Mách bạn ý nghĩa và hướng dẫn cách trồng hoa trà my ngũ sắc cực đẹp

Đặc điểm của cây hoa trà my ngũ sắc

Trước khi tìm hiểu cách trồng hoa trà my ngũ sắc, bạn cần biết những đặc điểm của loài hoa này. Thông qua đó, bạn có thể xác định độ phù hợp khi đưa hoa về không gian sống nhà mình:

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách trồng hoa ngũ sắc đúng chuẩn

Đặc điểm của cây hoa trà my ngũ sắc

Ý nghĩa thú vị của hoa trà my theo màu sắc

Hoa trà my trắng

Trong các chủng loại của hoa trà my ngũ sắc có trà my trắng nổi bật vô cùng. Sắc trắng ấy tượng trưng cho sự thuần khiết, trong trẻo và thanh cao. Được biết, màu hoa này khá hiếm nên có giá cao trên thị trường.

Ý nghĩa thú vị của hoa trà my theo màu sắc

Hoa trà my tím

Sánh vai với người bạn trắng quyến rũ, hoa trà my tím cũng là cái tên được rất nhiều người yêu hoa “săn lùng”. Sở hữu sắc tím huyền ảo, loài hoa này mang ý nghĩa sang trọng, tinh tế và tượng trưng cho tình yêu chung thủy. Hoa vô cùng nổi bật dù bạn có trồng chung khu vực với các loài hoa khác bởi màu sắc của những cánh hoa tím đậm nhạt hài hòa, xếp tầng dày dặn cực kỳ thu hút.

>> Xem thêm: Chi tiết cách trồng hoa lily đơn giản, đảm bảo thành công cho người mới

Những tác dụng của cây hoa trà my ngũ sắc có thể bạn chưa biết

Trong đời sống

Có lẽ một trong những lý do tiên quyết mà nhiều người chọn trồng hoa trà my ngũ sắc là vì thích hợp với khí hậu Việt Nam. Bên cạnh đó, thân cây cũng vô cùng chắc khỏe nên bạn ít lo lắng về sự gãy đổ mỗi khi mưa gió. Đối với những cây lớn còn tỏa ra cành lá xum xuê, tạo bóng râm mát cho ngôi nhà. Nếu chăm sóc tốt, trà my còn nở hoa liên tục, điểm xuyết cho không gian nhà bạn thêm tươi xinh.

Những tác dụng của cây hoa trà my ngũ sắc có thể bạn chưa biết

Trong y học

Với y học, hoa trà my ngũ sắc là một nguyên liệu chữa bệnh hữu hiệu. Cụ thể, hoa có tính mát, vị ngọt pha chút đắng nhẹ, phát huy công dụng cầm máu cho các trường hợp: chảy máu cam, ho ra máu, kiết lỵ ra máu, băng huyết, bỏng, thổ huyết... Ngoài ra, hoa còn được điều chế thành trà xanh dùng để uống với những mục đích như: làm đẹp da, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch... Tùy vấn đề đang gặp phải mà bạn có thể sử dụng các phương pháp điều chế với liều lượng phù hợp. Đừng quên tham khảo ý kiến từ người có chuyên môn cũng như theo dõi sức khỏe trong quá trình sử dụng nhé!

>> Xem thêm: Chi tiết cách chăm sóc hoa giấy từ A - Z cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn chi tiết cách trồng và chăm sóc cây hoa trà my ngũ sắc nở đẹp

Cách trồng

Để bắt đầu quá trình trồng hoa trà my ngũ sắc, bạn cần chuẩn bị phần đất đã được loại bỏ các tạp chất có nguy cơ gây hại cho cây. Tiếp theo, bạn mua một ít phân bón để bổ sung thêm dinh dưỡng cần thiết trong quá trình vun trồng.

Với loài cây này, bạn có thể trồng theo phương pháp ghép, giâm cành hoặc chiết đều được. Tuy nhiên nếu mới bắt đầu, bạn nên chọn giâm cành vì đó là cách đơn giản mà tỉ lệ thành công cao. Đừng quên khâu lựa chọn cây mẹ phải thật kỹ, ưu tiên các cây khỏe mạnh và sống lâu năm để cây con phát triển tốt.

Một mẹo nhỏ là bạn nên chọn cành bánh tẻ với chiều dài khoảng 5 - 7cm sẽ cho ra thành phẩm đẹp. Sau khi có cành giống, bạn ngâm vào dung dịch kích mọc rễ khoảng 2 tiếng sẽ đẩy nhanh quá trình hơn.

Bây giờ, bạn vùi cành giống hoa trà my ngũ sắc xuống phần đất đã chuẩn bị. Lấp đất phủ cành khoảng 3cm rồi ấn nhẹ để đất không bị bung. Tưới một ít nước lên trên để cấp ẩm tạm thời cho cây. Đừng lạm dụng nước sẽ khiến cây bị úng nhé.

>> Xem thêm: Cắm theo cách này, hoa sẽ tươi suốt mùa tết

Hướng dẫn chi tiết cách trồng và chăm sóc cây hoa trà my ngũ sắc nở đẹp

Cách chăm sóc

Những ngày về sau, bạn lưu ý để mắt đến cây hoa trà my ngũ sắc thường xuyên nhằm can thiệp kịp thời khi thấy dấu hiệu lạ. Nhìn chung, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau đây để hỗ trợ cây phát triển nhanh nhất:

>> Xem thêm: Tổng hợp các cách cắm hoa nghệ thuật đẹp lung linh

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ ý nghĩa của loài hoa trà my ngũ sắc. Không những thế, bạn cũng biết được cách trồng chúng ngay tại nhà. Đừng ngại khó khi vài lần đầu trà my chưa ra hoa hoặc thường xuyên bị héo úa. Chỉ cần bạn áp dụng đúng phương pháp trên cùng với sự kiên trì chăm sóc, “người đẹp” ấy sẽ dành tặng bạn thành phẩm trên cả tuyệt vời.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-trong-hoa-tra-my-a30004.html