Tổng hợp 5 cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần đánh bay mỡ thừa

Hạt chia không chỉ có nhiều tác dụng với sức khỏe, làn da, mái tóc mà còn cả vóc dáng. Áp dụng giảm cân bằng hạt chia kiên trì, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả vượt trội, vóc dáng thanh mảnh và sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể. Qua bài viết dưới đây, Nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn bạn cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hạt chia có công dụng gì?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về việc giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần, bạn cũng nên biết đến tác dụng của loại hạt giàu dinh dưỡng này. Hạt chia là một trong những loại hạt chứa nhiều axit béo có lợi, vitamin và khoáng chất hàng đầu. Hạt chia có xuất xứ từ vùng Tây Nam của Mỹ với tên khoa học là Salvia Hispaniola. Loại hạt này được trồng và thu hoạch hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất hóa học nhân tạo hoặc tác động từ các loại thuốc bảo vệ thực vật. Vì vậy sử dụng hạt chia an toàn cho sức khỏe và đem đến nhiều công dụng.

Tổng hợp 5 cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần đánh bay mỡ thừa 1Hạt chia giàu vitamin A, B1, B3,... cùng hàm lượng omega-3, 6 cao

Hàm lượng dinh dưỡng chính có trong 28g hạt chia bao gồm: 138 calo, 4.7g protein, 8.7g chất béo tốt, 9.8g chất xơ, đảm bảo cung cấp 14% canxi, 12% sắt, 23% magie (nhu cầu hàng ngày), ngoài ra còn có các vitamin B1, B3, E,... Vậy hạt chia có tác dụng gì?

Công dụng của hạt chia đối với sức khỏe:

Giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần với 5 công thức cực đơn giản

Hạt chia giàu dinh dưỡng, đa dạng cách chế biến nên thích hợp dùng trong chế độ ăn giảm cân. Cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần khi áp dụng đúng sẽ không gây cảm giác mệt mỏi, ngược lại còn tăng cường sức khỏe, hạn chế ăn vặt, giảm cân lành mạnh, tốt cho huyết áp, đường huyết và nhiều bệnh lý khác.

Hạt chia là nguồn cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng, trong đó phải kể đến chất chống oxy hóa, omega 3-6,... với lượng calo thấp, lượng đường thấp. Bổ sung thêm hạt chia vào chế độ dinh dưỡng sẽ giúp hạn chế hấp thụ chất béo vào cơ thể, ổn định đường huyết, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn chưa biết giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần không ngán, đa dạng thực đơn thì nên tham khảo ngay những công thức dưới đây.

Hạt chia và nước

Thêm hạt chia vào nước uống là một trong những cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần đơn giản, dễ áp dụng nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên sử dụng trực tiếp hạt chia bởi tính hút nước, dễ gây mắc nghẹn. Thay vào đó, bạn hãy ngâm hạt chia với nước lọc để uống hàng ngày, vừa giúp việc uống nước thú vị hơn lại giảm cảm giác đói, từ đó phát huy hiệu quả giảm cân.

Ngoài ngâm hạt chia với nước lọc bạn cũng có thể thử ngâm với nước trái cây, nước ép rau củ quả,... để tăng cường vitamin, kích thích vị giác ngon miệng.

Tổng hợp 5 cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần đánh bay mỡ thừa 2Nước hạt chia là cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần bạn nên thử

Thực đơn giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần - Sinh tố hạt chia

Hạt chia dùng làm sinh tố sẽ giúp hương vị thức uống thơm ngon hơn, tăng cường lượng chất béo tốt. Món sinh tố này cũng rất thích hợp để thay thế cho bữa phụ hoặc bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả. Hạt chia có thể kết hợp với hầu hết các công thức sinh tố khác nhau như sinh tố dâu, sinh tố chuối, sinh tố quả bơ,...

Hạt chia và sữa chua

Hạt chia và sữa chua là “cặp đôi hoàn hảo” mà bạn không nên bỏ qua khi muốn giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần. Sữa chua có nhiều lợi khuẩn cho đường ruột, tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đầy bụng khó tiêu,...

Kết hợp hạt chia với sữa chua là món ăn có lượng calo thấp nhưng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Chất xơ có trong hạt chia sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Sữa chua trộn cùng yến mạch và hạt chia để qua đêm, ăn kèm với trái cây tươi là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng ngon miệng, lành mạnh, đủ dinh dưỡng.

Hạt chia kết hợp chanh

Cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần không thể không nhắc đến cách kết hợp hạt chia với nước chanh. Nước chanh không chứa nhiều đường, lượng calo thấp, có tác dụng tăng cường đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Cách kết hợp này sẽ giúp bạn đánh tan mỡ thừa hiệu quả. Mỗi sáng, bạn hãy pha 500ml nước lọc, nước cốt nửa quả chanh và 1 thìa cà phê hạt chia để uống dần trong ngày.

Hạt chia và sữa hạt - Công thức tạm biệt mỡ bụng

Công thức giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần này được rất nhiều người áp dụng và nhận thấy có hiệu quả giảm cân, giảm mỡ thừa rất tốt. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần pha 500ml sữa hạt tùy thích với 2 thìa hạt chia và để tủ lạnh 1 - 2 giờ cho hạt chia nở đều là có thể thưởng thức. Thức uống này sẽ tốt hơn nếu không thêm đường, bạn nhé.

Tổng hợp 5 cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần đánh bay mỡ thừa 3Pudding từ sữa hạt và hạt chia là lựa chọn hoàn hảo cho bữa phụ

Lưu ý khi dùng hạt chia để giảm cân

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi bạn đầu tư cả về thời gian và công sức. Phương pháp giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần là cách sử dụng thực phẩm thiên nhiên, tốt cho sức khỏe nên không thể đạt hiệu quả trong thời gian ngắn. Khi thực hiện, bạn cần kiên nhẫn và lưu ý những điều sau:

Trên đây là tổng hợp 5 công thức giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần mà Nhà thuốc Long Châu muốn chia sẻ đến bạn đọc. Ngoài quan tâm đến cân nặng, điều bạn cần chú ý hơn hết là sức khỏe. Hãy giảm cân một cách lành mạnh bằng việc kết hợp ăn uống với tập luyện để sớm có thân hình như ý muốn, bạn nhé.

Xem thêm:

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://uws.edu.vn/giam-can-bang-hat-chia-trong-1-tuan-a29770.html