigon là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ Sài Gòn mỗi khi cần tìm một không gian quán yên tĩnh và đầy nắng. Tọa lạc ở tầng 2 của tòa nhà Bitexco với thiết kế đậm màu sáng tạo, có sức hấp dẫn.

Không gian quán cafe sách Blank Bitexco

Không gian quán cafe sách Blank Bitexco

Với phong cách thiết kế ấn tượng, kết hợp giữa quán cafe, thư viện và workshop cực năng động. Thực khách đến đây có thể lựa chọn ngồi ở các bàn đơn, bàn lớn hoặc các bậc thang gỗ cùng các tấm lót nệm êm ái để đọc sách, làm việc hoặc học tập.

Không gian quán cafe sách Blank Bitexco

Những cuốn sách hay được quán bố trí trên một chiếc kệ gỗ lớn, decor bởi những chiếc đèn tròn trang trí bắt mắt. Mọi chi tiết nội thất trong quán đều để lại ấn tượng với thực khách khi ghé thăm. Bên cạnh đó, với không gian rộng lớn thì khách hàng còn lựa chọn Blank Bitexco làm nơi tổ chức các sự kiện hay workshop.

Blank Bitexco với thiết kế như một không gian thư viện.

Blank Bitexco với thiết kế như một không gian thư viện.

Một điều đặc biệt của Blank đó là các món nước Detox được chế biến từ những nguyên liệu xanh, tốt cho sức khỏe như ngũ cốc, trà xanh, than tre,... Thực khách còn có nhiều sự lựa chọn phong phú về bánh ngọt khi đến với quán cafe sách này.

4. Slowee Coffee & Books

Thông tin chung về Slowee Coffee & Books:

Slowee Coffee & Books nằm trong một con hẻm nhỏ giữa Sài Gòn

Slowee Coffee & Books nằm trong một con hẻm nhỏ giữa Sài Gòn

Slowee Coffee & Books là một quán cafe sách được yêu mến bới các thực khách yêu sách. Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, không gian Slowee tuy nhỏ nhưng lại được bố trí vô cùng ấm cúng và đẹp mắt.

Không gian của quán cafe sách Slowee Coffee & Books

Không gian của quán cafe sách Slowee Coffee & Books

Nhìn bên ngoài, quán cafe sách nhỏ này mang lại cảm giác hoài cổ và có chút gì đó chật hẹp, bên trong Slowee được thiết kế theo phong cách cổ điển, thanh bình mang hơi hướng Sài Gòn xưa với những chiếc máy may hay những chiếc TV trắng đen cũ kỹ.

Không gian của Slowee mang đậm màu sắc Việt Nam Đông Dương cũ, cổ kính với những bức tranh trên tường được cắt ra từ những từ báo thời bao cấp, những món đồ trang trí “cổ lỗ sỉ” nhưng để lại ấn tượng sâu sắc về một Việt Nam xưa như chiếc băng cát-sét chạy dây hay chiếc radio cũ kỹ đã hư từ bao giờ.

Không gian của quán cafe sách Slowee Coffee & Books

Tràn ngập trong không gian của Slowee là sách, những chiếc kệ sách nhỏ có mặt từ không gian uống cà phê cho đến cầu thang của quán. Tuy nhiên, sách của Slowee sưu tầm có thể hơi kén bạn đọc do đây là những cuốn sách cũ, không còn sản xuất, thậm chí là những cuốn sách ngoại văn.

Những chiếc kệ đầy sách của Slowee Coffee & Books

Những chiếc kệ đầy sách của Slowee Coffee & Books

Slowee Coffee & Books được biết đến là quán cafe sách, nhưng menu của quán cũng vô cùng đa dạng với giá cả vừa phải. Hơn thế nữa, tốc độ phục vụ của quán cũng khá nhanh, thực khách chỉ phải chờ 5-7 phút cho thức uống của mình.

5. D.O.M Capsule Coffee

Thông tin chung về D.O.M Capsule Coffee:

Quán cafe sách “kén ngủ” ở Sài Gòn

Quán cafe sách “kén ngủ” ở Sài Gòn

D.O.M Capsule Coffee là một quán cafe sách nhỏ nhắn được thiết kế dựa trên mô hình kén nhộng có rèm đóng kín, phù hợp cho các bạn có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn. Quán được thiết kế theo phong cách Nhật với các gam màu gỗ sáng ấm áp và thư giãn.

Khu ghế ngồi của quán cafe D.O.M Capsule Coffee

Phân chia hai phần rõ rệt, một bên của quán bố trí những chiếc bàn ghế ngồi theo phong cách Nhật Bản với không gian tràn ngập ánh sáng, bên còn lại khu phòng dorm kín đáo được thiết kế mô phỏng như một chiếc homestay Nhật.

Khu phòng dorm của quán cafe D.O.M Capsule Coffee

Khu phòng dorm của quán cafe D.O.M Capsule Coffee

Khu vực tổ kén, được trang bị máy lạnh, nệm và tủ đồ ở mỗi khoang, với sức chứa từ 4 người trở xuống. Những cabin này là nơi độc đáo và lý tưởng để học tập, làm việc, đọc sách hay nghỉ ngơi.

Kệ sách của D.O.M Capsule Coffee

Kệ sách của D.O.M Capsule Coffee có các loại sách giáo trình, truyện, văn học trong nước, cũng như các quyển sách ngoại văn ấn tượng được lựa chọn một cách kỹ càng cho bạn đọc thưởng thức.

Với mức giá bình dân, thực khách đến đây chỉ cần bỏ ra tư 30.000 đồng là đã có ngay một ly thức uống mát lạnh cùng một không gian làm việc lý tưởng. Menu của quán chủ yếu là các loại nước trái cây, sinh tố tốt cho sức khỏe, kết hợp với các loại bánh để bạn nhâm nhi cùng.

6. Nhã Nam Book N' Coffee

Thông tin chung về Nhã Nam Book N' Coffee:

Quán cafe sách Nhã Nam Book N' Coffee

Quán cafe sách Nhã Nam Book N' Coffee

Nhã Nam Book N' Coffee là quán cafe sách lý tưởng cho các thực khách làm việc, học tập, đọc sách hoặc thư giãn vào dịp cuối tuần. Quán được biết đến với các loại đồ uống đa dạng, không gian quán được thiết kế ấn tượng cùng vô vàn quyển sách các thể loại cho bạn đọc lựa chọn.

Không gian quán cafe sách Nhã Nam Book N' Coffee

Quán được thiết kế hai tầng theo phong cách kiến trúc kết hợp giữa hiện đại và vintage mang đến một không gian thư giãn, thoải mái cho thực khách. Tầng dưới được bố trí như một giếng trời tràn ngập ánh sáng với cây xanh và không gian thoáng đãng. Tầng trên là nơi để thực khách thưởng thức cà phê, đọc sách hay làm việc.

Khu vực trên lầu của quán cafe sách Nhã Nam Book N' Coffee

Khi đến đây, thực khách có thể bị choáng ngợp bởi các kệ sách với hàng ngàn quyển sách đủ các thể loại từ lịch sử, nghệ thuật đến khoa học, văn học. Bạn đọc có thể lựa chọn một cuốn sách hay để thưởng thức tại quán hoặc mua về nhà. Các thể loại sách được sắp xếp theo từng khu vực rõ ràng, tạo sự thuận tiện khi tìm kiếm.

Những chiếc kệ đầy sách của Nhã Nam Book N' Coffee

Những chiếc kệ đầy sách của Nhã Nam Book N' Coffee

Với những món thức uống đa dạng từ cà phê, trà, trà sữa đến các loại bánh ngọt, bánh mặn, thậm chí những món đồ ăn mặn như mỳ Ý, cơm trộn. Một trong những món thức uống mà bạn nhất định phải thử khi đến với quán đó là Strawberry Latte.

7. The LIB coffee and books

Thông tin chung về The LIB coffee and books:

Quán cà phê sách The LIB coffee and books

Tọa lạc ở vị trí cách khá xa trung tâm Sài Gòn, The LIB coffee and books được bao quanh bởi một màu tươi mát của cây xanh tạo nên một cảm giác dễ chịu, gần gũi. Quán cafe sách này được trang trí theo phong cách vintage, nhẹ nhàng với những chiếc bàn ghế gỗ cùng những chiếc kệ sách gọn gàng.

Không gian quán cafe sách The LIB coffee and books

Không gian quán cafe sách The LIB coffee and books

Không gian quán được thiết kế với màu sắc cổ điển cùng những bức tường sơn mộc mạc, tô điểm bằng những chiếc điện thoại cũ, máy cát sét từ thập niên 90. Ngoài ra, quán còn có cửa sổ lớn giúp cho không gian luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, phù hợp cho các bạn đọc.

Không gian quán cafe sách The LIB coffee and books

Không gian quán cafe sách The LIB coffee and books

The LIB là từ viết tắt của Library, nói lên rất nhiều về chiếc quán ấm cúng này. Từ tầng trệt đến trên lầu, những cuốn sách được sắp xếp gọn gàng trên kệ cùng những vật dụng trang trí. Hầu hết sách của The LIB coffee and books là sách tư duy, nhưng có một vài quyển ngôn tình, nhẹ nhàng cho bạn đọc tìm kiếm sự thư giãn.

Không gian quán cafe sách sáng sủa cùng những chiếc kệ đầy sách

Thức uống ngon cùng giá hạt dẻ là điều mà quán cafe sách này mang lại cho thực khách. Đặc biệt, các bạn nhân viên nơi đây đều rất nhiệt tình và thân thiện, tạo ấn tượng tốt cho thực khách ghé thăm.

8. Cá Chép Book Coffee

Thông tin chung về Cá Chép Book Coffee:

Quán cafe sách Cá Chép

Quán cafe sách Cá Chép

Nhà sách Cá Chép là quán cafe sách lý tưởng cho thực khách dừng chân khi cần một không gian yên tĩnh, có view đẹp để học tập, làm việc cũng như đọc sách thư giãn. Quán nằm trên sân thượng thoáng mát, rộng rãi đem đến một trải nghiệm đặc biệt.

Không gian quán cafe sách Cá Chép Book Coffee

Không gian quán cafe sách Cá Chép Book Coffee

Cá Chép Book Coffee được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp cùng nhiều tiện ích trong không gian quán. Quán mang gam màu đen, trắng và gỗ thư giãn và được bày trí tinh tế thích hợp để học tập, làm việc và đọc sách.

Không gian hiện đại của Cá Chép Book Coffee

Không gian hiện đại của Cá Chép Book Coffee

Những chiếc kệ sách cao đến trần nhà với những cuốn sách đủ các thể loại thu hút không chỉ giới trẻ và còn các em nhỏ hay những cô chú lớn tuổi đến quán. Những quyển sách được sắp xếp theo tầng có bảng chỉ dẫn rõ ràng, tạo sự thuận tiện cho bạn đọc tìm kiếm.

Không gian quán cafe sách Cá Chép Book Coffee

Không gian quán cafe sách Cá Chép Book Coffee

Menu quán đa dạng từ cà phê, trà sữa hay các loại sinh tố với giá cả hợp lý để thực khách có thể thưởng thức một thức uống mát lạnh trong lúc đọc những trang sách yêu thích của mình.

9. Dabao Concept

Thông tin chung về Dabao Concept:

Quán cafe cổ kính tại Sài Gòn

Quán cafe cổ kính tại Sài Gòn

Dabao Concept gây ấn tượng khó phai đối với thực khách khi đến đây với kiến trúc được thiết kế lấy cảm hứng từ những thành quách hay gian nhà cổ của đất Huế. Chiếc cổng đậm chất hoài cổ của quán được xây dựng trên nền của một căn nhà cổ ở Sài Gòn được chia làm 3 phần gồm khu ngoài trời, gian nhà phía trước và gian nhà phía sau.

Không gian ngoài sân của Dabao Concept

Không gian ngoài sân của Dabao Concept

Quán cafe này truyền tải sự tôn trọng và yêu mến đến những giá trị xưa của Việt Nam thông qua những ngôi nhà cổ kính, tô điểm bằng những nét hiện đại như khu vực quầy bar.

Quầy bar của quán cafe Dabao Concept

Quầy bar của quán cafe Dabao Concept

Không gian quán cổ kính, yên tĩnh và thư giãn là nơi hợp lý để làm việc, học tập cũng như giải trí, thư giãn cùng một quyển sách hay. Bên cạnh đó, khách đến đây còn có thể chụp ảnh check in những bộ ảnh ấn tượng với những bộ cổ phục Việt Nam.

Không gian bên trong của Dabao Concept

Menu của Dabao Concept không quá đặc biệt với những thức uống và các món tráng miệng cơ bản mặc dù giá thành có hơi mắc.

10. S’mores Saigon Caffè

Thông tin chung về S’mores Saigon Caffè:

Hình ảnh quán cafe S'mores Saigon Caffè

Hình ảnh quán cafe S'mores Saigon Caffè

Ngay từ bên ngoài, S’mores Saigon Caffè đã gây ấn tượng với những viên gạch kính đầy màu sắc. Không gian bên trong quán được thiết kế theo phong cách “bụi”, với những bức tường cũ kỹ, những chiếc bàn ghế gỗ mộc mạc, và những món đồ trang trí mang hơi hướng nghệ thuật.

Không gian nội thất của S'mores Saigon Caffè

Không gian nội thất của S'mores Saigon Caffè

Tuy nhiên, không gian “bụi” của S’mores Saigon Caffè không hề khiến người ta cảm thấy khó chịu, mà ngược lại, lại mang đến một cảm giác thân quen, gần gũi. Nó như một góc nhỏ bình yên giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, nơi bạn có thể thư giãn và thả hồn theo những bản nhạc du dương.

Không gian nội thất của S'mores Saigon Caffè

S’mores Saigon Caffè phục vụ đa dạng các loại đồ uống, từ cà phê, trà, đến các loại nước trái cây và nước ngọt. Trong đó, những món best-seller được nhiều bạn yêu thích nhất là Logan cocoa, Perfect Matching, và Cold Brew Sấu.

Khu vực quầy bar của S'mores Saigon Caffè

Logan cocoa là một thức uống được pha chế từ bột cacao nguyên chất, mang đến vị ngọt ngào và béo ngậy. Perfect Matching là sự kết hợp của các loại trái cây tươi mát, tạo nên một hương vị chua ngọt hài hòa. Cold Brew Sấu là món cà phê được pha chế theo phương pháp lạnh, mang đến vị chua thanh và đậm đà.

11. A Priori

Thông tin chung về A Priori:

Quán cafe A Priori

Quán cafe A Priori

Nằm tại con phố Trần Doãn Khanh tấp nập giữa Sài Gòn tráng lệ, A Priori Coffee House nổi lên như một nét chấm phá nhẹ nhàng, mang đậm phong cách hoài cổ. Với tông màu vàng chủ đạo, những bộ bàn ghế đậm chất vintage, A Priori Coffee House mang đến cho thực khách cảm giác như đang được lạc vào một không gian của những thập niên trước.

Không gian quán cafe A Priori

Không gian quán cafe A Priori

Nội thất của quán được thiết kế theo phong cách Indochine, với những đường nét mềm mại, uyển chuyển. Những bộ bàn ghế gỗ được sắp xếp gọn gàng, tạo nên không gian thoáng đãng và thoải mái cho khách hàng. Những bức tường được sơn màu vàng cổ kính, gợi lên cảm giác hoài niệm, lãng mạn.

Nét hoài cổ nhẹ nhàng đến từ không gian quánA Priori

Điểm nhấn đặc biệt của A Priori Coffee House là không gian xanh mát, dịu dàng từ những chậu cây, khóm lá si rô xanh rì nơi ban công. Những tán lá xanh tươi, đu đưa trong gió, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho khách hàng.

Không gian quán cafe A Priori

Đồ uống của quán được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon, đậm đà. Ngoài những món thức uống quen thuộc như trà, cà phê, A Priori Coffee House còn có nhiều món trà trái cây thơm mát, đậm vị trái cây nhưng không quá ngọt gắt.

A Priori Coffee House là không gian tuyệt vời cho những ai tìm kiếm một không gian yên tĩnh, thư giãn để tận hưởng những phút giây riêng tư. Quán thường khá đông khách nhưng nhờ vào vị trí ngồi được sắp xếp khá xa nhau, tính riêng tư và sự yên tĩnh vẫn được đảm bảo.

12. Partea - English Tearoom

Thông tin chung về Partea - English Tearoom:

Không gian quán cafe Partea - English Tearoom

Không gian quán cafe Partea - English Tearoom

Tọa lạc tại tầng 4, chung cư 42 Nguyễn Huệ, Partea - English Tearoom là một địa điểm lý tưởng để bạn thư giãn và thưởng thức trà bánh kiểu Anh. Quán có không gian nhẹ nhàng, tinh tế với tông màu trắng chủ đạo, điểm xuyết thêm các gam màu pastel.

Không gian quán cafe Partea - English Tearoom

Phần lớn không gian của Partea được sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo, kết hợp với các gam màu pastel điểm xuyến. Điều này tạo nên một không gian nhẹ nhàng, trong sáng, mang đến cảm giác thư thái, thoải mái cho khách hàng.

Bàn trà của Partea - English Tearoom

Phía bên trong quán được bày trí với những chiếc bàn ghế gỗ nhỏ xinh, được trang trí bằng những chiếc khăn trải bàn họa tiết hoa văn xinh xắn. Phía trên tường là những bức tranh treo tường và những món decor nhỏ xinh mang đậm phong cách Anh Quốc, tạo nên một không gian vô cùng ấm cúng.

Không gian quán cafe Partea - English Tearoom

Không gian quán cafe Partea - English Tearoom

Partea chuyên phục vụ các loại trà Anh Quốc, với hơn 30 loại khác nhau để bạn lựa chọn. Ngoài ra, quán còn có một số loại đồ uống khác như cà phê, nước trái cây,...

Đồ ăn ở Partea chủ yếu là các loại bánh ngọt, được làm từ những nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo vệ sinh. Một số loại bánh được yêu thích nhất ở đây là bánh red velvet, bánh trà xanh, bánh scone,...

Với không gian xinh xắn, đồ uống thơm ngon và giá cả phải chăng, Partea - English Tea Room là một địa điểm lý tưởng để bạn hẹn hò, gặp gỡ bạn bè hoặc đơn giản là thưởng thức một tách trà chiều thư giãn.

13. Rosaria Books & Coffee

Thông tin chung về Rosaria Books & Coffee:

Hình ảnh quán cafe sách Rosaria Books & Coffee

Hình ảnh quán cafe sách Rosaria Books & Coffee

Rosaria Books & Coffee nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở quận 1, TP.HCM. Quán có diện tích khá nhỏ, nhưng được thiết kế theo phong cách cổ điển, mang đến cảm giác ấm cúng và gần gũi. Nội thất của quán chủ yếu được làm từ gỗ, với những chiếc bàn ghế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Ánh sáng vàng dịu nhẹ từ những chiếc đèn chùm khiến không gian quán trở nên ấm áp và lãng mạn hơn.

Không gian quán cafe sách Rosaria Books & Coffee

Không gian quán cafe sách Rosaria Books & Coffee

Rosaria Books & Coffee được thiết kế theo phong cách cổ điển, với nội thất chủ yếu làm từ gỗ. Những chiếc bàn ghế gỗ mộc mạc, những bức tường màu trầm ấm tạo nên một không gian vô cùng thư thái và dễ chịu. Quán có nhiều góc riêng tư, phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi yên tĩnh để đọc sách, làm việc hay học tập.

Không gian quán cafe sách Rosaria Books & Coffee

Không gian quán cafe sách Rosaria Books & Coffee

Một điểm nhấn đặc biệt của Rosaria Books & Coffee là một kệ sách lớn với nhiều đầu sách đa dạng về chủ đề, từ văn học, truyện tranh đến sách thiếu nhi. Bạn có thể lựa chọn một cuốn sách yêu thích và thả hồn vào những trang sách giữa hương thơm cà phê nồng nàn.

Không gian quán cafe sách Rosaria Books & Coffee

Không gian quán cafe sách Rosaria Books & Coffee

Thực đơn của Rosaria Books & Coffee chủ yếu là các món cà phê, bên cạnh đó còn có các loại trà, chocolate và matcha. Cà phê ở đây được pha chế tỉ mỉ, thơm ngon và đậm đà. Nếu bạn là tín đồ của cà phê, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món cà phê thủ công được pha từ những hạt cà phê Arabica hảo hạng.

14. Café Cô Ba Sài Gòn

Thông tin chung về Cô Ba Sài Gòn:

Hình ảnh quán cafe Cô Ba Sài Gòn

Hình ảnh quán cafe Cô Ba Sài Gòn

Nằm ở tầng của một tòa nhà hiện đại ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, quán cà phê Cô Ba Sài Gòn mang đến cho thực khách một không gian hoài cổ, ấm cúng giữa lòng Sài Gòn sôi động.

Không gian quán cafe Cô Ba Sài Gòn

Không gian quán cafe Cô Ba Sài Gòn

Vừa bước vào quán, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt bởi không gian được trang trí theo phong cách vintage, đậm chất Sài Gòn xưa. Từ bàn ghế, màu sắc chủ đạo đến những chi tiết nhỏ, đều tạo nên một không gian cổ kính giữa lòng của Sài Gòn hiện đại.

Không gian quán cafe Cô Ba Sài Gòn

Không gian quán cafe Cô Ba Sài Gòn

Nội thất chủ yếu được làm bằng gỗ, từ bàn ghế cho tới giá sách, cầu thang. Những vật dụng trang trí đều được sản xuất từ thế kỉ trước, càng tô thêm vẻ vintage cho quán.

Xung quanh quán được trang trí những đồ vật hoài cổ, cùng ánh đèn vàng ấm cúng và những bản nhạc xưa cũ như đưa ta về những thập niên 90.

Hình ảnh ban công quán cafe Cô Ba Sài Gòn

Hình ảnh ban công quán cafe Cô Ba Sài Gòn

Đặc biệt, nếu ngồi hóng mát ngoài ban công quán hay lên trên Cà phê Cô Ba Rooftop, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh sông Sài Gòn êm ả, lung linh dưới ánh đèn.

Quán cà phê Cô Ba Sài Gòn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm một không gian để thư giãn, đọc sách hay làm việc. Menu của quán đa dạng từ đồ uống, đồ ăn sáng cho đến các món ăn chính hay các món ngọt tráng miệng, đáp ứng nhiều nhu cầu của thực khách.

15. Ollin Café

Thông tin chung về Ollin Café:

Hình ảnh quán cafe Ollin Café

Ollin Café là một quán cà phê nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh với lối kiến trúc đậm nét phương Tây và vô cùng hiện đại. Nơi đây được nhiều người yêu thích bởi không gian rộng rãi, thoáng mát, cùng menu đồ uống và bánh ngọt đa dạng.

Không gian quán cafe Cô Ba Sài Gòn

Không gian quán cafe Ollin Café

Ollin Café được tái kiến trúc lại từ một ngôi biệt thự kiểu Pháp cổ kính. Tận dụng vẻ đẹp vốn có của ngôi biệt thự, quán đã được thiết kế lại theo phong cách trẻ trung, cá tính, năng động. Không gian quán được chia thành 3 khu vực riêng biệt, bao gồm: khu vực trung tâm quán, khu vực biệt thự cổ điển Pháp và không gian thư giãn bên ngoài.

Không gian quán cafe Ollin Café

Menu đồ uống của Ollin Café khá đa dạng, bao gồm đầy đủ cà phê, đá xay, nước ép, sinh tố, trà sữa, trà trái cây,… Trong đó, hai món signature của quán phải kể đến cà phê nước cốt dừa và Affogato. Cà phê nước cốt dừa là món cà phê được pha chế với cà phê nguyên chất, nước cốt dừa béo ngậy và một chút siro chocolate. Affogato là món cà phê được pha chế với kem gelato và một shot espresso. Cả hai món này đều được pha chế cực kỳ độc đáo, rất đáng để bạn nếm thử khi có dịp đến Ollin Café.

Hình ảnh quán cafe Ollin Café

Hình ảnh quán cafe Ollin Café

Menu bánh ngọt của quán không quá đa dạng, có sự thay đổi theo ngày. Các món bánh được đánh giá là trang trí đẹp mắt, hương vị tạm ổn, không quá đặc sắc.

16. Phương Nam Book Cafe

Thông tin chung về Phương Nam Book Cafe:

Hình ảnh quán cafe sách Phương Nam Book Cafe

Hình ảnh quán cafe sách Phương Nam Book Cafe

Tọa lạc tại khu đường sách Nguyễn Văn Bình, Phương Nam Book Cafe là một địa chỉ quen thuộc của những người yêu sách tại Sài Gòn. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, được thiết kế theo phong cách thư viện thu nhỏ, mang đến cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái khi đọc sách.

Hình ảnh quán cafe sách Phương Nam Book Cafe

Hình ảnh quán cafe sách Phương Nam Book Cafe

Không gian quán được chia thành nhiều khu vực khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Khu vực ngoài trời là nơi lý tưởng để bạn nhâm nhi tách cà phê và ngắm nhìn dòng người qua lại nhộn nhịp. Khu vực trong nhà được bố trí bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp, có cả bàn dành cho nhóm đông người và bàn đơn dành cho những người muốn đọc sách một mình.

Hình ảnh quán cafe sách Phương Nam Book Cafe

Hình ảnh quán cafe sách Phương Nam Book Cafe

Điểm nhấn của Phương Nam Book Cafe chính là kho sách đồ sộ với hàng ngàn đầu sách thuộc nhiều thể loại khác nhau, từ văn học, truyện tranh, tiểu thuyết, sách khoa học, sách kinh doanh,... Bạn có thể tìm thấy bất kỳ cuốn sách nào mình yêu thích tại đây.

Hình ảnh quán cafe sách Phương Nam Book Cafe

Hình ảnh quán cafe sách Phương Nam Book Cafe

Ngoài sách, Phương Nam Book Cafe còn phục vụ đa dạng các loại đồ uống và bánh ngọt. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thư giãn lý tưởng để đọc sách, Phương Nam Book Cafe là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

17. Đẹp café

Thông tin chung về Đẹp café:

Hình ảnh quán cafe sách Đẹp café

Hình ảnh quán cafe sách Đẹp café

Nằm ngay trên con phố Nguyễn Văn Bình sầm uất của Quận 1, Đẹp Café là một trong những quán cà phê đọc sách nổi tiếng nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với không gian mở, thoáng mát cùng phong cách vintage, hoài cổ, quán đã thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là những người yêu thích sách và nội thất.

Không gian quán cafe sách Đẹp Café

Không gian quán cafe sách Đẹp Café

Đẹp Café được thiết kế với không gian mở, rộng rãi và thoáng mát. Quán được chia thành hai khu vực chính là khu vực trong nhà và khu vực ngoài trời. Đẹp Café được thiết kế theo phong cách vintage, hoài cổ với những món đồ nội thất mang đậm dấu ấn thời gian. Những chiếc đèn chùm, ghế sofa, bàn ghế gỗ,... đều được lựa chọn tỉ mỉ với tông màu trầm ấm, tạo nên một không gian cổ điển và gần gũi.

Hình ảnh quán cafe sách Đẹp café Hình ảnh quán cafe sách Đẹp café

Đẹp Café sở hữu hàng trăm đầu sách với nhiều thể loại khác nhau, từ văn học, khoa học, kỹ năng,... đến truyện tranh, truyện ngôn tình,... đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Các đầu sách được sắp xếp gọn gàng trên kệ, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cuốn sách mình yêu thích.

Không gian quán cafe sách Đẹp Café

Bên cạnh không gian và sách, Đẹp Café còn được đánh giá cao bởi menu đồ uống đa dạng và giá cả phải chăng. Quán phục vụ nhiều loại cà phê, trà, sinh tố, nước ép,... với hương vị thơm ngon, đậm đà. Ngoài ra, quán còn có một số món ăn nhẹ như bánh ngọt, bánh mì,... để bạn nhâm nhi cùng đồ uống.Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cà phê để vừa đọc sách, vừa thư giãn thì Đẹp Café là một lựa chọn tuyệt vời.

18. Huy Hoàng Bookstore Café

Thông tin chung về Huy Hoàng Bookstore Café:

Hình ảnh quán cafe sách Huy Hoàng Bookstore Café

Hình ảnh quán cafe sách Huy Hoàng Bookstore Café

Trong nhịp sống hối hả của thành phố, Huy Hoàng Bookstore Cafe là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn, yên tĩnh cùng với những cuốn sách hay. Với mô hình 3 trong 1: thư viện sách, tiệm cafe và nơi tổ chức sự kiện mini, Huy Hoàng Bookstore Cafe đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là những ai yêu thích văn hóa đọc.

Không gian quán cafe sách Huy Hoàng Bookstore Café

Không gian quán cafe sách Huy Hoàng Bookstore Café

Các kệ sách được sắp xếp gọn gàng, khoa học, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm những cuốn sách mình yêu thích. Ánh sáng trong quán được thiết kế hài hòa, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.

Không gian quán cafe sách Huy Hoàng Bookstore Café

Không gian quán cafe sách Huy Hoàng Bookstore Café

Nội thất quán được lựa chọn tinh tế, mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng. Quán còn có khu vực riêng dành cho trẻ em với những giá sách hình thù ngộ nghĩnh, phù hợp với lứa tuổi.

Không gian quán cafe sách Huy Hoàng Bookstore Café

Không gian quán cafe sách Huy Hoàng Bookstore Café

Bên cạnh không gian thư giãn, Huy Hoàng Bookstore Cafe còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực thú vị. Thực đơn đồ uống của quán phong phú, với nhiều loại cà phê, trà, sinh tố, nước ép,... được pha chế từ những nguyên liệu tươi ngon. Ngoài ra, quán còn có menu bánh ngọt đa dạng, thơm ngon, hấp dẫn.

19. Cafe sách Monologues

Thông tin chung về Cafe sách Monologues:

Hình ảnh quán cafe sách MonologuesHình ảnh quán cafe sách Monologues

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Võ Văn Tần, quận 3, quán cafe sách Monologues là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích đọc sách và tìm kiếm một không gian yên tĩnh để thư giãn.

Không gian quán cafe sách Monologues

Monologues sở hữu một không gian nhỏ nhắn, ấm cúng với tông màu trầm chủ đạo. Quán được thiết kế theo phong cách tối giản, với những kệ sách được xếp ngay ngắn xung quanh quán. Cách bày trí các chậu cây xanh cũng góp phần tạo nên một không gian xanh mát, thư thái cho quán.

Không gian quán cafe sách Monologues

Không gian quán cafe sách Monologues

Không gian quán được thiết kế với gam màu trầm ấm, chủ đạo là màu nâu gỗ và vàng. Khung cửa kính lớn giúp quán luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Cùng với tiếng nhạc nhẹ nhàng, du dương, Monologues là một nơi lý tưởng để bạn thư giãn, tận hưởng những giây phút yên bình.

Không gian quán cafe sách Monologues

Không gian quán khá nhỏ nhưng được bài trí gọn gàng, ngăn nắp. Các kệ sách được xếp ngay ngắn, ngăn nắp, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đến đây.

Monologues còn phục vụ nhiều món đồ uống ngon, giá cả hợp lý. Menu quán có nhiều loại cà phê, trà, nước ép,... được pha chế bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.Đồ uống ở quán được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon, đậm đà. Giá cả cũng rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Đừng quên, Space T là nền tảng kết nối gia chủ với các đơn vị thiết kế thi công nội thất miễn phí chỉ với một bước để lại thông tin. Ngoài ra bạn cũng có thể mua sắm các sản phẩm decor, nội thất, gia dụng tiện lợi cho không gian sống của mình tại Space T Shop. Khám phá Space T để hoàn thiện không gian sống dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng: 1. Văn phòng phẩm 2. Kệ sách 3. Tủ TV Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cafe-sach-sai-gon-a31489.html