Mệnh kim hợp hướng nào?

Người mệnh kim hợp hướng nào và cách chọn hướng cho người xây nhà mệnh kim

Theo phong thủy ngũ hành việc chọn vị trí nhà và cách sắp xếp là vô cùng quan trọng. Hướng nhà là phương mà mặt cửa trước hướng tới, có các hướng cụ thể là Bắc, Nam, Đông, Tây, Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam. Hướng nhà được gọi theo cung quái của Hậu thiên bát quái như nhà phương Càn, phưởng Khảm… hoặc gọi là hướng Nam, hướng Bắc,..

Vậy người mệnh kim hợp với hướng nào?

Người mệnh Kim là những người có ngũ hành nạp âm bản mệnh thuộc hành Kim.

Theo nguyên lý ngũ hành thì hành Thổ tương sinh hành Kim nên người mệnh Kim rất lợi khi gặp các yếu tố thuộc hành Thổ.

Từ xưa tới nay, việc xem mệnh Kim hợp hướng nhà nào, mệnh Kim hợp hướng làm việc nào hay mệnh Kim kê giường hướng nào… thường được nhiều thầy vận dụng Phong Thủy Bát Trạch.

Cá nhân tôi không cho rằng phương pháp này sai lầm. Tuy nhiên, xét trong điều kiện thực tiễn thì có một vài điểm chưa được hài hòa, hợp lý, thuận tiện khi vận dụng. Cụ thể như một dãy phố, phần lớn các nhà ở, chung cư hay công ty văn phòng đều quay ra mặt đường.

Cách chọn hướng nhà theo tuổi:

người mệnh kim sinh vào những năm nào:

Nhâm Thân (1932, 1992)

Ất Mùi (1955, 2015)

Giáp Tý (1984, 1924)

Quý Dậu (1933, 1993)

Nhâm Dần (1962, 2022)

Ất Sửu (1985, 1925)

Canh Thìn (1940, 2000)

Quý Mão (1963, 2023)

Tân Tỵ (1941, 2001)

Canh Tuất (1970, 2030)

Giáp Ngọ (1954, 2014)

Tân Hợi (1971, 2031)

Xây nhà mệnh kim chọn hướng nào?

Theo phong thủy chọn hướng nhà thì được chia ra 2 nhóm Đông - Tây cụ thể như sau :

Những người có năm sinh thuộc quẻ Chấn, Tốn, Khảm, Ly thuộc Đông tứ mệnh, chỉ nên chọn nhà theo hướng Đông, Đông Nam, Bắc và Nam, có nghĩa là chọn những nhà thuộc Đông tứ trạch thì mọi sự mới tốt đẹp được.

Còn những người có năm sinh thuộc các quẻ Càn, Khôn, Cấn, Đoài thuộc Tây tứ mệnh, vì vậy gia chủ nên chọn nhà có các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây, tức là những nhà thuộc Tây tứ trạch.

Bạn nên chọn hướng nhà theo đúng bản mệnh của mình. Nếu người mệnh Đông mà ở hướng Tây trạch hay ngược lại thì đường làm ăn sẽ dễ gặp thất bại, trong cuộc sống cũng gặp nhiều tai nạn, bệnh tật, thậm chí còn nguy hại đến tính mạng.

Mời quý khách tham khảo thêm : thiết kế bản vẽ nhà ở phong thủy

Cách hóa giải hướng nhà

Nếu như hướng làm việc không hợp mệnh thì bạn có thể dễ dàng hóa giải, còn hướng nhà không hợp mệnh thì điều đó rất khó hóa giải. Có 3 phương pháp giúp bạn hóa giải hướng nhà khi không hợp mệnh với gia chủ:

- Bạn có thể sử dụng một cánh cửa khác hợp hướng thường xuyên hơn, lúc này thì cửa chính chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. Lúc này khi cửa ra vào quay mặt về hướng phong thủy không thuận sẽ ít khi được sử dụng nên các nguồn năng lượng tiêu cực sẽ không có cơ hội đi vào nhà của bạn.

- Tạo ra một nguồn năng lượng mạnh mẽ bảo vệ xung quanh cửa ra vào của ngôi nhà bằng cách treo một chiếc gương bát quái ở phía trên cửa hay trang trí các vật phẩm phong thủy truyền thống như tranh Quan Thế Âm Bồ Tát, tượng Quan Công gần cửa ra vào. Nếu không thì bạn cũng có thể lựa chọn biểu tượng của riêng mình nhưng phải có khả năng mang lại năng lượng bảo vệ.

- Làm suy yếu yếu tố phong thủy của nó. Biện pháp này cần phải được thực hiện một cách tinh tế để đảm bảo được sự cân bằng giữa 5 yếu tố phong thủy cơ bản. Ví dụ nếu cửa ra vào quay mặt về hướng Bắc mà hướng Bắc không hợp với mệnh của bạn thì hãy làm suy yếu yếu tố Nước (đại diện cho hướng Bắc) bằng cách trang trí các đồ vật đại diện cho yếu tố Thổ.

Chọn phòng làm việc đối với người mệnh kim

Muốn biết người Mệnh Kim hợp hướng làm việc nào thì trên đây là một số nguyên tắc tính xem Mệnh Kim hợp hướng nào? Cho dù là hướng nhà, hướng bếp, hướng phòng ngủ, hướng phòng vệ tinh, hướng làm việc…. Trường trường hợp gặp các hướng bất lợi thì nên đặt vật khí hóa giải Phong Thủy thuộc hành Thổ, ví dụ như bình gốm, tỳ hưu, hồ lô bằng đá Phong Thủy. Nguyên nhân là hành Hỏa khắc mệnh Kim, gặp vật phẩm hành Thổ thì Hỏa tương sinh Thổ, sự bất lợi chiết giảm đi rất nhiều.

Mệnh kim hợp hướng bếp nào?

Mệnh Kim hợp với hướng Bắc không?

Người mệnh kim nên chọn sơn ngọ hướng tý và sơn đinh hướng quý, đây là 2 hướng cát lại cho người mệnh Kim nếu xét theo phương vị Hướng Bắc.

Mệnh Kim hợp với hướng Nam không?

Sơn Nhâm hướng Bính (162 - 168 độ) Đại cát vì có cát tinh hành Thổ tại phương tọa tương sinh mệnh Kim

Mệnh Kim hợp với hướng đông không?

Sơn Dậu hướng Mão (87 - 93 độ) Đại cát vì có sao hành Thổ vượng khí tại phương tọa tương sinh mệnh Kim

Sơn Tân hướng Ất (102 - 108 độ) Đại cát vì sao hành Thổ là cát tinh vượng khí tương sinh mệnh Kim

Mệnh kim hợp với hướng tây không?

Sơn canh hướng giáp (72-78 độ)

Sơn Giáp hướng Canh (252 - 258 độ) Cát vì được cát tinh vượng khí thuộc hành Thổ tương sinh mệnh Kim

Mệnh Kim có hợp Hướng Tây Bắc không?

Sơn Thìn hướng Tuất (297 - 303 độ) Hung vì thượng sơn hạ thủy

Sơn Tốn hướng Càn (312 - 318 độ) Cát vì vượng sơn vượng hướng, có Thổ tinh tương sinh mệnh Kim

Sơn Tị hướng Hợi (337 - 343 độ) Cát vì vượng sơn vượng hướng và Thổ tinh tương sinh mệnh Kim

Mạng Kim hợp Hướng Tây Nam không?

Sơn Sửu hướng Mùi (209 - 213 độ) Cát, vượng sơn vượng hướng, Thổ tinh sinh mệnh Kim

Mệnh Kim hợp Hướng Đông Bắc không?

Sơn Mùi hướng Sửu (27 - 33 độ) Cát vì vượng sơn vượng hướng, Thổ tinh sinh mệnh Kim

Mạng Kim hợp với Hướng Đông Nam không?

Sơn Càn hướng Tốn (132 - 138 độ) Cát vì vượng sơn vượng hướng, Thổ tinh sinh mệnh Kim

Sơn Hợi hướng Tị (147 - 153 độ) Cát vì vượng sơn vượng hướng, Thổ tinh sinh mệnh Kim

Trên đây là một số nguyên tắc tính xem Mệnh Kim hợp hướng nào? Cho dù là hướng nhà, hướng bếp, hướng phòng ngủ, hướng phòng vệ tinh, hướng làm việc…. Trường trường hợp gặp các hướng bất lợi thì nên đặt vật khí hóa giải Phong Thủy thuộc hành Thổ, ví dụ như bình gốm, tỳ hưu, hồ lô bằng đá Phong Thủy. Nguyên nhân là hành Hỏa khắc mệnh Kim, gặp vật phẩm hành Thổ thì Hỏa tương sinh Thổ, sự bất lợi chiết giảm đi rất nhiều.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/menh-kim-hop-nha-huong-nao-a29829.html