Cách làm kim chi hành lá đậm đà chuẩn vị Hàn Quốc!

Hôm nay, Bò Kho Cô Mai xin được giới thiệu đến tất cả chị em nội trợ công thức chế biến một món ăn sẽ làm hài lòng các tín đồ đam mê ẩm thực Hàn Quốc đây! Ắt hẳn rằng mọi người đã quá quen thuộc với món kim chi Hàn Quốc đậm đà khó cưỡng đúng không nào? Thế nhưng đối với món kim chi hành lá thì sao nhỉ? Có vẻ nhiều chị em nội trợ vẫn chưa biết nhiều về món ăn Hàn Quốc đang nổi rần rần trong cộng đồng đam mê bếp núc đúng không nào?

Hạt Giống Hẹ Rado 83 chính hãng, giá tốt | Tiki.vn

Kim chi hành lá - Tưởng lạ mà quen!

Kim chi hành lá là món ăn kèm quanh năm của người Hàn. Được “ưu ái” xuất hiện hiện trên mâm cơm gia đình để tăng khẩu vị của người thưởng thức. Và cũng như để giải bớt “cơn ngán” cho những món quá nhiều dầu mỡ. Đối với chị em nội trợ Việt Nam thì có lẽ món kim chi hành lá này vẫn còn khá xa lạ. Thế nhưng đã là những người mẹ, người vợ nội trợ thì mình trau dồi thêm nhiều công thức ẩm thực đó đây thì lại càng tuyệt hơn chị em nhỉ?

Vì thế nên, Bò Kho Cô Mai xin trân trọng gửi đến các chị em nội trợ công thức chế biến món kim chi hành lá đậm đà chuẩn vị Hàn Quốc. Cốt để tăng thêm một công thức nấu ăn vào kho tàng kinh nghiệm bếp núc của chị e. Cũng như tăng thêm một điểm ấn tượng đối với gia đình rồi!

Nguyên liệu khá đơn giản nên dễ dàng mua ở các chợ, siêu thị,…:

Cách làm kim chi hành lá xanh lạ miệng, giải ngán ngay tức khắc

Cách làm cũng rất dễ, mà cũng chẳng tốn quá nhiều thời gian vào bếp của chị em nội trợ:

Cách làm kim chi hành lá xanh lạ miệng, giải ngán ngay tức khắc

Bước 1:

Hành lá mua về rửa sạch với nước muối, sau đó để ráo nước. Nếu không thích ăn hành lá ki chi dài thì cắt làm ba hoặc cắt đôi tuỳ thích, hoặc sau khi muối kim chi hành lá xong, mỗi khi ăn cũng có thể cắt rồi mới ăn.

Bước 2:

Gừng và hành tây gọt vỏ, tỏi bóc hết lớp vỏ, rồi thái hạt lựu để đem đi xay nhuyễn cho dễ, nhớ xay cho hỗn hợp được mịn.

Cho khoảng 2 bát nước vào bột nếp hoà tan sau đó bắc lên bếp đun đến khi nào bột sánh lại như bột của em bé thì tắt bếp để nguội

Bước 3:

Đợi bột nguội thì trộn đều bột nếp, bột ớt, hỗn hợp hành tỏi hành tây xay nhuyễn. Rồi nêm nếm gia vị: nước mắm, đường, muối lại với nhau cho đều. Nếm xem thử vừa chưa. Nếu chưa ưng thì nêm lại cho vừa ý. Sau đấy cho hành vào, dùng tay cùng bao tay vào bếp chuyên dụng để trộn đều hành lên để thấm gia vị.

Lưu ý:

Khi trộn thì không vò. Chỉ đảo từ dưới lên trên nhẹ nhàng, đảo đều lên cho hành thấm gi vị là được

Trộn xong cho vào hộp, bảo quản trong tủ lạnh. Chờ khoảng 2 - 4 ngày sau là ăn được rồi

Cách làm kim chi hành lá | Cooky.vn

Kim chi hành lá khi được muối hoàn chỉnh sẽ có vị mằn mặn chua chua cay cay. Lại thêm vị hơi hăng nhẹ của hành lá. Nếu ăn cùng thịt nướng hoặc thịt chiên và cơm trắng nóng hổi thì tuyệt vời!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-lam-kim-chi-hanh-la-a30709.html