Tuổi Thìn hợp với tuổi nào trong làm ăn kinh doanh & hôn nhân

Theo quan niệm của người Việt Nam, khi kết hôn hay làm ăn kinh doanh, họ thường xem tuổi để xác định mức độ tương hợp và xung khắc giữa hai người, từ đó dự đoán xem có thể hợp tác với nhau hay có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tuổi Thìn hợp với tuổi nào trong hôn nhân và làm ăn nhé.

Đôi nét về người tuổi Thìn (Rồng)

Người tuổi Thìn, cầm tinh con Rồng, đứng vị trí thứ 5 trong 12 con giáp. Trong văn hóa phương Đông, rồng là con vật có quyền năng, sức mạnh phi thường và là đại diện cho sự thiêng liêng, vương giả.

dac diem cua nguoi tuoi thin

Đặc điểm tính cách của người tuổi Thìn như sau:

NĂM SINH TUỔI MỆNH 1952 Nhâm Thìn Thủy 1964 Giáp Thìn Hỏa 1976 Bính Thìn Thổ 1988 Mậu Thìn Mộc 2000 Canh Thìn Kim

Tuổi Thìn hợp với tuổi nào trong làm ăn, kinh doanh?

Trong làm ăn hay kinh doanh, việc lựa chọn người hợp tuổi vô cùng quan trọng, để tránh các tranh chấp bất đồng không đáng có và giúp công việc thuận lợi, suôn sẻ hơn. Để biết tuổi Thìn hợp với tuổi nào trong làm ăn, kinh doanh mời bạn cùng tham khảo trong phần dưới đây của chúng tôi.

Người tuổi Nhâm Thìn sinh năm 1952, mệnh Thủy có thể hợp tác làm ăn cùng với các đối tác mệnh Kim (Kim sinh Thủy) như: Bính Ngọ, Đinh Mùi, Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất,….

Ngoài ra, theo quy luật tương hợp trong ngũ hành thì người tuổi Nhâm Thìn có thể kết hợp làm ăn cùng với người mệnh Thủy như: Quý Tỵ, Đinh Mùi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Giáp Dần, Ất Mão,….

Người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 mệnh Hỏa nên theo quy luật tương sinh trong ngũ hành người mệnh này có thể kết hợp làm ăn với những người mệnh Mộc như: Nhâm Tý, Mậu Tuất, Canh Thân….. Khi làm ăn với những người tuổi này sẽ giúp công việc của người giáp Thìn thuận lợi, may mắn, hanh thông hơn.

Theo quy luật tương hợp thì người tuổi Giáp Thìn cũng có thể chọn làm ăn với người cùng mệnh Hỏa với mình như: Đinh Dậu, Bính Dần. Ất Tỵ, Bính Thân, Kỷ Mùi, …. Những tuổi này sẽ giúp người tuổi Giáp Thìn phất lên như diều gặp gió.

tuoi thin hop voi tuoi nao

Bính Thìn sinh năm 1975 mệnh Thổ cũng cần chọn người có mệnh tương sinh hoặc tương hợp với mình để kết hợp làm ăn, kinh doanh. Điều này sẽ giúp cho mọi việc với người mệnh Thổ thuận lợi hơn. Theo đó, người mệnh Thổ có thể kết hợp làm ăn cùng người mệnh Hỏa như: Giáp Thìn, Ất Tỵ, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Bính Dần, Đinh Mão, …. hay những người mệnh Thổ như: Đinh Tỵ, Kỷ Dậu, Mậu Thân, Bính Thìn,….

Người Mậu Thìn sinh năm 1988 mệnh Mộc tương sinh với Thủy và tương hợp với Mộc theo ngũ hành. Người sinh năm này chọn những đối tác làm ăn tương sinh hoặc tương hợp với mình công việc làm ăn sẽ thuận lợi, dễ phát triển hơn. Một số tuổi hợp mệnh với Mậu Thìn trong làm ăn như: Ất Mão, Giáp Dần, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Đinh Sửu, Bính Tý, Kỷ Tỵ, Nhâm Ngọ, Canh Thân, Tân Dậu,….

Người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 mệnh Kim nên sẽ tương sinh với Thổ và tương hợp với Kim trong ngũ hành. Cho nên người Canh Thìn có thể chọn làm ăn với những người mệnh Thổ, Kim để công việc làm ăn thuận lợi, hanh thông, gặp nhiều may mắn.

Canh Thìn có thể là ăn với người mệnh Thổ như: Mậu Dần, Canh Ngọ, Kỷ Mão, Tân Mùi, Đinh Tỵ, …. hoặc những người mệnh Kim như: Giáp Tý, Nhâm Thân, Tân Tỵ, Quý Dậu,….

>>> Xem thêm: Tuổi Dần hợp với tuổi nào?

Tuổi Thìn hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Khi kết hôn, phong tục của người Việt Nam thường sẽ đi xem tuổi. Bởi họ tin rằng khi vợ chồng hợp tuổi nhau cuộc sống sẽ thuận hòa, ít cãi vã và công việc, kinh doanh cũng sẽ thuận lợi hơn.

Để biết tuổi Thìn hợp tuổi gì chúng ta sẽ quan tâm nhiều đến yếu tố tam hợp, lục hợp trong phong thủy. Theo đó, tuổi Thìn sẽ tam hợp với Tý, Thân và lục hợp với Dậu. Người tuổi Thìn có thể chọn đối tượng kết hôn là các tuổi Tý, Thân, Dậu.

Bính Thìn - 1976

tuoi thin hop voi tuoi nao trong hon nhan

Mậu Thìn - 1988

Canh Thìn - 2000

Người tuổi Thìn xung khắc với tuổi nào?

Để biết người tuổi Thìn xung khắc với những tuổi nào cần phải xét trong từng trường hợp làm ăn và kết hôn như sau:

Trong làm ăn, kinh doanh

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì người tuổi Thìn cũng sẽ xung khắc với những tuổi có mệnh xung khắc với mệnh của mình. Tuy nhiên, mỗi người tuổi Thìn sẽ có mệnh khác nhau nên cần căn cứ vào mệnh của mình để xác định đối tượng xung khắc trong làm ăn, kinh doanh. Quy luật tương khắc trong ngũ hành mà người tuổi Thìn cần tránh như sau:

Khi kết hôn:

Khi chọn đối tượng kết hôn người ta thường quan tâm nhiều đến yếu tố Tuổi hơn là yếu tố mệnh trong ngũ hành. Người tuổi Thìn muốn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, thuận hòa, công việc làm ăn tấn tới thì nên tránh các tuổi tứ hành xung với mình bao gồm Tuất, Sửu, Mùi.

Kết luận

Trên đây Sparta Việt đã giúp bạn đọc nắm được thông tin tuổi Thìn hợp với tuổi nào trong kinh doanh và hôn nhân. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được người phù hợp để hợp tác làm ăn hay kết hôn, để mọi việc thuận lợi và may mắn nhé. Tuy nhiên, nếu không chọn được người hợp tuổi cũng đừng thất vọng nhé, vì mọi chuyện đều có cách hóa giải.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/tuoi-thin-hop-tuoi-gi-a29851.html