Nam giới có nên trang điểm không? Tips trang điểm nam tính và tự nhiên cho nam

Với Coolmate thì dù là nam hay nữ, chúng ta đều có nhu cầu làm đẹp, sở hữu một ngoại hình bắt mắt hơn để trông thật hấp dẫn, hay ít nhất đó cũng là biểu hiện của cái tôi, và sự tôn trọng người nhìn. Chính vì vậy bài viết này hãy cùng Coolmate tìm hiểu những tips trang điểm dành cho nam mà vẫn giữ được sự tự nhiên, nam tính cho các chàng nhé!

1. Nam giới có nên trang điểm không?

Phái mạnh tại thế kỷ hiện đại ngày này dần càng đặt nhiều sự quan tâm đến vấn đề cải thiện ngoại hình và làm đẹp. Tuy nhiên tại Việt Nam, việc nam giới trang điểm vẫn còn khá mới mẻ và phần đông vẫn phải chịu nhiều định kiến của xã hội. Chính vì thế, ngoài những anh chàng theo đuổi nghệ thuật thì các chàng trai thường hiếm khi chủ động tìm hiểu về vấn đề này.

Nam giới trang điểm

Ngoài những anh chàng theo đuổi nghệ thuật thì các chàng trai thường hiếm khi chủ động tìm hiểu về trang điểm cho nam

Bất cứ ai cũng luôn mong muốn xuất hiện trước mặt mọi người với một vẻ ngoài ưa nhìn. Tuy nhiên chúng ta không phải ai cũng hoàn hảo và lớp makeup sẽ giúp chúng ta che đi những khuyết điểm này. Ngay cả những tài tử như Brad Pitt, Orlando Bloom hay Justin Timberlake,… khi xuất hiện trước công chúng cũng đều cần đến những lớp trang điểm nhẹ nhàng.

Ngày nay những người nổi tiếng là nam giới cũng đã trang điểm nhiều hơn và đây cũng là một ví dụ khác cho thấy xã hội đã bắt đầu quan tâm nghiêm túc về việc nam giới cần chăm chút và nâng cao vẻ ngoài của họ, bởi đó không chỉ là làm đẹp cho họ mà còn là tôn trọng khán giả. Những định kiến với việc nam giới trang điểm cũng dần phai nhoà, việc nam giới trang điểm cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn hiện nay.

Cũng chính vì thế mà ngoài những sản phẩm làm đẹp, trang điểm cho nữ giới, ngành công nghiệp trang điểm hiện tại đã xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm trang điểm dành cho nam và được đông đảo các anh chàng đón nhận. Đây cũng chính là cơ hội dành cho phái mạnh đang tìm hiểu việc làm cách nào để cải thiện vẻ ngoài những vẫn trông tự nhiên nhất và giữ được sự nam tính của bản thân.

2. Hướng dẫn nam giới trang điểm đẹp mà vẫn tự nhiên

Khái niệm trang điểm ở nam giới không giống như phái đẹp, mà họ sẽ thường tập trung vào tính che đi những khuyết điểm của khuôn mặt giúp trở nên hài hòa hơn, trang điểm nhưng vẫn giữ được sự tự nhiên và nam tính. Chính vì thế, Coolmate muốn mang đến cho các chàng những bước trang điểm đơn giản, tập trung vào việc che khuyết điểm trên khuôn mặt, cải thiện ngoại hình tinh tế hơn. Tất nhiên là vẫn giữ được nét nam tính trên khuôn mặt của các chàng.

Nếu như trang điểm cho nữ sẽ cần tốn nhiều thời gian và nhiều bước cầu kỳ thì trang điểm cho nam lại đơn giản và dễ làm hơn. Các chàng hãy thử tự trang điểm tại nhà với 10 bước hướng dẫn của Coolmate nhé!

3.1. Trước khi nam giới trang điểm cũng cần dưỡng da thật kỹ

Dưỡng da là bước không thể thiếu trước khi trang điểm bởi ngoài việc bảo vệ da, lớp dưỡng còn giúp cung cấp độ ẩm và loại bỏ các tế bào chết, từ đó giúp lớp trang điểm lên đẹp, đều và căng mịn hơn.

Nam giới trang điểm

Dưỡng da là bước không thể thiếu trước khi trang điểm bởi ngoài việc bảo vệ da, lớp dưỡng còn giúp lớp trang điểm lên đẹp, đều và căng mịn hơn.

Các bước bạn cần thực hiện để dưỡng da trước khi trang điểm chính là rửa mặt thật sạch, tẩy da chết, cấp ẩm cho da để da có độ đàn hồi. Với phái mạnh, các chàng đặc biệt chú ý nên cạo râu sạch để trang điểm đẹp hơn, trơn tru hơn mà các anh trông cũng gọn gàng, trẻ trung hơn nữa.

3.2. Che mờ khuyết điểm

Gương mặt luôn tồn tại những khuyết điểm và kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm này. Sau khi đã dưỡng da ẩm mượt, các anh chàng nên dùng kem che khuyết điểm để che đi những vết thâm mụn, bọng mắt và những khuyết điểm khác trên khuôn mặt. Tuyệt đối không dùng concealer cho những vết thương hở.

Lấy một lượng kem vừa phải, dùng cọ hoặc mút trang điểm đầu tròn tán đều đến khi kem che đi được những khuyết điểm. Bạn nên chọn kem che khuyết điểm phù hợp với sắc tố da của mình để trông hài hòa nhất có thể.

Nam giới trang điểm

Dùng kem che khuyết điểm để che đi những vết thâm mụn, bọng mắt và những khuyết điểm khác trên khuôn mặt

3.3. Tạo lớp nền đơn giản với BB Cream

Sau đó hãy tạo lớp nền đơn giản với BB Cream. Đây là một loại kem nền khá phổ biến và thích hợp dùng cho cả nam lẫn nữ. Đặc biệt, với phái mạnh, hướng đến sự tự nhiên thì các chàng cần lưu ý đến tone màu của kem. Bạn nên chọn màu kem phù hợp với màu da gốc, để lớp nền lên không trắng quá và cũng không sạm quá thì trông sẽ tự nhiên hơn.

Cách dùng cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng BB Cream vừa đủ ra tay, chấm đều kem lên các điểm trên mặt rồi dùng mút hoặc cọ tán đều cho đến khi kem tiệp vào da tạo nên lớp nền không bị loang lổ và tự nhiên nhất có thể.

Nam giới trang điểm

Dùng kem nền để làm đều màu da và da mịn màng ít khuyết điểm hơn

3.4. Tạo độ sắc nét trên khuôn mặt với kem nền tạo khối

Sau khi đã hoàn thành lớp nền mịn tự nhiên, lúc này các chàng cần tạo khối để khuôn mặt góc cạnh, nam tính hơn. Một mẹo tạo khối khá đơn giản và dễ thực hiện cho các anh em đó là dùng kem nền với tone màu tối. Với 2 màu kem nền tương phản sáng - tối trong make up rất quan trọng, sẽ quyết định gương mặt của bạn thon gọn hay góc cạnh. Đây cũng là một bước giúp những anh chàng có gương mặt hơi tròn sẽ thon gọn, góc cạnh hơn.

Lấy một lượng kem nền tối màu lên viền trán, 2 bên quai hàm và các vị trí bạn muốn tạo độ sắc nét. Dùng mút hoặc cọ chuyên đánh khối (thường là cọ to bản) tán đều cho đến khi đạt được sắc độ như mong muốn. Khi tạo khối cho gương mặt cần đảm bảo sự cân đối, hợp lý ở cả hai nửa khuôn mặt.

3.5. Làm nổi bật khuôn mặt với highlighter

Nếu bạn vốn đã sở hữu gương mặt góc cạnh nam tính có thể bỏ qua bước này nhưng nếu bạn là một anh chàng có khuôn mặt khá đầy đặn thì hay làm cho gương mặt mình nổi bật hơn với dụng cụ tạo khối highlight.

Các điểm cơ bản trên khuôn mặt mà bạn cần highlight chính là vùng sống mũi, hai bên gò má, phần trán và cằm. Đặc biệt sử dụng highlight ở vùng mũi sẽ tạo hiệu ứng giúp mũi cao, thon gọn và tự nhiên hơn.

Nam giới trang điểm

Sử dụng highlight ở vùng mũi sẽ tạo hiệu ứng giúp mũi cao, thon gọn và tự nhiên hơn

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng highlight bởi như vậy sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn bị bắt sáng quá nhiều dẫn đến cảm giác bị bóng dầu, mất đi tính thẩm mỹ và sự tự nhiên.

>>>>> Xem thêm:Vintage aesthetic là gì? Những món đồ đặc trưng cho phong cách hoài cổ này

Top 9 shop bán áo sweater đẹp trên Instagram có thể bạn chưa biết

Phong cách Preppy là gì? Hướng dẫn phối đồ phong cách Preppy từ A-Z

Link nội dung: https://uws.edu.vn/make-up-cho-nam-a30679.html