Chọn tuổi xông nhà đón tài hút lộc năm Quý Mão 2023

Chọn tuổi xông nhà đón tài hút lộc năm Quý Mão 2023
Xông nhà, xông đất đầu năm là tục có từ lâu đời của người Việt. Đồ hoạ: Việt Anh

Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Chung (tác giả cuốn sách Lịch vạn niên Việt Nam 1901 - 2103), xông nhà, xông đất đầu năm là tục có từ lâu đời của người Việt.

Theo đó, sau thời khắc giao thừa, người nào bước vào nhà đầu tiên cùng với lời chúc mừng năm mới với gia chủ thì người đó chính là người xông nhà đầu năm mới. Có nhiều tiêu chí để chọn người xông đất đầu năm mới.

Người được chọn xông đất có thể là thành viên trong gia đình hoặc là anh em, bạn bè, hàng xóm... So với quan niệm trước đây, người xông không phân biệt nam - nữ mà nên là người có tình tính vui vẻ, hòa đồng, đạo đức tốt và có sự nghiệp thành công. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, người được chọn nên có mệnh và tuổi hợp với gia chủ.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương (tác giả cuốn sách Cẩm nang phong thuỷ 2023) chỉ ra những tuổi tốt để xông nhà, mở hàng năm Quý Mão như sau: Ất Mùi (1955), Mậu Thân (1968), Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), Mậu Thìn (1988), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995), Mậu Dần (1998), Quý Mùi (2003).

Có 4 tuổi rất tốt gồm: Mậu Tuất (1958), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Tân Mùi (1991).

Đặc biệt trong quá trình nhờ người xông nhà, xông đất, chuyên gia nhận thấy trong cuộc sống không phải cứ Tý với Ngọ là xung phá. Đôi khi xem kỹ tử vi, mặc dù Tý với Ngọ xung về mặt Thái Tuế, Tuế Phá nhưng có những ngôi sao khác kết hợp lại có thể hóa giải những xung phá, đôi khi chỉ là sự khắc khẩu nhất định.

Ông Phạm Cương cho biết: “Trong cuộc sống chúng ta gặp được những người bạn tâm huyết, tâm giao. Gặp những người đó cảm thấy may mắn, thấy vui thì chúng ta có thể mời họ đến nhà vào dịp đầu năm nếu không tìm được những người đạt tiêu chí về âm dương ngũ hành.

Chính những người bạn đó là quý nhân của gia chủ. Bởi họ đem đến sự an toàn, may mắn, bình tâm trở lại và chính sự tĩnh tâm trở lại trong ngày đầu năm tạo nên năng lượng tuyệt vời cho gia chủ có 1 năm hanh thông, may mắn, sức khỏe, tài lộc".

(Thông tin có tính chất để độc giả tham khảo)

Link nội dung: https://uws.edu.vn/tuoi-nao-hop-xong-nha-nam-2023-a30349.html