Sự thật ít ai biết về tác dụng của muối hồng đối với sức khoẻ con người khi sử dụng

Muối hồng là gì? Tác dụng của nó có thần thánh như mọi người vẫn đồn đoán hay không? Nếu so với muối thường thì loại nào tốt hơn? Hãy cùng Pharmacity tìm hiểu sự thật về loại muối đặc biệt này trong bài viết sau đây nhé.

Muối hồng là gì? Giá trị dinh dưỡng có trong muối hồng

Muối hồng Himalaya là loại muối được khai thác trực tiếp từ mỏ muối Khewra tại Pakistan - một mỏ muối lâu đời nhất thế giới. Giống như muối ăn, muối hồng chứa chủ yếu là natri clorua. Nhưng nhờ được chiết xuất từ thiên thiên nên muối hồng có chứa một lượng khoáng chất và nguyên tố vi lượng lớn hơn.

Tác dụng hay màu sắc của môi hồng chính là nhờ vào 84 loại khoáng chất cũng như nguyên tố vi lượng như: kali, sắt, canxi, magie, kẽm,…Tuy nhiên, màu hồng sẽ đậm hay nhạt của muối sẽ phụ thuộc vào hàm lượng sắt ít hay nhiều.

height=

Muối hồng là loài muối được khai thác từ mỏ muối Khewra tại Pakistan

Sự khác biệt giữa muối hồng và muối thông thường

Nếu bạn đang đặt ra câu hỏi “Muối hồng khác gì muối trắng?”, thì sau đây sẽ là một số điểm khác biệt như sau:

height=

So với muối trắng thì muối hồng có giá thành đắt đỏ hơn

Muối hồng có tác dụng gì với sức khỏe con người?

Theo các nghiên cứu cho thấy, muối hồng không có quá nhiều lợi ích lợi độc đáo riêng so với những loại muối khác tới sức khoẻ con người. Tương tự như những loại muối thông dụng hiện nay, muối hồng cũng đóng góp một phần quan trọng tới sức khỏe bởi có chứa hàm lượng natri bên trong.

Cơ thể chúng ta sẽ cần một lượng nhỏ natri để giúp dẫn truyền các xung thần kinh và mang lại nhiều tác dụng hữu ích khác như sau:

Trên thực tế, những loại muối thông thường đều có thể mang lại những tác dụng này. Muối thường có lượng natri khá lớn, nhưng muối hồng lại cung cấp dồi dào lượng canxi, kali, magie và sắt cho cơ thể.

Nếu trong muối thường có chứa nhiều i-ốt, nhưng muối hồng thì ngược lại. Vậy nên, nếu như chúng ta sử dụng muối hồng thì cần phải chọn các loại thực phẩm chứa nhiều i ốt để bổ sung đầy đủ chất này.

height=

Muối hồng bổ sung lượng natri tốt cho sức khoẻ

Cách sử dụng muối hồng như thế nào?

Để khai thác tối đa những tác dụng của muối hồng thì mọi người chỉ nên hấp thụ một lượng vừa đủ vào cơ thể. Theo đó, theo kiến nghị người lớn chỉ nên dùng một lượng không vượt quá 6g muối hồng/ ngày (2,4g natri, khoảng 1 thìa cà phê).

Đối với trẻ nhỏ: cần hấp thụ một lượng muối hồng theo các mức cụ thể như sau:

Khi nói về cách sử dụng, thông thường các bạn có thể dùng muối hồng thay cho muối trắng thông thường. Đồng thời còn có thể dùng muối để tắm nhằm tẩy tế bào chết, hoặc kết hợp cùng nhiều loại thảo dược để ngâm chân, thư giãn, cải thiện khả năng lưu thông máu.

height=

Không nên quá lạm dụng muối hồng trong ăn uống

Một số lưu ý khi sử dụng muối hồng

Kiểm tra nhãn dinh dưỡng

Muối hồng Himalaya có chứa khá ít lượng natri clorua so với các loại muối ăn thông thường khác, cho nên chúng ta cần phải tính toán lượng cần dùng trong khi nấu ăn.

Một số hướng dẫn chế độ ăn uống tại Mỹ kiến nghị rằng, những người trưởng thành không nên hấp thụ vượt quá 2.300 mg natri/ngày. Chính vì thế, trong quá trình sử dụng thì chúng ta cần phải kiểm tra nhãn dinh dưỡng bởi hàm lượng natri trong muối hồng sẽ có sự thay đổi tùy theo nhà sản xuất.

Bổ sung thêm thực phẩm giàu I-ốt khi sử dụng khi sử dụng muối hồng

Nếu bạn đang lo lắng về các chất phụ gia có trong muối ăn thường thì muối hồng sẽ trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó thì muối hồng chưa khá ít lượng i-ốt.

Cho nên, nếu như mọi người sử dụng muối hồng thì cần bổ sung thêm các loại thực phẩm có chứa muối i-ốt để giúp các cơ thể giảm nguy cơ thiếu hụt i-ốt.

Không nên sử dụng mỗi muối hồng

Mặc dù vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào kiểm chứng sự chênh lệch về ích lợi giữa muối hồng và muối ăn thường. Vậy nên, việc sử dụng loại muối này trong chế biến món ăn khá hữu ích, nhưng không nên thay thế hay loại bỏ việc sử dụng muối trắng thông thường.

Không uống nước muối hồng

Không thể phủ nhận tác dụng của muối là rất tốt cho sức khỏe nhưng chỉ khi ở mức vừa đủ và cách dùng phù hợp, đặc biệt theo nhiều khuyến cáo mọi người không nên uống nước từ loại muối này.

Thông qua bài viết trên đây, chắc hẳn các bạn đã thể thấy rõ về những ích lợi của muối hồng là rất tuyệt vời. Chúng không chỉ đẹp, mà còn giúp mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Nhưng thực tế, mọi người không nên quá thần thánh hoá lợi ích của chúng, vì cơ bản loại muối này không quá độc đáo so với muối trắng thông thường.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

9 lợi ích của tảo xoắn đối với sức khoẻ nên bổ sung hàng ngày

Tác dụng của dầu oliu với sức khoẻ con người có thể bạn chưa biết!

5+ tác dụng của nấm bào ngư và lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn

Những lợi ích khi ăn phô mai và một số lưu ý quan trọng nếu muốn tốt cho sức khoẻ

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-su-dung-muoi-hong-himalaya-a31269.html