Cách làm bò bít tết kiểu Pháp ngon chuẩn đầu bếp – Digifood

Nhắc tới bít tết, là sẽ nghĩ ngay đến những thịt bò thơm lừng mùi tiêu, mùi bơ với độ mềm mọng khó cưỡng. Món ăn với cách chế biến đơn giản là vậy, nhưng lại có sức hấp dẫn vô cùng, đặc biệt là món bít tết kiểu Pháp. Cùng Digifood vào bếp và học cách làm bò bít tết kiểu Pháp sang chảnh như nhà hàng nhé!

1. Giới thiệu món bò bít tết kiểu Pháp

Bò bít tết là món ăn có nguồn gốc từ châu Âu, bắt nguồn từ từ tiếng Pháp “bifteck”. Trong tiếng Anh cũng thường được gọi ngắn gọn là steak. Đây là một trong các món ăn làm từ thịt bò rất được ưa chuộng tại châu Âu và châu Mỹ.

Bò bít tết là món ăn bao gồm miếng thịt bò phẳng, thường được chế biến bằng phương pháp nướng vỉ, áp chảo hoặc nướng broiling ở nhiệt độ cao.

Ảnh: Sưu tầm

Cần phân biệt bò bít tết (steak) với món bò né và bò lúc lắc vì hai món ăn này thường được ăn kèm với bánh mì hoặc trứng ốp la. Còn steak là sẽ ăn kèm với khoai tây, salad và nước sốt.

2. Hướng dẫn cách làm bò bít tết kiểu Pháp

Có rất nhiều cách làm thịt bò bít tết, tuy nhiên cách làm món bò bít tết kiểu Pháp khá đơn giản, nguyên liệu cũng không quá cầu kỳ. Chỉ mất chút thời gian là bạn có thể thưởng thức món ăn vừa hấp dẫn vừa ngon miệng này rồi.

Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Độ khó 4 người 10 phút 20 phút Dễ

cach-lam-bit-tet-kieu-phap-1

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị

Bước 2: Làm chín

cac-buoc-lam-bo-bit-tet-kieu-Phap

Ảnh: Sưu tầm

3. 3 Cách làm nước sốt bò bít tết kiểu Pháp

Để nâng tầm thêm món ăn, chỉ một miếng thịt bò là không đủ, bạn sẽ cần thêm cả nước sốt - linh hồn của món ăn. Có rất nhiều cách làm nước sốt bít tết, tuy nhiên với cách làm bít tết kiểu Pháp nhu trên, Digifood Blog sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm nước sốt chuẩn style Pháp để ăn kèm dưới đây:

Sốt rượu vang đỏ

Sốt rượu vang đỏ nổi bật với vị rượu vang, thơm nhưng không hề nồng. Chất sốt sánh mịn cùng màu đỏ mận đẹp mắt chắc chắn sẽ nâng tầm cho món bít tết kiểu Pháp.

Chuẩn bị:

sot vang do bo bit tet kieu Phap

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm:

Sốt tiêu xanh

Sốt tiêu xanh đặc trưng với hương thơm và vị cay nồng nàn của tiêu, rượu mạnh thêm chút beo béo từ kem tươi.

Chuẩn bị:

Cách làm:

bit tet kieu Phap sot tieu xanh

Ảnh: Sưu tầm

Sốt kem béo

Nếu bạn là người thì vị ngậy béo thì sốt kem béo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Vị ngậy của whipping cream được dung hòa phần nào với vị rượu mạnh, thoảng hương thơm rất quyến rũ.

Chuẩn bị:

Cách làm:

lam-nuoc-sot-bo-bit-tet-kieu-Phap

Ảnh: Sưu tầm

Bít tết sẽ là món ăn “đổi gió” hoàn hảo cho những ngày chán cơm, thèm phở. Cách làm bò bít tết kiểu Pháp không quá khó, bạn lại còn có thể kết hợp thêm nhiều với loại sốt đặc sắc. Cùng vào bếp trổ tài để chiêu đãi cả nhà với món ngon này nhé.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/bo-bit-tet-kieu-phapcach-nau-bo-bit-tet-kieu-phap-a31473.html