Một số việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm dành cho sinh viên năm nhất

Đối với các bạn sinh viên, đặc bạn là các bạn năm nhất, nhu cầu tìm kiếm việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm khá cao. Tuy nhiên, khi lựa chọn những công việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm sẽ có những ưu, nhược điểm nào? Nên làm những công việc gì? Hãy cùng tìm hiểu về việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm dành cho các bạn sinh viên năm nhất được TopCV tổng hợp dưới đây ngay nhé.

Việc làm tại nhà là gì? Có ưu nhược điểm gì?

Xu hướng làm việc tại nhà đang ngày càng được nhiều bạn lựa chọn hơn. Là những người thuộc thế hệ genZ năng động và tài năng, các bạn sinh viên năm nhất hiện tại cũng đang tìm kiếm những công việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm để rèn luyện bản thân nhiều hơn.

Việc làm tại nhà là hình thức làm việc online tại nhà cho các doanh nghiệp, đối tác, khách hàng hoặc bất kỳ ai có nhu cầu tìm đến bạn. Bạn có thể thực hiện công việc ở bất kỳ địa điểm hay thời gian nào, chỉ cần bạn có thể đáp ứng hoàn thành công việc trước thời gian quy định (deadline).

viec lam them tai nha cho sinh vien
Xu hướng làm việc tại nhà đang ngày các được nhiều bạn lựa chọn hơn

Hình thức này đem lại cho các bạn sinh viên sự thoải mái để có thể cân đối với thời gian học và làm việc. Tuy nhiên nó cũng có các ưu, nhược điểm riêng. Cụ thể như sau:

Ưu điểm

Việc làm thêm tại nhà mang lại nhiều ưu điểm về thời gian làm việc
Việc làm thêm tại nhà mang lại nhiều ưu điểm về thời gian làm việc

Nhược điểm

uu nhuoc diem viec lam them tai nha cho sinh vien
Việc làm thêm tại nhà sẽ có những ưu - nhược điểm riêng

Vậy, có những công việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm nào đang phổ biến hiện nay, hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

Một số việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm cho sinh viên

Việc làm đánh máy tại nhà

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển nhân viên đánh máy tại nhà, sản xuất văn bản, nội dung để phục vụ, cung cấp dữ liệu cho các nền tảng của họ. Bạn hoàn toàn có thể tìm được khá nhiều việc làm đánh máy tại nhà qua các mạng tìm kiếm, trang tuyển dụng, v.vv..

Công việc chính

Việc làm đánh máy tại nhà có nhiều công việc nhỏ khác, ví dụ như:

Thu nhập của nhân viên đánh máy tại nhà

Tùy vào công việc, thời gian bạn thực hiện, mức thu nhập của bạn có thể khác nhau, trung bình khoảng từ 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng. Ngoài ra, sẽ có những phương thức tính thu nhập như:

Việc làm dịch thuật tại nhà

dich thuat tai nha cho sinh vien
Dịch thuật tại nhà có mức thu nhập khá tốt và ổn định

Nếu bạn thành thạo thêm ngôn ngữ thứ 2, thì dịch thuật có thể là một lựa chọn nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm. Với công việc này, bạn có thể kiếm được nguồn thu nhập khá cao và ổn định.

Công việc chính

Công việc chính khi làm dịch thuật tại nhà là dịch các loại văn bản, tài liệu từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Những loại văn bản, tài liệu đó có thể bao gồm như pháp lý, tài liệu tài chính, tài liệu tiếp thị, tài liệu liên quan đến y tế, phụ đề cho phim, video ngắn, v.vv.. Hiện, có những loại ngôn ngữ yêu cầu khá nhiều CTV dịch thuật tại nhà như tiếng Anh, Hàn, Nhật, Trung, Pháp, Đức, v.vv..

Thu nhập của dịch thuật tại nhà

Thu nhập của CTV dịch thuật tại nhà sẽ tùy thuộc vào khả năng ngôn ngữ, tốc độ hoàn thành công việc của bạn. Thông thường, có thể từ 80.000 - 100.000 đồng/1000 từ nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Đối với người có kinh nghiệm, mức giá này có thể từ 200.000 - 300.000 đồng/1000 từ.

>>> Tham khảo ngay các việc làm dịch thuật lương cao, đãi ngộ tốt đang được tuyển dụng trên TopCV:

Tìm việc Dịch thuật

Việc làm gia sư tại nhà

gia su tai ha cho sinh vien
Việc làm gia sư tại nhà

Đối với các bạn sinh viên năm nhất, gia sư là một trong những việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm dễ dàng tìm kiếm. Các bạn chỉ cần vận dụng các kiến thức đã được học trước đó ở cấp trung học phổ thông hoặc cấp bậc khác để làm “công cụ” làm việc.

Công việc chính

Công việc chính của gia sư tại nhà chắc chắn là dạy học. Họ sẽ cần thực hiện thiết kế bài giảng theo lộ trình của học sinh, cung cấp các kiến thức để giúp học sinh cải thiện được khả năng học tập của mình. Những bộ môn có thể làm gia sư như Toán, Hóa, Lý, Văn, Anh, v.vv..

Thu nhập của gia sư tại nhà

Hiện tại, mức thu nhập hàng tháng sẽ tùy thuộc vào việc bạn dạy môn gì, thời lượng buổi dạy bao nhiêu phút. Một bạn gia sư có thể nhận được mức thu nhập trung bình khoảng 800.000 - 2.000.000 đồng/tháng cho một lớp học gia sư.

>>> Bạn đang tìm việc làm gia sư? Hãy khám phá ngay việc làm gia sư có thu nhập hấp dẫn trên TopCV:

Apply ngay việc làm gia sư

Việc làm thiết kế freelance

viec lam thiet ke tai nha
Việc làm thiết kế tại nhà

Nếu bạn có năng khiếu về hội họa, biết sử dụng các công cụ thiết kế có thể lựa chọn việc làm freelance designer tại nhà. Mức thu nhập của việc làm này so với những công việc còn lại có phần nổi trội hơn.

Công việc chính

Bạn sẽ thực hiện nhận các yêu cầu thiết kế từ doanh nghiệp, cá nhân và thực hiện design theo yêu cầu. Ngoài ra, trong quá trình làm việc cũng có thể cần thực hiện sửa chữa hoặc thay đổi thiết kế nếu khách hàng có nhu cầu.

Có thể kể đến một số đầu việc của desginer freelancer như sau:

Thu nhập của thiết kế tại nhà

Thu nhập của công việc này sẽ tính theo các dự án, mức độ khó. Tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn và yêu cầu của khách hàng, một dự án bạn có thể nhận được từ 500.000 - 2.000.000 đồng.

>>> Đừng bỏ qua các việc làm thiết kế đang được tuyển dụng trên TopCV để kết nối với các nhà tuyển dụng uy tín:

Tìm việc Thiết kế

Cộng tác viên sale online

Cộng tác viên sale online cũng là một trong những việc làm tại nhà được nhiều người lựa chọn trong xu hướng kinh tế 4.0 như hiện nay. Với công việc này, bạn sẽ không cần phải đến trực tiếp tại nơi làm việc. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc này online.

Nhân viên sale online thực hiện các đầu việc tương tự như nhân viên sale offline
Nhân viên sale online thực hiện các đầu việc tương tự như nhân viên sale offline

Công việc chính

Về cơ bản, cộng tác viên sale online sẽ có hình thức làm việc giống những cộng tác viên khác. Những công việc mà họ thường làm sẽ bao gồm:

Mức thu nhập

Thông thường, với công việc này, bạn chỉ cần làm việc từ 2 - 3 tiếng mỗi ngày. Với thời gian làm việc như vậy, mức thu nhập mà bạn có thể nhận được trung bình từ 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể gia tăng được mức thu nhập nhờ việc làm tại nhà sale online dựa vào năng lực của mình.

>>> Bạn muốn tìm việc làm Sale online? Hãy truy cập ngay TopCV để kế nối với các nhà tuyển dụng uy tín:

Tìm việc Sale Online

Việc làm tiếp thị (Affiliate Marketing)

Affiliate Marketing hiện cũng đang là một xu hướng việc làm được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Hiển đơn giản, Affiliate Marketing cũng là một hình thức quảng bá dịch vụ, sản phẩm tương tự với sale online. Tuy vậy, Affiliate Marketing sẽ thực hiện thông qua các Publisher.

Affiliate Marketing đang là một xu hướng việc làm được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Affiliate Marketing đang là một xu hướng việc làm được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Publisher chính là những nhà phân phối, dựa trên năng lực của mình, họ sẽ thực hiện thu hút khách hàng - người mua hàng cuối sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp. Các Publisher sẽ nhận được hoa hồng từ những nhà cung cấp khi có đơn hàng hoặc một hành động cụ thể nào đó.

Bạn cũng có thể hiểu Affiliate Marketing như một hình thức CTV tương tự với những việc làm tại nhà khác trong danh sách này. Tuy vậy, để có thể thực hiện công việc này, bạn sẽ cần có thêm một số kỹ năng liên quan đến Marketing.

Theo thống kê, thu nhập khi làm Affiliate Marketing sẽ không có giới hạn cụ thể. Bạn có thể kiếm ngay từ 50.000 - 200.000 đồng/ngày từ khi mới bắt đầu. Đối với người có kinh nghiệm, con số này có thể lên đến từ hơn 1000$/tháng.

>>> Apply các việc làm Affiliate Marketing bằng cách bấm vào nút TÌM VIỆC ngay dưới đây:

Tìm việc Affiliate ngay

Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt, đây sẽ là một trong những công việc mà bạn có thể tham khảo. Cộng tác viên viết bài tại nhà là những người sẽ nhận yêu cầu sản xuất các bài viết như bài PR, bài SEO, bài viết Social, v.vv.. từ các cá nhân, tổ chức khác.

Để làm CTV viết bài, bạn cần có máy tính/laptop phục vụ cho công việc
Để làm CTV viết bài, bạn cần có máy tính/laptop phục vụ cho công việc

Công việc chính

Để có thể thực hiện công việc này, bạn sẽ cần phải đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản như sau:

Mức thu nhập

Đây là một việc làm tại nhà có thể giúp bạn cải thiện được tài chính của mình vào thời gian rảnh rỗi trong ngày. Thông thường, nhuận bút cho mỗi bài viết dao động từ 50.000 - 500.000 đồng/bài. Giá trị cụ thể sẽ còn tùy thuộc vào từng yêu cầu của bài viết. Nếu chăm chỉ, bạn hoàn toàn có thể tăng mức thu nhập của mình từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng.

>>> Tham khảo ngay các công việc Content Writer có lương hấp dẫn tại TopCV:

Apply Content Writer ngay

Công việc cộng tác viên viết bài giúp bạn cải thiện được tài chính của mình vào thời gian rảnh rỗi trong ngày
Công việc cộng tác viên viết bài giúp bạn cải thiện được tài chính của mình vào thời gian rảnh rỗi trong ngày

Trực page/chăm sóc khách hàng online

Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi vào buổi tối nhưng không có kỹ năng chuyên môn nào đặc biệt, trực page online là một trong những việc làm tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của hoạt động mua sắm online, nhu cầu tìm kiếm nhân viên trực và phản hồi khách hàng trên fanpage của doanh nghiệp hiện nay tương đối lớn. Bạn có thể nhận được từ 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng với công việc này.

Nhân viên trực page online sẽ cần thực hiện một số công việc sau đây:

Một số lưu ý khi tìm việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm

Để tìm được công việc làm thêm tại nhà, tránh lừa đảo, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Tìm việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm ở đâu?

tim viec lam them tai nha o dau
Bạn có thể tìm việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm qua TopCV

Để tìm được việc làm thêm tại nhà uy tín, bạn có thể truy cập ngay vào TopCV.vn. Đây là nền tảng uy tín và cung cấp các công việc cho người chưa có kinh nghiệm hoặc có kinh nghiệm đa dạng, phổ biến hiện nay.

Tìm việc ngay

Các công ty khi đăng tải thông tin tuyển dụng trên TopCV đều được xét duyệt rất nghiêm ngặt. Từ đó, bạn có thể hạn chế được việc bị lừa đào hoặc không tìm được công việc uy tín.

Bạn cũng có thể tạo được hồ sơ trực tiếp ngay trên TopCV để ứng tuyển công việc mà mình mong muốn. Kho mẫu CV của TopCV khá phong phú và nhiều mẫu hiện đại, phù hợp với các ngành nghề khác nhau.

Tạo CV ngay

Kết luận

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc làm tại nhà không cần kinh nghiệm cho các bạn sinh viên năm nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp, gia tăng được thu nhập hàng tháng của mình. Ngoài ra, TopCV đang có hàng trăm việc làm tại nhà hấp dẫn đa dạng ngành nghề khác nhau. Truy cập để khám phá và lựa chọn công việc phù hợp với bản thân ngay bạn nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://uws.edu.vn/tim-viec-online-cho-hoc-sinh-a30430.html