Thủ đô của nước Ý là thành phố nào? Thủ đô Ý có gì đặc biệt?

Thủ đô của nước Ý hiện tại là thành phố nào? Thủ đô nước Ý có gì đặc biệt và thú vị? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và khám phá về thủ đô của Ý nhé!

Thủ đô của nước Ý hiện tại là thành phố nào?

Với những ai yêu thích tìm hiểu về các quốc gia trên thế giới thì chắc hẳn đều biết thủ đô Ý là gì rồi phải không?

Đúng vậy! Chính là Roma, hay còn được gọi là thành phố Rome. Đây cũng là thành phố lớn nhất của đất nước này với diện tích 1.285 km2 và dân số hơn 2,8 triệu người. So với các thành phố khác trong Liên Minh EU thì Roma là thành phố lớn thứ 3, chỉ sau Berlin của Đức và Madrid của Tây Ban Nha.

rome-y-casa-seguro-01212
Thủ đô của nước Ý là Rome còn được biết đến là thành phố vĩnh hằng.

Với bề dày lịch sử hơn 2.800 năm, Rome được biết đến với danh xưng “Thành phố vĩnh hằng”. Theo đó, thành phố này bắt đầu ghi tên vào lịch sử từ năm 753 TCN khi được thành lập bởi Romulus - vị vua đầu tiên của vương quốc La Mã.

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử với vô vàn những biến cố khác nhau. Roma vẫn trường tồn và được tôn vinh như một “thành phố vĩnh hằng”.

Thành phố Roma được xây dựng trên một địa thế vô cùng đặc biệt khi tọa lạc bên dòng sông Tiber thơ mộng cùng với bảy ngọn đồi.

Ngày nay, Rome không chỉ được biết đến là thủ đô của nước Ý mà còn là một thành phố toàn cầu, một điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới.

Vậy thủ đô nước Ý Rome có gì thú vị mà được đông đảo du khách yêu thích như vậy? Chúng ta sẽ cùng khám phá chi tiết ngay sau đây.

Những điều thú vị về thủ đô nước Ý - Rome

Khi đã biết Rome là thủ đô của nước nào hiện nay thì chắc hẳn điều mà bạn quan tâm tiếp theo đó là những nét thú vị về thành phố này phải không?

Là một trong những thủ đô lâu đời bậc nhất của nhân loại. Roma ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Chúng ta sẽ cùng khám phá những điều thú vị ấy ngay sau đây.

Roma là thủ đô song quốc

Thủ đô song quốc ư? Nghe có vẻ lạ nhưng đó lại là sự thật. Có hẳn một đất nước khác nằm gọn trong lòng của thành phố Roma. Đó chính là Thành quốc Vatican, quốc gia nhỏ nhất trên thế giới. Chính vì thế, có thể xem thủ đô nước Ý - Roma chính là thủ đô lưỡng quốc.

Rome - Ngôi nhà của 300.000 chú mèo

Có một sự thật thú vị nữa đó chính là thành phố Roma có rất nhiều mèo, khoảng 300.000 con. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở khắp nơi trong thành phố. Từ các mái nhà cho đến các di tích cổ.

Sở dĩ thành phố này có nhiều mèo như vậy là vì một điều luật đặc biệt ở đây. Đó là “Nếu mèo đi với nhau thành một nhóm trên 5 con thì chúng sẽ không bị xua đuổi”.

Mọi con đường ở Italy đều dẫn đến Roma

Có thể bạn chưa biết mọi đường cao tốc ở nước Ý đều dẫn đến thành phố Rome. Chính vì vậy, nơi đây được coi là cột mốc vàng hay cột mốc số 0 để đo khoảng cách đến với các nơi khác trên đất nước Italy.

Mỗi năm Roma đón nhận khoảng 1 triệu USD tiền xu

thủ đô của Italy có một đài phun nước được thiết kế theo phong cách baroque tên là Trevi. Nơi đây được biết đến với một truyền thống lâu đời đó là nếu ném một đồng xu xuống dưới bạn sẽ có một điều ước.

Chính vì điều này mà mỗi năm thành phố Roma đón nhận một lượng tiền xu khổng lồ. Những đồng tiền này sẽ được trao cho một tổ chức từ thiện của Ý tên là Caritas.

Bí ẩn thành phố La Mã cổ đại ở Roma

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng ẩn sâu bên dưới thủ đô của nước Ý ngày nay là cả một thành phố cổ đại bí ẩn.

Theo đó, nằm sâu dưới lòng đất khoảng 9m và không bao giờ được lộ thiên chính là thành phố cổ đại, được cho là xây dựng từ thời La Mã. Cho dù ngày nay có một phần của thành phố đã được khai thác để làm địa điểm tham quan du lịch. Nhưng vẫn còn khoảng 90% của thành phố này vẫn đang nằm trong bí ẩn.

Những địa điểm nổi tiếng tại thủ đô Ý mà du khách không nên bỏ lỡ

Như đã nhắc đến ở trên, Rome không chỉ được biết đến là thủ đô Ý. Mà nơi đây còn là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất của quốc gia này.

Nếu có dự định du lịch hay định cư Ý, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng tại thủ đô Ý sau đây:

Đấu trường Colosseum - Biểu tượng của thủ đô Ý

Đấu trường Colosseum được xem là một trong những kiệt tác trường tồn với thời gian. Kiến trúc của đầu trường Colosseum rất đặc biệt. Nó giống như một “sân vận động” hình bầu dục với sức chứa lên đến 55.000 người.

Dau Truong La Ma Colosseum Casa Seguro 012
Đấu trường Colosseum.

Đền Pantheon - Trung tâm văn hóa lịch sử của thủ đô

Đền thờ Pantheon là địa điểm nổi tiếng tại thủ đô Ý có lượng khách du lịch đến tham quan vô cùng đông đảo.

Nơi đây không chỉ đơn thuần là một di tích lịch sử quốc gia. Nó còn được xem là một biểu tượng sức mạnh của đế chế La Mã một thời lừng lẫy. Và hơn hết, nó là một kiệt tác tuyệt vời của nhân loại.

Viện bảo tàng Vatican - Nơi lưu trữ tinh hoa nhân loại

Bảo tàng Vatican là một trong số những bảo tàng lớn nhất trên thế giới, tọa lạc tại Viale Vaticano, Rome.

Đây là nơi lưu trữ và trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá từ các bộ sưu tập lớn được Giáo hội Công giáo La Mã tạo dựng trong suốt nhiều thế kỷ. Bảo tàng còn ghi điểm trong lòng du khách với lối kiến trúc tuyệt đẹp. Hiếm có nơi nào trên thế giới có thể so sánh được.

Đài phun nước Trevi - Nguyện ước thành Rome

Đài phun nước Trevi là một trong những địa điểm bạn nhất định phải nếu du lịch Rome - thủ đô của Ý.

dai-phun-nuoc-trevi-fountain-rome-y-casa-seguro-00122
Đài phun nước Trevi là một trong những địa điểm nhất định bạn phải ghé khi tới Rome.

Không chỉ mang dấu ấn lịch sử và kiến trúc ấn tượng. Nơi đây còn nổi tiếng với danh xưng “nguyện ước thành Rome”. Bởi theo truyền thông, khi bạn tung đồng xu thì mọi điều ước trở thành hiện thực.

Nhà thờ thành Peter - Nhà thờ lớn nhất của nước Ý

Đền thờ thánh Peter (Phêrô) là một trong bốn đền thờ lớn nhất ở Vatican. Nơi đây được xem là nơi linh thiêng nhất của đạo Thiên Chúa. Đồng thời còn là nơi hội tụ những tinh hoa nghệ thuật lâu đời của nền hội họa, điêu khắc cũng như kiến trúc La Mã.

Tạm kết, mong rằng qua bài viết này, Casa Seguro hy vọng bạn đọc đã có thêm thông tin về thủ đô của nước Ý và nhiều điều thú vị xoay quanh thành phố này. Đừng quên còn vô số những địa điểm nổi tiếng nữa ở Rome đang chờ bạn khám phá đấy!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/thu-do-nuoc-y-a31453.html