Mã Pì Lèng và Sông Nho Quế - Cặp đôi hắc bạch vô thường tại Hà Giang

Mã Pì Lèng và Sông Nho Quế là hai điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam, nằm trong vùng địa lý hùng vĩ của tỉnh Hà Giang. "Cặp đôi hắc bạch vô thường" là một cụm từ được dùng để mô tả sự hòa quyện đẹp mắt giữa hai điểm đến này.

Mã Pì Lèng từ lâu đã được nhận danh xưng là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong tứ đại đỉnh đèo. Những dãy núi đá cao ở Mã Pì Lèng nằm san sát tạo thành hệ thống hẻm vực vô cùng độc đáo bên cạnh dòng sông Nho Quế xanh biên biết, uốn lượn hiền hòa.

Cặp đôi hắc bạch vô thường tại Hà Giang

1. Giới thiệu đèo Mã Pì Lèng và sông Nho Quế

Đèo Mã Pì Lèng mang ý nghĩa là “sống mũi con ngựa”. Nơi đây được mệnh danh là vua của các con đèo, thuộc địa phận xã Pả Vi và Pải Lủng, huyện Mèo Vạc và xã Tả Lủng huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Đèo Mã Pì Lèng (Ảnh: PYS Travel)

Đỉnh đèo nằm ở độ cao đến 1.200 mét so với mực nước biển, thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn. Đoạn đường đèo này cũng thuộc con đường mang tên Hạnh Phúc nổi tiếng với những cảnh quan tuyệt đẹp, thu hút rất đông các đoàn phượt và hành trình khám phá Mã Pì Lèng. Đứng trên đèo du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng, sông núi, và dòng suối lắng đọng, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và đẹp mê hồn.

Sông Nho Quế dưới chân đèo Mã Pì Lèng là con sông nổi tiếng được nhiều khách du lịch Hà Giang biết đến. Con sông này được bắt đầu từ vùng núi Nghiễm Sơn - Vân Nam (Trung Quốc) chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam về với Việt Nam.

Sông Nho Quế (Ảnh: PYS Travel)

Phần đầu sông chảy từ thôn Séo Lủng xã Lũng Cú đi qua Hẻm Tu Sản lại được xem là đoạn có cảnh sắc ngoạn mục, say đắm lòng người nhất.

2. Chinh phục đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng là con đèo uốn lượn, ngoằn ngoèo, dài khoảng 20km với độ cao trung bình từ 1400 - 1600m, nối liền giữa 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc nằm ở tỉnh Hà Giang. Đèo nằm trong khu vực cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Nhìn từ xa, con đèo như một “sợi chỉ” vắt giữa lưng chừng đồi núi tạo nên khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên núi đá.

Mã Pì Lèng và Sông Nho Quế - Cặp đôi hắc bạch vô thường tại Hà GiangChinh phục cung đường đẹp nhất miền Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Mã Pì Lèng là cung đường đẹp nhất dành cho những ai thích khám phá mạo hiểm khi đi du lịch Hà Giang, một bên là núi đá cao ngút trời xanh, một bên là vực sâu thăm thẳm hay ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn lượn như một dải lụa trời. Dừng chân đứng lại ở đỉnh Mã Pì Lèng, bạn sẽ được thưởng thức một khung cảnh của núi rừng thật hùng vĩ và uy nghi của mảnh đất này mà không nơi nào có được.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Link nội dung: https://uws.edu.vn/deo-ma-pi-leng-song-nho-que-a30086.html