Giải đáp thắc mắc: Tiêm HPV mũi 3 trễ có sao không?

Tiêm HPV là một loại tiêm vắc xin giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư cổ tử cung và các bệnh do virus HPV gây ra như u nhú bộ phận sinh dục hay sùi mào gà. Việc tiêm phòng vắc xin này ngày càng trở nên phổ biến, được đông đảo chị em phụ nữ thực hiện.

Phân loại vắc xin phòng virus HPV

Virus HPV là loại virus gây bệnh ở người, chúng có khả năng gây ra viêm nhiễm bộ phận sinh dục, bên cạnh đó còn có một số loại gây ung thư cổ tử cung. Người ta phát hiện có hơn 140 tuýp virus HPV.

Để chống lại sự xâm nhập và gây bệnh của virus HPV thì chúng ta được khuyến cáo nên tiêm phòng vắc xin HPV. Loại vắc xin này sẽ hỗ trợ cơ thể của con người đáp ứng miễn dịch chống lại virus HPV.

tiêm hpv mũi 3 trễ có sao không 1Vắc xin HPV giúp ngăn ngừa virus HPV gây bệnh trong cơ thể

Hiện nay, đang có hai loại vắc xin giúp phòng virus HPV được cấp phép sử dụng đó là Gardasil 9 và Gardasil.

Lịch tiêm HPV hiện nay

Để biết “tiêm HPV mũi 3 trễ có sao không” thì trước tiên chúng ta phải tìm hiểu về lịch tiêm phòng HPV như thế nào ở từng độ tuổi.

Thông thường lịch tiêm phòng HPV sẽ phụ thuộc vào độ tuổi và loại vắc xin tiêm phòng. Có thể tham khảo như sau:

Độ tuổi 9 đến 15 tuổi

Độ tuổi 15 đến 27 tuổi

Trên đây là số mũi tiêm và lịch tiêm mà bạn có thể tham khảo nếu đang trong quá trình chuẩn bị tiêm phòng HPV. Tuy nhiên, để đảm bảo nhất vẫn cần nhận sự tư vấn từ chuyên gia hoặc bác sĩ nhé!

Tiêm HPV mũi 3 trễ có sao không?

Tiêm HPV mũi 3 trễ có sao không là một vấn đề được rất nhiều người thắc mắc. Việc tiêm mũi 3 HPV trễ hoặc không đúng lịch tiêm được cho là không gây ra các ảnh hưởng nguy hại tới sức khoẻ. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý là nó có thể làm giảm hiệu quả của vắc xin ngừa bệnh do virus HPV gây ra. Chính vì vậy, nên tiêm chủng theo đúng lịch trình từ bác sĩ hoặc chuyên gia nhé!

tiêm hpv mũi 3 trễ có sao không 2Tiêm phòng HPV theo đúng lịch để đảm bảo hiệu quả của vắc xin

Những ai nên tiêm phòng HPV?

Theo các khuyến cáo, phụ nữ ở độ tuổi từ 9 đến dưới 27 đều nên tiêm phòng HPV. Chị em nên tham khảo tiêm ngừa càng sớm thì sẽ càng giảm nguy cơ mắc các bệnh do virus HPV gây ra, đặc biệt là ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Thời điểm tốt nhất được cho là nên tiêm phòng HPV đó là từ 9 đến 15 tuổi. Ở giai đoạn độ tuổi này, vắc xin sẽ phát huy được tối đa tác dụng, bởi lúc này cơ thể đa số chưa có phơi nhiễm HPV.

Ở độ tuổi trên 27 vẫn có thể tiêm ngừa HPV, tuy vậy, các chuyên gia cho rằng hiệu quả của vắc xin sẽ không đảm bảo so với dưới 27 tuổi. Để có sự tư vấn phù hợp nhất theo độ tuổi của mình, bạn nên tham khảo từ bác sĩ nhé.

tiêm hpv mũi 3 trễ có sao không 3Phụ nữ từ 9 đến dưới 27 tuổi được khuyến cáo nên tiêm phòng vắc xin HPV

Những lưu ý trước khi tiêm HPV

Bên cạnh giải đáp thắc mắc tiêm HPV mũi 3 trễ có sao không thì trong bài viết này cũng sẽ đưa ra một số lưu ý trước khi tiêm phòng để bạn tham khảo. Gồm có:

Với những thông tin về việc tiêm HPV mũi 3 trễ có sao không ở trên, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn và có lời giải đáp cho vấn đề này. Đừng quên theo dõi Nhà thuốc Long Châu để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé. Nếu có nhu cầu tiêm vắc xin HPV, có thể liên hệ trung tâm tiêm chủng vắc xin tại Long Châu để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Xem thêm:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/tiem-hpv-tre-co-sao-khong-a31302.html