Dấu hiệu ung thư lưỡi: 10 biểu hiện bạn đừng bỏ qua

Thông thường, bệnh nhân được chẩn đoán có các dấu hiệu ung thư lưỡi sẽ được chỉ định phẫu thuật để loại bỏ các tế bào ung thư. Nếu bệnh ở giai đoạn sớm và khối u có kích thước nhỏ, bệnh nhân chỉ cần thực hiện một cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu khối u đã lớn và di căn phức tạp thì bệnh nhân có thể phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần.

Phẫu thuật điều trị dấu hiệu ung thư lưỡi

Có nhiều khả năng bác sĩ sẽ cắt bỏ một phần lưỡi bị ảnh hưởng bởi ung thư trong quá trình phẫu thuật. Cấu trúc lưỡi sau khi cắt bỏ sẽ được tái tạo lại bằng cách sử dụng da hoặc mô từ các bộ phận khác trên cơ thể.

Bác sĩ sẽ cố gắng để giảm thiểu tối đa thiệt hại do phẫu thuật gây ra. Tuy nhiên, nó vẫn có thể ảnh hưởng đến khả năng nói, thở, ăn và nuốt của người bệnh.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được chỉ định làm xạ trị hoặc hóa trị để đảm bảo tiêu diệt toàn bộ các tế bào ung thư còn sót lại.

Phòng ngừa ung thư lưỡi

Rất khó để ngăn ngừa ung thư lưỡi phát triển. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể kiểm soát được nếu phát hiện và điều trị sớm. Do đó, khi phát hiện những dấu hiệu ung thư lưỡi, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn chữa trị.

Bên cạnh đó, để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư lưỡi, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

Tỷ lệ thành công của các phương pháp điều trị ung thư lưỡi phụ thuộc rất lớn vào thời gian phát hiện bệnh. Do đó, bạn đừng nên chủ quan bỏ qua các dấu hiệu ung thư lưỡi mà hãy đi thăm khám tại bệnh viện càng sớm càng tốt.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/ung-thu-luoi-bieu-hien-a30496.html