Cách làm chả giò miền bắc thơm ngon dai giòn đơn giản tại nhà

Chả giò miền Bắc, một món ăn truyền thống đậm đà với hương vị đặc biệt, là sự kết hợp hoàn hảo giữa nguyên liệu tươi ngon và kỹ thuật chế biến tinh tế. Không chỉ là món ăn quen thuộc của người dân miền Bắc Việt Nam, chả giò miền Bắc cũng đã trở thành một phần không thể thiếu của nền ẩm thực Việt Nam, thu hút sự yêu thích của nhiều thực khách khắp nơi. Hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc, cách làm và cách thưởng thức chả giò miền Bắc trong bài viết dưới đây nhé!

chả giò miền bắc
Cách làm chả giò miền bắc thơm ngon dai giòn đơn giản tại nhà

I.Cách làm giò giò miền bắc thơm ngon dai giòn đơn giản tại nhà

Chả giò miền Bắc như một món ăn dân dã tuy nhiên không kém phần sang trọng. Cách làm giò chả miền Bắc thường chủ yếu làm từ 2 nguyên liệu đó là thịt lợn giã nhuyễn kết hợp với những gia vị cần thiết.

Các nguyên liệu để làm giò chả miền Bắc siêu ngon, chuẩn vị:

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để làm giò chả miền Bắc bạn cần sơ chế nguyên liệu một cách cẩn thận. Sau bước chuẩn bị nguyên liệu sẽ đến công đoạn giã thịt và trộn với gia vị lượng phù hợp. Tiếp đó là công đoạn gói giò. Tuy nhiên nếu cứ làm theo cách giã thịt truyền thống bằng chày giã thì số lượng giò chả làm ra sẽ không được năng suất, độ nhuyễn của thịt cũng kém hơn. Chính vì vậy, nhờ sự phát triển của máy móc mà chúng ta sẽ có thể xay thịt trong thời gian ngắn bằng máy xay giò chả tiện lợi.

Chả giò là món quen thuộc nên công thức làm các loại giò chả trên mạng có rất nhiều. Tuy nhiên mỗi công thức lại có một vài điểm hơi khác nhau. Làm giò chả nói chung thường gồm ba bước chính là: Xay nhuyễn nguyên liệu, gói và hấp chả.

1.Chọn nguyên liệu ngon và tươi

Bản chất của các loại giò chả là thịt xay nhuyễn rồi hấp hay nướng chín. Rất ít gia vị phụ. Cho nên nguyên liệu phải ngon thì sẽ cho giò chả ngon và ngược lại.

2.Xay nhuyễn kĩ để nguyên liệu đạt độ mịn tối đa

Nếu muốn làm các loại giò chả miền Bắc với số lượng nhiều thì việc dùng máy xay thịt rất hữu ích. Hơn nữa máy xay sẽ giúp xay nhuyễn nhừ các thớ “sợi” thịt. Đặc biệt là thịt để làm giò chả sau khi xay xong phải mịn như giò sống, nếu không sau khi hấp sẽ giống món thịt băm viên hơn là giò.

3.Không để cho thịt bị chín trong quá trình làm.

Rất nhiều yếu tố có thể làm cho thịt bị chín tái trong quá trình làm. Chẳng hạn như máy xay giò chả hay máy quết công suất lớn hoạt động trong thời gian dài sẽ nóng lên vô tình làm thịt chín.

Nếu bạn muốn thử làm cách làm giò chả tại nhà thì có thể áp dụng công thức và đừng quên một số lưu ý trên để có thể cho ra đời món giò miền Bắc chính hiệu. Hiện nay, cách làm giò chả ngon còn có thể kết hợp với máy xay giò chả 3kg 2 lớp để tạo hiệu quả cao. Khi sử dụng máy xay thịt không những vừa tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm công sức, tiền bạc…

chả giò miền bắc
Cách làm giò giò miền bắc thơm ngon dai giòn đơn giản tại nhà

III. Cách thưởng thức chả giò miền Bắc

Để thưởng thức hương vị độc đáo của chả giò miền Bắc, bạn có thể ăn trực tiếp, kẹp bánh mì hoặc pha chế thành các món ngon khác như bún chả giò, bún ốc, bún bò Huế, và nhiều món ăn khác. Khi ăn, bạn có thể kèm theo rau sống như rau diếp cá, rau thơm, giá đỗ và chấm kèm với nước mắm pha chua ngọt.

chả giò miền bắc
Cách thưởng thức chả giò miền Bắc

Chả giò miền Bắc không chỉ là một món ăn truyền thống đậm đà của người dân miền Bắc Việt Nam mà còn là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Sự kết hợp giữa nguyên liệu tươi ngon và kỹ thuật chế biến tinh tế đã tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn của chả giò miền Bắc. Trên đây, Tâm Cook đã chia sẻ bí quyết làm chả giò miền Bắc thơm ngon đơn giản tại nhà. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về nguồn gốc, cách làm và cách thưởng thức món ăn đặc biệt này.

chả giò miền bắc

Tâm Cook đang từng bước phát triển thành một trong những địa điểm sản xuất, cung cấp chả giò miền Bắc, Pate Cột Đèn đạt chuẩn hương vị Hải Phòng uy tín, chất lượng trên toàn quốc.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua chả giò miền Bắc, pate cột đèn tại Hòa Bình hay mua bánh mỳ pate Cột đèn Khâm Thiên,… và ở nhiều nơi khác trên toàn quốc thì hãy liên hệ qua trang web patecotden.net hoặc fanpage www.facebook.com/PateTamCookHaiPhong của chúng tôi để tìm được cửa hàng gần bạn nhất.

Xem thêm:

Địa chỉ mua pate cột đèn tại Hòa Bình ngon, chất lượng

Cửa hàng bánh mì pate Cột Đèn Khâm Thiên nức tiếng

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-lam-cha-gio-mien-bac-a30491.html