Phác đồ tiêm vắc xin Infanrix hexa cho trẻ

Để ba mẹ nắm được thông tin về vắc xin cũng như phác đồ tiêm vắc xin Infanrix hexa, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về công dụng, liều dùng cũng như một số lưu ý dành cho trẻ khi tiêm vắc xin này.

Thông tin cơ bản về vắc xin Infanrix hexa

Infanrix hexa là vắc xin 6 trong 1 có nguồn gốc từ Bỉ với tác dụng phòng ngừa 6 bệnh nguy hiểm hay gặp ở trẻ bao gồm: Ho gà, bệnh bạch hầu, uốn ván, viêm gan B, Hib và bại liệt. Bằng cách kết hợp tất cả các thành phần này vào một loại vắc xin duy nhất, Infanrix Hexa 6 trong 1 không chỉ giúp giảm số lần tiêm chủng cho trẻ mà còn đồng nghĩa với việc giảm đau đớn và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho các bậc phụ huynh.

Infanrix hexa là vacxin 6 trong 1 của nhà sản xuất GSK của BỉInfanrix hexa là vắc xin 6 trong 1 đến từ Bỉ

Cơ chế phòng ngừa của vắc xin là qua việc kích thích hệ thống miễn dịch để tạo ra kháng thể chống lại sáu loại bệnh đặc biệt. Khi trẻ tiếp xúc tự nhiên với các vi khuẩn, độc tố hoặc virus gây bệnh, các kháng thể này giúp hệ thống miễn dịch nhận diện, tấn công và ngăn chúng gây tổn thương. Vì vậy, việc tiêm vắc xin được coi là biện pháp tối ưu nhất để bảo vệ cơ thể trẻ khỏe mạnh.

Phác đồ tiêm vắc xin Infanrix hexa

Tiêm chủng theo phác đồ tiêm vắc xin Infanrix hexa như sau đây để đảm bảo hiệu quả:

Đối với việc tiêm nhắc lại:

Nếu đã tuân thủ phác đồ 3 mũi, việc tiêm nhắc lại mũi thứ 4 nên được thực hiện ít nhất sau 6 tháng kể từ mũi thứ 3. Trong trường hợp tuân thủ phác đồ 2 mũi (3 và 5 tháng tuổi), việc tiêm nhắc lại mũi thứ 3 nên diễn ra ít nhất sau 6 tháng kể từ mũi thứ 2.

Đối với đường tiêm, vắc xin thường được tiêm bắp sâu theo chỉ định, không thực hiện qua tĩnh mạch hoặc trong da để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Cần tuân thủ phác đồ tiêm vacxin Infanrix hexa theo chỉ dẫn của bác sĩCần tuân thủ phác đồ tiêm vắc xin Infanrix hexa theo chỉ dẫn của bác sĩ

Tác dụng phụ có thể gặp sau khi tiêm vắc xin Infanrix Hexa

Các tác dụng phụ không mong muốn có thể gặp phải sau khi tiêm vắc xin Infanrix Hexa được ghi nhận dựa trên kết quả thử nghiệm lâm sàng bao gồm đau, sưng đỏ tại vết tiêm, trẻ sốt trên 38 độ C, cơ thể mệt mỏi, kích thích, bồn chồn, ngủ không yên, quấy khóc bất thường, nổi mề đay, viêm da, nôn mửa, tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, co thắt phế quản, co giật có hoặc không kèm sốt, có thể xuất hiện sự sưng lan tỏa tại vùng cánh tay đã tiêm vắc xin, đôi khi có thể lan đến các khớp gần kề.

Ngoài ra, một số tác dụng phụ được ghi nhận bao gồm sưng hạch bạch huyết, giảm tiểu cầu, phản ứng dị ứng, phản ứng sưng lan rộng, sưng tại vùng cánh tay tiêm vắc xin, xuất hiện mụn nước tại nơi tiêm.

Một số lưu ý khi đi tiêm chủng cho trẻ

Khi cho trẻ đi tiêm vắc xin, có một số điều bạn cần lưu ý để đảm bảo quá trình tiêm chủng diễn ra an toàn và hiệu quả:

Cần khám kỹ sức khỏe cho bé trước khi tiêm vacxinCần khám kỹ sức khỏe cho bé trước khi tiêm vắc xin

Trên đây, chúng tôi đã gửi đến quý bậc phụ huynh chi tiết về phác đồ tiêm vắc xin Infanrix hexa cho trẻ cũng như một số thông tin tổng quan về vắc xin này. Mong rằng, các bậc phụ huynh theo dõi lịch tiêm phòng cho con mình để bé được tiêm phòng đầy đủ để phòng tránh được một số bệnh nguy hiểm.

Trung tâm Tiêm chủng Long Châu cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiêm chủng tốt nhất với chất lượng vắc xin hàng đầu, hệ thống lưu trữ đảm bảo chuẩn GSP, đa dạng các loại vắc xin phù hợp với mọi nhóm đối tượng để phòng ngừa các loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng tại trung tâm có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cao luôn sẵn sàng tư vấn và mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi đến tiêm phòng tại Trung tâm Tiêm chủng Long Châu.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/infarix-hexa-a30350.html