REVIEW THỰC TẾ VỀ VINFAST FELIZ S

Thông số Kỹ thuật: 1.912 x 693 x 1.128mm (Dài x Rộng x Cao)

Tổng quan kích thước, mẫu xe máy điện Feliz S có kiểu dáng nhỏ hơn mẫu Honda SH nhưng to hơn Honda Vision, được so sánh tương đương Honda Airblade

Trọng lượng Feliz là 110kg, vì thế với những bạn đang quen sử dụng các dòng xe như Dream, Wave, Vision thì hoàn toàn có thể sử dụng được em này

Feliz S không phải loại xe cỡ nhỏ, tuy nhiên độ cao yên chỉ là 770mm nên những bạn có chiều cao khiêm tốn khoảng 1m55 thì đều điều khiển được

Điều mình cảm thấy hài lòng là kích thước lốp xe sau khá to 120/70-14, lốp trước là 90/90-14, kích thước này phù hợp với đường ở Việt Nam gồ ghề nhiều vật cản

Tuy nhiên có 1 điểm mình không thích ở chiếc xe này là hệ thống giảm xóc, khi đi vào đoạn đường gồ ghề thì cảm giác vẫn hơi cứng

Tiếp theo là cốp xe rộng tới 25lít, có sức chứa rất rộng, cốp có chiều sâu tuy nhiên bề ngang khiến mình chưa hài lòng vì chỉ vừa chiếc laptop 13inch

Ở phía trên đầu xe có cốp phụ rất là tiện, để được khá nhiều đồ như điện thoại, ví tiền,… nhưng nếu Vinfast tích hợp thêm một cổng sạc USB nữa thì sẽ thuận lợi hơn nhiều đối với những người phải lưu thông nhiều trên đường như grab, giao hang,…

xe máy điện vinfast

Giá xe máy điện vinfast feliz

Một điểm cực sáng của các dòng xe Vinfast mà hiện nay không xe điện nào sánh bằng là KHẢ NĂNG LỘI NƯỚC. Xe sử dụng chống nước IP67, nên có khả năng chịu ngập cả bánh xe (0,5mét) trong vòng 30 phút

Động cơ xe 3000W với vận tốc tối đa là 78km/h. Khả năng tăng tốc từ 0-50km/h trong 12 giây. Thực tế, khi trải nghiệm di chuyển xe Feliz S một mình, vận tốc xe có thể đạt hơn 80km/h

Về phần tay ga mình cảm giác hơi nhạy quá vì khi nhích nhẹ tay ga thì xe đã vọt lên rồi

Theo dữ liệu Vinfast cung cấp dòng xe này có thể chạy được 200km/lần sạc đầy, thì mình có sử dụng trên thực tế thì Chế độ Eco từ 100% pin xuống 20% pin thì chỉ đi được khoảng 140km, vậy nếu đi cạn pin thì khoảng 165km thôi.

Về chi phí sạc điện thì để sạc đầy pin thường tốn khoảng 3 số điện, tương đương với 10.000 cho 100km, tính ra lợi hơn rất nhiều so với xe xăng.

Hiện tại dòng xe Vinfast Feliz S đang được bày bán tại đại lý Vinfast Thế Giới Xe Điện, mời các bạn qua showroom ở 234 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội để trải nghiệm xe nhé

Ứng dụng xe VinFast E-Scooter là gì

VinFast E-Scooter là một ứng dụng được phát triển cho chủ sở hữu các dòng xe máy điện của VinFast như Vinfast Ludo, Vinfast Impes. Đối với xe Vinfast Klara phiên bản Lithium, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng phiên bản 2018 để kết nối với xe máy. Khách hàng có thể tải phần mềm ứng dụng VinFast E-Scooter về máy điện thoại của mình tại:

Các tiện ích của VinFast E-Scooter

xe máy điện vinfast

Điều khiển E-Scooter của bạn KHÔNG GIỚI HẠN

Với cơ chế kết nối thông minh và thuận tiện, bạn có thể điều khiển chiếc xe của bạn từ bất cứ đâu. Bạn có thể:

VinFast EScooter là 1 phần trong hệ sinh thái Vinfast đang xây dựng, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của con người Việt Nam từ những thứ nhỏ nhất. Sau đây là danh sách tổng quát các dòng xe được tích hợp ứng dụng app VinFast E-Scooter:

Các lý do khiến xe máy điện thông minh VinFast dẫn đầu xu hướng

1. Triển vọng phát triển xe máy điện tại thị trường Việt Nam và Châu Á

Từ 2013 đến 2018, doanh số tăng trưởng của xe máy điện trên toàn cầu rất ổn định, khoảng 4,6% mỗi năm. Từ năm 2017 đến 2018, doanh số thực tế từ 17,3 triệu xe tăng lên hơn 18 triệu xe. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, đến năm 2024, doanh số thực tế xe máy điện toàn cầu sẽ chạm ngưỡng hơn 23 triệu”, theo báo cáo nghiên cứu thị trường Absolute Reports.

Mordor Intelligence - Đơn vị nghiên cứu thị trường tại Ấn Độ dự báo doanh số xe máy điện giai đoạn 2020-2025 sẽ tăng đều đặn 10% hàng năm. Lý giải cho dự báo này, Mordor Intelligence cho rằng giải pháp giao thông tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường ngày càng lớn.

Mordor Intelligence cũng dự báo: “Xu hướng xe máy điện sẽ phát triển mạnh mẽ nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Thực tế chứng minh, hiện nay xe máy điện đã xuất hiện khắp mọi con đường ở các nước Châu Á.”

Theo báo cáo của Motorcycles Data tại thị trường Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2021, doanh số xe máy điện tăng trưởng mạnh trở lại sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Cụ thể thương hiệu xe máy điện thông minh VinFast đã bán được 50.572 chiếc, tăng 62% so với năm 2020.

2. “Xanh hóa” phương tiện giao thông - Giải pháp giảm thiểu ô nhiễm

Theo tờ Gov Insider, ở nhiều quốc gia Châu Á, xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến bởi tính cơ động. Tuy nhiên, xe máy tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và phát khí thải CO2 độc hại ra môi trường.

Tại Việt Nam, theo thống kê năm 2019, Hà Nội là thành phố có lượng xe máy sử dụng trong giao thông hàng đầu cả nước, gây nên 69 ngày chất lượng không khí vượt mức báo động, lượng bụi mịn trong không khí vượt quy chuẩn cho phép PM 2.5.

Để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, nhiều nước trên thế giới chuyển hướng sang sử dụng các phương tiện “xanh” như xe điện. Không chỉ giải quyết bài toán năng lượng tiêu thụ, xe điện được coi là giải pháp hàng đầu giúp cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường do khí thải xe máy. Việt Nam nơi được xem là “thánh địa xe máy” cũng là một trong những quốc gia hưởng ứng phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch, cụ thể là xe máy điện với sự xuất hiện ngày càng nhiều của xe máy điện thông minh VinFast trên đường phố.

3. Chính sách sử dụng phương tiện xanh

xe máy điện vinfast

xe máy điện thông minh

Hiện nay, xu hướng phổ biến phương tiện “xanh” phát triển mạnh ở nhiều quốc gia trên thế giới và được xem là hướng đi tất yếu trong tương lai. Một số quốc gia đi đầu xu hướng “xanh hóa” phương tiện giao thông đó là Na Uy, Đức, Anh, Hà Lan, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ… với các chính sách phát triển dành cho xe điện, xây dựng lộ trình cấm sử dụng xe xăng.

Tại Việt Nam, chính quyền đã từng bước tạo điều kiện và khuyến khích các nhà sản xuất, người tiêu dùng sử dụng xe điện. Tuy nhiên song song với đó bài toán về phương tiện cũ, pin thải loại sẽ được xử lý, tái chế thế như thế nào vẫn là một dấu chấm hỏi lớn. Nắm bắt được xu hướng mới của thế giới, thấu hiểu được thực trạng ô nhiễm không khí tại Việt Nam, VinFast là thương hiệu đi đầu trong việc mang xe máy điện đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần cải thiện chất lượng không khí và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mỗi công dân Việt.

4. Hệ sinh thái tiện ích

Nhằm mang đến sự tiện lợi cho các khách hàng khi sử dụng xe máy điện thông minh VinFast, hãng đã xây dựng hệ sinh thái tiện ích toàn diện với hệ thống trạm sạc, đổi pin rộng khắp các tỉnh thành. Dự kiến trong năm 2021, Vinfast phủ sóng sạc xe điện với khoảng 2.000 trạm sạc, hơn 40.0000 cổng sạc, phục vụ nhu cầu sạc và đổi pin cho người dùng xe điện VinFast. Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng nạp đầy pin cho xe ở bất cứ đâu, xóa bỏ sự bất tiện về pin sạc.

5. Có chiến lược công nghệ dài hạn

Khó khăn lớn nhất để xe điện phổ biến tại Việt Nam chính là do thói quen sử dụng xe máy xăng của người dùng. Do vậy, lựa chọn sản xuất xe điện thân thiện môi trường của VinFast là quyết định đi trước thời đại, mang tính dài hạn.

Theo đó, VinFast tích hợp nhiều công nghệ hiện đại trên các mẫu xe máy điện, trong đó nhiều công nghệ được trang bị trên ô tô đã được ứng dụng như: Kết nối thông minh, mở - khóa xe bằng điện thoại, theo dõi hành trình, chống trộm... mang đến người dùng trải nghiệm dẫn đầu ở xe máy.

Xem thêm: NHỮNG MẪU XE MÁY ĐIỆN MỚI NHẤT CHO NAM CÁ TÍNH

THẾ GIỚI XE ĐIỆN ĐỊA CHỈ PHÂN PHỐI XE ĐIỆN, XE ĐẠP ĐIỆN, XE MÁY ĐIỆN, XE 50CC CHÍNH HÃNG SỐ MỘT VIỆT NAM.

HOTLINE LIÊN HỆ:

HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN - XEDIEN.COM.VN

* Hà Nội:

(1) 146 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội ( Gần hầm vượt Kim Liên)

(2) 180 Phạm Văn Đồng - Hà nội ( Giữa ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt)

(3) 154 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - Hà Nội (Gần Ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt)

(4) 807 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội (Gần Cầu Đuống)

(5) 234 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội ( Showroom Vinfast)

(6) 651 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội (Gần Cầu Chui)

(7) 264 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội (Trung Tâm Bảo Hành)

*Thái Bình

(8) 88 Thị trấn Vũ Quý - Kiến Xương - Thái Bình (Gần Chợ Sóc) - 0827977979

*Ninh Bình:

(9) 315 Trần Hưng Đạo - Đông Thành - Ninh Bình (Gần Ngã Ba Tam Giác) - 0968238928

(10) 291 Trần Hưng Đạo - Phố 1 - Đông Thành - TP. Ninh Bình

*Hồ Chí Minh:

(11) 105-111 Nguyễn Thị Nhỏ - P.16 - q.11 - HCM

(12) 65-67 Võ Thị Sáu - P. 6 - Q.3 - HCM (Ngã Tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu)

(13) 487 Quang Trung - P.10 - Gò Vấp - HCM

Link nội dung: https://uws.edu.vn/danh-gia-xe-may-dien-vinfast-feliz-a30780.html