06 PHƯƠNG PHÁP TRỊ HO TẠI NHÀ CỰC KỲ ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Ho là một phản xạ tự nhiên của cơ thể, giúp cổ họng làm sạch đờm cũng như các chất gây kích thích khác. Tuy nhiên, tình trạng ho kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự tập trung, giấc ngủ, ăn uống kém, uể oải… Điều này trở nên phức tạp hơn khi cơn ho kéo dài và tái đi tái lại, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi. Cùng tìm hiểu phương pháp trị ho hiệu quả tại nhà dưới đây.

1.Trị ho với mật ong

Mật ong được xem là một trong những bài thuốc trị ho hiệu quả. Với tính chất chống viêm và kháng khuẩn, mật ong giúp làm dịu họng và giảm cảm giác khó chịu. Để khắc phục tình trạng ho khan, bạn chỉ cần pha một muỗng mật ong với trà hoặc nước ấm để uống mỗi ngày. Nếu vắt thêm nửa quả chanh thì hiệu quả điều trị sẽ tăng lên đồng thời cơ thể cũng được bổ sung Vitamin C, hỗ trợ chức năng miễn dịch.

height=

Trị ho bằng mật ong

2. Trị ho bằng quất

Trong quá trình tìm kiếm phương pháp tự nhiên để giảm cơn ho, quất trở thành lựa chọn không thể bỏ qua. Không chỉ dễ tìm mua mà quất còn được biết đến với công dụng tuyệt vời trong việc điều trị ho và chăm sóc sức khỏe đường hô hấp.

Chỉ cần cho 3 - 4 quả quất đã cắt đôi, để nguyên hạt vào bát cùng 1 - 2 viên đường phèn. Chưng cách thủy hoặc hấp trong vòng 20 phút. Chắt lấy cốt, bạn có thể dùng 2 - 3 lần/ngày.

height=

Quất là một trong những phương pháp trị ho tại nhà tự nhiên và mang lại hiệu quả nhanh chóng

3.Trị ho bằng tỏi

Tỏi là một trong những nguyên liệu không thể không nhắc đến khi trị ho tại nhà, ngay trong gian bếp của bạn. Bạn có thể bổ sung qua các bữa ăn hằng ngày, lột sạch lớp vỏ ở bên ngoài rồi cho tỏi tươi vào miệng nhai từ từ. Các chất có trong tỏi tươi sẽ được tiết ra. Bạn hãy nuốt các chất này để chúng thấm dần xuống cổ họng. Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về kết quả trị ho bằng tỏi.

height=

Tỏi là một trong những biện pháp trị ho tại nhà an toàn và hiệu quả

4.Trị ho bằng gừng

Trên thực nghiệm, gừng có tác dụng chống co thắt cơ trơn, chống dị ứng, kháng histamin, chống viêm và giảm ho. Hoạt chất cineol trong gừng có tác dụng diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Gừng tươi được dùng chữa cảm mạo phong hàn, ngạt mũi, ho có đờm.

Công dụng điều trị ho của Gừng sẽ được tăng cường và hiệu quả hơn khi sử dụng phối hợp cùng một số loai thảo dược trị ho khác. Cảm mạo, phong hàn cũng là những nguyên nhân gây ra ho, do dó việc sử dụng gừng trong điều trị ho giúp bạn điều trị cả nguyên nhân và triệu chứng.

height=

Trà gừng có tác dụng giảm ngứa rát họng

5. Trị ho bằng cam thảo

Trong thử nghiệm trên động vật, cam thảo đã được chứng minh có các tác dụng giảm ho, chống co thắt cơ trơn, chống viêm và chống dị ứng. Hoạt chất acid glycyrhizic ở cam thảo có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loài vi khuẩn gây bệnh. Trong y học cổ truyền, cam thảo được dùng làm thuốc long đờm chữa ho khản tiếng, viêm họng, viêm phế quản. Ngày uống 4-20g dưới dạng bột, thuốc hãm, nước sắc, thường phối hợp với các vị khác.

height=

Trị ho bằng cam thảo

Để thực hiện cách trị ho tại nhà cho người lớn, bạn dùng một ít cam thảo, rửa sạch, cho vào nồi khoảng nửa lít nước và đun trong 20 phút. Dùng nước đun uống hàng ngày để giảm cơn ho nhanh chóng.

6. Trị ho bằng thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Với cuộc sống bận rộn, việc chế biến các bài thuốc trị ho tại nhà có thể là một thách thức đối với nhiều người, đặc biệt là người bệnh không có nhiều thời gian. Mặc dù các phương pháp trị ho tự nhiên rất tiện lợi và an toàn, nhưng chúng thường chỉ phù hợp cho những trường hợp có triệu chứng nhẹ. Với các trường hợp có triệu chứng nặng hơn, nên kết hợp dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe trị ho.

Sirô Eugica Ivy là sản phẩm sirô thảo dược chiết xuất lá thường xuân nhập khẩu từ Thái Lan với các đặc điểm nổi bật: không đường, không phẩm màu, không cồn và hương mật ong, giúp long đờm, giảm ho hiệu quả.

height=

Sirô Eugica Ivy cao lá thường xuân

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp dùng kẹo ngậm thảo dược Eugica - với 5 thành phần thiên nhiên: tần, khuynh diệp, gừng, bạc hà, quế giúp làm ấm và thông cổ, làm dịu cơn ho, giảm đau rát họng, khản tiếng nhanh chóng.

height=

Kẹo thảo dược Eugica

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác từ Eugica với các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên không chỉ bảo vệ đường hô hấp mà còn an toàn cho sức khỏe người dùng.

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/chua-ho-tai-nha-a31472.html