Bí kíp bảo quản kem tươi và xử lý tình trạng kem bị dăm

Không để lẫn nhiều loại kem cạnh nhau

Hướng dẫn cách bảo quản kem tại nhà

Tùy vào từng loại kem sẽ có các hương vị khác nhau. Do đó khi bảo quản, nhằm giữ được hương vị kem thơm ngon như lúc mới mua, người dùng cần phân loại các kem có mùi vị không giống nhau, không được để chúng cạnh nhau. Bởi nếu không mùi vị kem có thể bị thay đổi, không giữ được hương vị thơm ngon như ban đầu.

Đặt kem vào hộp kín

Do mỗi loại kem lại có các hương vị khác nhau. Vì vậy người dùng nên đặt kem vào hộp kín riêng biệt. Bạn nên dùng các loại hộp có thể chịu lực, chịu nhiệt tốt nhằm đảm bảo kem không bị biến dạng khi đặt cùng các loại thực phẩm khác. Bên cạnh đó, dùng hộp kín còn đảm bảo kem không bị xâm nhập bởi các vi khuẩn có hại dẫn đến hương vị vốn có của kem bị thay đổi.

Điều chỉnh tủ lạnh với nhiệt độ thích hợp

Hướng dẫn cách bảo quản kem tại nhà

Nhiệt độ bảo quản kem lý tưởng là 0 độ F tương đương với -18 độ C hoặc có thể thấp hơn. Người dùng cũng có thể kiểm tra xem tủ lạnh đã được điều chỉnh nhiệt độ trong ngăn đông thích hợp với kem chưa nhằm đảm bảo kem vẫn giữ nguyên kết cấu và hương vị ban đầu.

Dùng màng bọc thực phẩm

Người dùng cũng có thể bọc màng bọc thực phẩm quanh hộp kem. Cách làm này sẽ giúp kem không bị quá lạnh, ảnh hưởng đến hương vị của kem khi thưởng thức.

Dùng hộp/ khay đựng phẳng và rộng

Hướng dẫn cách bảo quản kem tại nhà

Dùng hộp/ khay đựng phẳng và rộng sẽ đảm bảo kem có thể trải đều hơn. Lúc này kem vẫn giữ được trạng thái mềm mượt, không quá mềm cũng không quá cứng, đảm bảo đúng kết cấu và trạng thái của nó.

Đặt khay/ hộp kem vào phía ngăn trong cùng của tủ lạnh

Góc sát cửa tủ là vị trí có nhiệt độ không ổn định, thường xuyên thay đổi khi người dùng đóng mở cửa tủ. Do đó, để đảm bảo kem được bảo quản tốt nhất, vị trí thích hợp nhất để đặt kem là phía bên trong của tủ lạnh. Đây là nơi có nhiệt độ ổn định đảm bảo kem có thể giữ được hương vị và kết cấu.

Bọc trong bọc kín với đá ướp lạnh

Hướng dẫn cách bảo quản kem tại nhà

Trong trường hợp bạn không có tủ lạnh thì có thể bảo quản kem theo cách này. Trước hết, bạn hãy gói kín kem lại bằng giấy rồi bọc que kem lại bằng tấm khăn bọc sau đó bỏ vào thùng đá có tác dụng giữ nhiệt. Cách làm này sẽ ngăn cản sự tiếp xúc của kem với nhiệt độ bên ngoài đảm bảo kem không bị chảy.

Thế nhưng cách làm này chỉ có thể bảo quản được kem không quá 24 giờ đồng hồ nên bạn phải sử dụng kem trong 1 ngày.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-bao-quan-kem-khi-khong-co-tu-lanh-a30459.html