VNVC miễn phí tiêm vắc xin uốn ván cho phụ nữ mang thai

Nhằm góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin uốn ván trong cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ mang thai ở khu vực vùng sâu vùng xa, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC miễn phí hàng ngàn mũi vắc xin uốn ván cho phụ nữ mang thai tại một số trung tâm thuộc khu vực miền Trung.

vnvc miễn phí tiêm vắc xin uốn ván cho phụ nữ mang thai

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC miễn phí tiêm vắc xin uốn ván cho tất cả phụ nữ mang thai tại:

Một số trung tâm VNVC khu vực miền Trung từ ngày 28/04/2024 đến hết ngày 31/05/2024, bao gồm: VNVC Đồng Hới, VNVC Châu Ổ, VNVC Đức Phổ, VNVC Quảng Ngãi, VNVC Quảng Ngãi 2, VNVC Quy Nhơn, VNVC An Nhơn, VNVC Tuy Hòa, VNVC Buôn Ma Thuột.

Lưu ý:

Vắc xin uốn ván giúp giảm 94% tỷ lệ tử vong do uốn ván sơ sinh

Uốn ván là bệnh nhiễm trùng cấp tính cực kỳ nguy hiểm ở phụ nữ và trẻ sơ sinh, tỷ lệ tử vong cao. Nguyên nhân do nhiễm trực khuẩn uốn ván Clostridium tetani gây ra trong quá trình chuyển dạ (trực khuẩn này có mặt ở bất cứ nơi đâu trong môi trường tự nhiên, đặc biệt là trong đất).

Phụ nữ trong quá trình sinh con có thể gặp vết thương do phải rạch tầng sinh môn hoặc phẫu thuật mổ lấy thai, trực khuẩn uốn ván có thể lây nhiễm qua con đường này. Trẻ sơ sinh có thể nhiễm nha bào uốn ván thông qua dây rốn, gây bệnh uốn ván sơ sinh. Trẻ có thể bị suy hô hấp, gãy xương, rối loạn thần kinh thực vật và tử vong nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời. Thống kê cho thấy tỷ lệ tử vong do uốn ván nói chung là 90%, trong khi đó, uốn ván rốn sơ sinh có tỷ lệ tử vong trên 95%.

Chuyên gia khuyến cáo tiêm vắc xin uốn ván là biện pháp quan trọng và hữu hiệu để phòng bệnh uốn ván cho cả mẹ và con. Miễn dịch của mẹ sẽ truyền cho thai nhi qua nhau thai, giúp bảo vệ trẻ khỏi căn bệnh nguy hiểm này khi sinh ra. Hai mũi vắc xin uốn ván có thể làm giảm 94% tỷ lệ trẻ tử vong do uốn ván sơ sinh.

Dưới đây là lịch tiêm vắc xin phòng bệnh uốn ván cho phụ nữ và sản phụ vào các khoảng thời gian quy định cụ thể như sau:

Lịch tiêm uốn ván cho phụ nữ có thai (áp dụng theo thông tư 38/2017/TT-BYT):

1. Đối với người chưa tiêm hoặc không rõ tiền sử tiêm vắc xin hoặc chưa tiêm đủ 3 mũi vắc xin có thành phần uốn ván liều cơ bản:

- Mũi 1: tiêm sớm khi có thai lần đầu

- Mũi 2: ít nhất 1 tháng sau lần 1

- Mũi 3: ít nhất 6 tháng sau lần 2 hoặc kỳ có thai lần sau

- Mũi 4: ít nhất 1 năm sau mũi 3 hoặc kỳ có thai lần sau

- Mũi 5: ít nhất 1 năm sau mũi 4 hoặc kỳ có thai lần sau

2. Đối với người đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin có thành phần uốn ván liều cơ bản (khi dưới 1 tuổi):

- Mũi 1: Tiêm sớm khi có thai lần đầu

- Mũi 2: ít nhất một tháng sau lần 1

- Mũi 3: ít nhất 1 năm sau lần 2

3. Đối với người đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin có thành phần uốn ván liều cơ bản (khi dưới 1 tuổi) và ít nhất 1 liều nhắc lại:

- Lần 1: tiêm sớm khi có thai lần đầu

- Lần 2: ít nhất 1 năm sau lần 1

Hệ thống Trung tâm tiêm chủng cho Trẻ em và Người lớn VNVC với hàng trăm cơ sở trên toàn quốc là địa chỉ vàng tiêm chủng được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. VNVC cam kết cung ứng đủ các loại vắc xin phòng bệnh uốn ván cho mọi lứa tuổi với giá bình ổn kể cả khi thị trường thường xuyên khan hiếm vắc xin.

Đặc biệt, VNVC luôn đảm bảo quy trình an toàn tiêm chủng ở mức cao nhất với hệ thống kho lạnh đạt chuẩn GSP, giúp bảo quản vắc xin trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2-8 độ C theo đúng quy định của nhà sản xuất. Tất cả các phòng tiêm được trang bị tủ bảo quản vắc xin, vắc xin được vận chuyển với các xe lạnh và thiết bị vận chuyển chuyên dụng, từ đó luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi tiêm cho Khách hàng.

Đồng thời, tại mỗi trung tâm VNVC đều có phòng xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

100% bác sĩ, điều dưỡng viên tại VNVC đều có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo đầy đủ kiến thức và thực hành an toàn tiêm chủng. Các quy trình thao tác trước, trong và sau tiêm được thực hiện và giám sát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn cao. Toàn bộ bác sĩ, nhân viên được đào tạo bài bản về các quy trình, kiến thức xử trí phản ứng sau tiêm, nhằm đảm bảo an toàn cho Khách hàng.

Để được tư vấn, đặt lịch tiêm chủng, đăng ký gói vắc xin hoặc tham gia các chương trình ưu đãi, Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với VNVC qua:

Để đặt mua vắc xin và tham khảo các sản phẩm vắc xin, Quý khách vui lòng truy cập: vax.vnvc.vn.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/goi-vac-xin-vnvc-a31441.html