Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân để tốt cho sức khỏe?

Hạnh nhân được đánh giá là một trong những loại hạt dinh dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên, ăn quá nhiều hạnh nhân cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác nhau. Giá trị dinh dưỡng của hạnh nhân chỉ thực sự được phát huy khi nó được dùng đúng cách và đủ lượng. Vì vậy, trước khi thêm thực đơn vào chế độ ăn của mình, việc tìm hiểu mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân thực sự cần thiết.

Ăn hạnh nhân mang đến lợi ích gì cho sức khỏe?

Hạnh nhân có nguồn gốc từ Trung Đông nhưng Hoa Kỳ hiện là quốc gia có sản lượng sản xuất hạnh nhân cao nhất thế giới. Hạnh nhân bán trên thị trường hiện nay có dạng hạt thô hoặc hạt chế biến sẵn. Ngoài hạt hạnh nhân, còn có rất nhiều sản phẩm khác được chế biến từ loại hạt dinh dưỡng này như bánh hạnh nhân, sữa hạnh nhân, dầu hạnh nhân…

Cứ 28g hạnh nhân lại cung cấp khoảng 6g protein, 3,5g chất xơ, 14g chất béo, 25g carbohydrate, 161 calo và hàm lượng nhất định các vitamin và khoáng chất khác như: Vitamin B, vitamin E, đồng, mangan, magie, phốt pho, canxi, kẽm… Ăn hạt hạnh nhân có tác dụng gì nếu chúng ta tiêu thụ đủ lượng và đúng cách?

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân tốt nhất cho sức khỏe 1Hạt hạnh nhân có giá trị dinh dưỡng cực cao

Ăn hạt hạnh nhân tốt cho tim mạch

Hạnh nhân là loại hạt giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng kiểm soát rối loạn lipid máu, giảm cholesterol xấu trong máu và duy trì lượng cholesterol tốt. Ngoài ra, chất chống oxy hóa flavonoid, arginine, đồng, canxi, mangan, magie, kali có trong hạt hạnh nhân cũng góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch.

Hạt hạnh nhân cũng có tác dụng phòng ngừa xơ vữa động mạch. Chất béo của hạnh nhân là chất béo tốt nên phù hợp với người bị mỡ máu cao hay người thừa cân béo phì. Tất cả những công dụng trên góp phần phòng ngừa đau tim và đột quỵ.

Ăn hạt hạnh nhân tốt cho não bộ

Nhiều người muốn biết mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân vì đây cũng là loại hạt tốt cho trí não. Trong hạt hạnh nhân có 2 chất là Riboflavin và L-carnitine rất cần thiết cho hoạt động của não bộ.

Omega-3 có tác dụng cải thiện khả năng ghi nhớ, tư duy và tốc độ phản ứng. Đây là thành phần dưỡng chất rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và trẻ em. Vì vậy, từ người lớn, bà bầu, trẻ em đều thích hợp để ăn loại hạt này.

Một số lợi ích khác

Ngoài những công dụng trên, ăn hạt hạnh nhân còn mang đến những lợi ích khác cho sức khỏe như:

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân tốt nhất cho sức khỏe 2Ăn hạt hạnh nhân tốt cho cả nhan sắc và sức khỏe

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân?

Dù biết những lợi ích mà hạt hạnh nhân mang lại nhưng nhiều người chưa biết mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân là tốt nhất cho sức khỏe. Theo các nhà khoa học, mỗi ngày nên ăn 4 hạt hạnh nhân, tương đương với 25g sẽ là số lượng vừa đủ để cơ thể hấp thu dinh dưỡng, phát huy tối đa lợi ích của nó đối với cơ thể. Đây là khẩu phần hạnh nhân mà các nhà nghiên cứu khuyến nghị chúng ta sử dụng.

Theo các thử nghiệm lâm sàng đã đưa ra rằng, việc ăn 4 hạt hạnh nhân trong ngày sẽ tốt hơn là ăn quá nhiều hạnh nhân. Vì thế, bạn nên duy trì việc ăn 4 hạt hạnh nhân mỗi ngày để thấy rõ tác dụng mà nó đem lại cho cơ thể. Bạn có thể ăn hạt hạnh nhân kèm các món khác, ăn riêng hạnh nhân như một món ăn vặt hay dùng lượng hạt hạnh nhân phù hợp để chế biến các món ăn như làm bánh, làm sữa...

Đối với phụ nữ mang thai hoặc người ăn chay, đang ăn kiêng hoặc người bệnh cần bổ sung chất dinh dưỡng, thì số lượng hạt hạnh nhân mỗi ngày được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị là từ 20 - 23 hạt, tương đương với 28g hạt hạnh nhân.

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều hạt hạnh nhân?

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân phụ thuộc vào từng đối tượng cụ thể. Ăn hạnh nhân với lượng vừa đủ mới phát huy được tác dụng của loại hạt này với sức khỏe. Còn nếu ăn quá nhiều hạt hạnh nhân, bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề như:

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân tốt nhất cho sức khỏe 3Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân đến đây bạn đã biết rồi chứ?

Lưu ý khi ăn hạt hạnh nhân để tốt nhất cho sức khỏe

Khi ăn hạt hạnh nhân, ngoài tìm hiểu số lượng phù hợp với từng đối tượng, còn một số vấn đề khác bạn nên quan tâm như:

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân tốt nhất cho sức khỏe 4Không phải ai cũng có thể ăn được hạt hạnh nhân

Tóm lại, mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân để tốt cho sức khỏe? Việc duy trì ăn 4 hạt hạnh nhân mỗi ngày theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị để cơ thể hấp đủ thu dinh dưỡng. Dù hạnh nhân là loại hạt dinh dưỡng có nhiều công dụng nhưng bạn cũng đừng quên ăn đúng cách và đủ lượng nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/moi-ngay-nen-an-bao-nhieu-hat-hanh-nhan-a30663.html