Tìm hiểu phong cách thời trang nam nước Ý hot nhất hiện nay

Không biết bắt đầu từ khi nào mà phong cách thời trang nam nước Ý đã trở thành một tiêu chuẩn của đấng mày râu. Đại bộ phận nam giới đang theo đuổi sự thời thượng và thời trang trong cách phối đồ họ, trở thành một trong những gu ăn mặc đẹp nhất, là hình mẫu

Không biết bắt đầu từ khi nào mà phong cách thời trang nam nước Ý đã trở thành một tiêu chuẩn của đấng mày râu. Đại bộ phận nam giới đang theo đuổi sự thời thượng và thời trang trong cách phối đồ họ, trở thành một trong những gu ăn mặc đẹp nhất, là hình mẫu. Sự phóng khoáng, tao nhã nhưng vẫn chỉn chu và không kém phần sang trọng của các quý ông nước Ý. Nơi đây trở thành điểm ngắm, là cái nôi ra đời của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Prada, Valentino, hay Versace. Phải chăng đây chỉ là một sự ngẫu nhiên, cùng khám phá ngay qua những thông tin được Metagent chia sẻ dưới đây.

Nét đặc trưng trong phong cách thời trang nam nước Ý - Sprezzatura

Với những ai là tín đồ thời trang thì Sprezzatura đã không còn quá xa lạ nữa rồi. Nó được hiểu đơn giản là sự hời hợt có tính tương phản trong thời trang. Hời hợt trong đây là sự phá vỡ một vài những quy tắc cố định như: cúc áo, thắt hay buộc lưng phải dùng ở hông.

Sprezzatura cho phép bạn tự do thoải mái kết hợp, phối đồ dùng để làm gì vào bất cứ đâu mà bạn mong muốn, nó không có sự cố định. Tuy nhiên, tự do nhưng không được xuề xòa, luộm thuộm, ăn mặc xuề xòa mất mỹ quan. Và những người nước Ý muốn theo đuổi phong cách này chủ yếu là muốn phá bỏ đi những nguyên tắc cứng ngắc, để tạo nên sự cân bằng giữa lịch lãm và thoải mái.

Và bên cạnh đó thì Sprezzatura cũng cho phép các quý ông có thể thể hiện được dấu ấn cá nhân của mình một cách rõ ràng và đậm nét nhất. Để có thể làm được điều này thì yêu cầu họ phải là người thực sự am hiểu về thời trang, có đủ tự tin để thể hiện sự khác lạ của mình. Đây cũng là một trong những lý do mà phong cách thời trang nam nước Ý trở thành hình mẫu để cả thế giới theo học.

Từ thời trang sang trọng thành thời trang sử dụng hàng ngày

Có người đàn ông nào mà không muốn trở thành tâm điểm thu hút được những quý cô, hay những người am hiểu thời trang. Liệu một bộ comple lộng lẫy, nghiêm trang có thật sự làm được và có thực sự cần thiết?

Hãy thử tưởng tượng bên ngoài không còn là một chiếc áo bó sát mà nó sẽ là một chiếc áo khoác thoải mái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Sự kết hợp này có thể giúp bạn xóa đi sự cầu kỳ lễ nghi, có thể dùng vào trong cuộc sống thường nhật. Để phối hợp được, bạn cần có một chiếc áo sơ mi, hở phần nút cổ trên, hay có thể là một chiếc áo thun đơn giản. Thêm một chiếc cà vạt lụa dệt là bạn đã có một sự thay thế hoàn hảo trong thời trang văn phòng, kinh doanh. Còn về giày có thể sử dụng những đôi giày tu sĩ, sự phối hợp như thế này sẽ giúp quý ông trở lên trưởng thành hơn.

<!-td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Phong cách thời trang nam nước Ý - Sự rời rạc mang chủ ý

Bạn có bao giờ thử tưởng tượng một chiếc quần tây rách, cùng một bộ comple khi kết hợp với những phụ kiện để tạo thành trang phục thường ngày thì sẽ trông như thế nào chưa? Đây là phong cách thời trang nam nước Ý làm nên một sự cân bằng giữa hài hòa và tế nhị vừa thích hợp đi làm vừa có thể đi chơi.

Với mùa hè nóng nực thì một chiếc áo khoác blazer làm từ chất liệu vải thoáng khí mát mẻ. Còn mùa đông lạnh có thể dùng một chiếc áo khoác ấm làm từ chất liệu tweed cổ điển, đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Vậy còn thân dưới, bạn cần tìm cho mình một chiếc quần phù hợp với nửa thân trên nhưng vẫn nằm trong nguyên tắc “rời rạc có chủ ý”. Và những chiếc quần có gam màu trung tính đã trở thành một món đồ ưa thích của các gã đàn ông muốn bộc lộ ra cái tính phóng khoáng và lãng tử của mình.

Hướng dẫn cách phối đồ theo phong cách thời trang nam nước Ý

Nếu bạn đang muốn có được một vẻ ngoài thời trang, sành điệu như phong cách thời trang nam nước Ý thì không nên bỏ lỡ những tip phối đồ dưới đây.

Cởi móc cài cũng như nút áo khoác

Với những người theo đuổi Sprezzatura thì “cài nút khuy áo mới là nghiêm túc” đã là khái niệm quá cứng ngắc. Để thoải mái và trở lên thời thượng hơn thì họ đã cởi khuy áo, bỏ cà vạt khi mặc những áo sơ mi hay bộ suit phong cách cổ điển. Nó như trở thành một mốt mới khiến giới hâm mộ phong cách thời trang nam nước Ý trở lên điên đảo. Hãy cùng thử bỏ cúc áo ra và thử phong cách mới lạ này nhé.

Đeo thắt lưng “Casual”

Với phái mạnh thì thắt lưng đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu. Và người Ý cũng dùng thắt lưng nhưng sẽ theo phong cách Sprezzatura thoải mái. Thay vì gài chỉnh chu phần thắt thừa thì họ sẽ cố tình để lộ ra. Chi tiết nhỏ này thế mà lại tạo thành một điểm nhấn ấn tượng, giảm đi tính đơn điệu cho thời trang hàng ngày.

<!-td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Phối cùng nhiều màu sắc khác nhau - Phong cách thời trang nam nước Ý

Những người Ý thường xuyên phá bỏ những nguyên tắc và định kiến về màu sắc cho thời trang nam. Một chiếc thắt lưng màu cam khi mặc cùng quần Jeans diện với áo vest màu hồng, giày loafer tím là sự kết hợp mà người Ý có thể tự tin trưng diện.

Và điều tất nhiên là khi chọn những màu sắc này thì người ta cần phải có sự tinh tế, biết cách phối hợp hài hòa để không bị lạc quẻ. Những điều này đã giúp cho đàn ông nước Ý trở lên mới lạ và khác biệt. Nếu là bạn thì bạn có dám làm mới theo phong cách này không?

Mix cùng các trang phục có họa tiết

Nhiều người vẫn nghĩ họa tiết trang phục sẽ khiến họ trở nên nữ tính, không mạnh mẽ. Tương phản thì đàn ông nước Ý lại rất thích những trang phục có họa tiết. Chúng sẽ giúp những quý ông trở lên hoàn hảo và khác lạ hơn. Một vài họa tiết mà phái nam thường lựa chọn như: kẻ ngang, kẻ ô chấm bi, kẻ dọc hay hoa,...

Sử dụng thêm các phụ kiện - Phong cách thời trang nam nước Ý

Nếu chú ý thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy đàn ông nước Ý thường đánh giá rất cao vai trò của những món phụ kiện. Nó có thể là những chiếc khăn bò được xếp cầu kỳ, những kiểu kính râm thời thượng, hay cũng có thể là một chiếc đồng hồ, túi xách cầm tay,... đây đều là những phụ kiện thường gặp nhất trong phong cách thời trang nam nước Ý, giúp các quý ông trở lên sành điệu hơn.

>>> Mách bạn cách phối đồ với áo sơ mi Vintage cực xinh

Tham khảo phong cách thời trang nam nước Ý của các quý ông

Để có thể biết thêm nhiều thông tin về phong cách thời trang nam nước Ý thì các thông tin dưới đây chắc chắn sẽ cần thiết với bạn. Là những người đi đầu, có tầm ảnh hưởng lớn trong làn thời trang thì họ sẽ kết hợpi trang phục ra sao?

Biểu tượng thời trang nước Ý - Alessandro Squarzi

Alessandro Squarzi được biết đến là doanh nhân có tầm ảnh hướng lớn trong nền thời trang của nước Ý. Với phong cách linh hoạt giúp cho quý ông U60 này là một hình mẫu lý tưởng được nhiều người theo đuổi. Ông được các blogger kênh tạp chí lớn yêu thích, trở thành đề tài nổi mỗi khi nhắc đến thời trang.

Người đàn ông trẻ trung - Mariano Di Vaio

Người ta ví Alessandro Squarzi là “bố già” còn Mariano Di Vaio sẽ là người đàn ông trưởng thành trẻ trung. Ông là một blogger, một nhà thiết kế và cũng là một diễn viên nổi tiếng sinh ra tại Ý. Với lối ăn mặc trẻ trung, phối hợp trang phục hài hòa, và từng là đại sứ thương hiệu của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng là Hugo Boss, Calvin Klein,... Ông đã trở thành cái tên được nhiều người biết đến và hâm mộ.

Gennaro Annunziata - Người thợ may nổi tiếng

Gennaro Annunziata nổi lên như một người thợ may lành nghề trẻ tuổi nhất nước Ý. Nhờ những tài năng thiên bẩm và sự tinh tế trong thời trang của anh đã thu hút được rất nhiều sự yêu thích trên nền tảng mạng xã hội Instagram. Hiện tại thì Gennaro Annunziata cũng trở thành một đại diện tiêu biểu cho ngành thời trang nước Ý.

<!-td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Mr.Baro - Biểu tượng của sự quyến rũ và lạnh lùng

Mr.Baro là một nhà thiết kế kiêm giám đốc của thương hiệu thời trang Marado ở Milan. Thời trang của ông được lấy cảm hứng từ hoàng gia châu Âu, mang phong cách có vẻ ngoài lạnh lùng quyến rũ và vẫn không thiếu sự lịch lãm. Phong cách thời trang của ông được rất nhiều người theo đuổi không chỉ trong nước Ý mà còn các nước khác trên thế giới.

Fabio Attanasio - Người đàn ông cổ điển

Một trong những người sở hữu phong cách thời trang nam nước Ý nổi tiếng, là trung tâm của mọi ánh nhìn mỗi khi xuống đường đó là Fabio Attanasio. Ông được biết đến như một nhà báo, một blogger có gu thời trang tinh tế, thời thượng, lịch lãm đúng chuẩn theo những quý ông xứ Italy.

Ngoài việc đăng ảnh cá nhân thì Fabio Attanasio cũng thường xuyên đăng tải và chia sẻ các thông tin về phong cách thời trang nam nước Ý. Những bí kíp phối đồ để bản thân có vẻ ngoài thêm hoàn hảo hơn.

>>> Sự lên ngôi của xu hướng thời trang thoải mái - Sleepwear

Tổng kết

Phải nói phong cách thời trang nam nước Ý có tầm ảnh hưởng rất mạnh tới làng thời trang trên thế giới. Hy vọng qua bài viết trên…. Đừng quên ghé qua website Metagent để lựa chọn cho mình những những thiết kế thời trang….

Link nội dung: https://uws.edu.vn/trang-phuc-nuoc-y-a30057.html