Test nhanh không đau, cho kết quả Covid-19 chính xác 98%

Test nhanh là phương pháp xét nghiệm phát hiện sự hiện diện protein đặc hiệu của virus (hay còn gọi là kháng nguyên) Covid-19 có trong mẫu dịch đường hô hấp của người bệnh (dịch tỵ hầu, dịch tiết mũi, họng). Hiện có nhiều loại test nhanh Covid-19 được phát triển góp phần đa dạng hóa các kỹ thuật xét nghiệm phát hiện sớm SARS-CoV-2.

Hầu hết các cơ sở y tế tại Việt Nam đang sử dụng phương pháp lấy dịch ở vùng tỵ hầu (test NP). Theo bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nga - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, với kỹ thuật này, kỹ thuật viên khi lấy mẫu phải đưa que tăm bông qua lỗ mũi, song song với vòm miệng cho đến khi gặp lực cản hoặc tăm bông phải đạt độ sâu tương đương bằng khoảng cách từ lỗ mũi đến lỗ ngoài của tai (tương đương 8-10cm).

Chính việc lấy mẫu xét nghiệm sâu vào vùng tỵ hầu nên khách hàng sẽ cảm giác đau, thốn. Trước đây, để giảm tình trạng đau, thốn khi lấy mẫu xét nghiệm vùng tỵ hầu; Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh sử dụng loại que lấy mẫu chuyên dụng của hãng Abbott của Mỹ với kích thước nhỏ hơn, bông mềm, độ bắt dính tốt.

Và giờ đây, để khắc phục hoàn toàn tình trạng đau, thốn này; Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức nhập khẩu loại que lấy mẫu vùng mũi (test Nasal) cũng của Abbott (Mỹ).

Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 ở BVĐK Tâm Anh có giá rất rẻ, độ chính xác cao, thời gian chờ đợi rút ngắn nhờ hàng loạt máy móc hiện đại

Lấy dịch ở mũi ưu điểm gì so với lấy ở tỵ hầu?

Xét nghiệm nhanh bằng phương pháp ngoáy mũi
Xét nghiệm nhanh bằng phương pháp ngoáy mũi ở BVĐK Tâm Anh giúp khách hàng không đau

Xét nghiệm nhanh bằng ngoáy mũi được thực hiện ra sao?

Tất cả que lấy mẫu ở Bệnh viện Tâm Anh dù bằng test Nasal hay test NP đều sử dụng tăm bông sợi tổng hợp có trục bằng nhựa hoặc dây; chứ không sử dụng gạc hoặc gạc có chứa canxi alginat có trục bằng gỗ, vì chúng có thể chứa các chất làm bất hoạt một số vi rút và ức chế xét nghiệm PCR, làm ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả xét nghiệm.

Sau 15 - 30 phút, khách hàng sẽ có kết quả xét nghiệm nhanh. Các kháng nguyên được phát hiện khi virus SARS-CoV-2 đang nhân lên với số lượng nhất định.

khu khám sàng lọc tâm anh
BVĐK Tâm Anh phân luồng cho khách đến sàng lọc, xét nghiệm Covid-19… để đảm bảo an toàn khi đến bệnh viện tiêm vắc xin

Ai nên đi làm test nhanh?

Test nhanh có thể phát hiện người mắc Covid-19 ngay giai đoạn mới nhiễm thay vì phải chờ phơi nhiễm 7-10 ngày như xét nghiệm phát hiện kháng thể.

Những người cần thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 là những đối tượng có ít nhất một trong số các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra như: sốt, ho, khó thở, đau họng, viêm phổi và có một trong số các yếu tố dịch tễ sau:

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-de-test-covid-khong-dau-a31154.html