Ngày của Mẹ 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày của Mẹ là gì? Đây là một trong những cột mốc quan trọng, cao quý mà mỗi chúng ta cần phải ghi nhớ và hướng về. Để ngợi ca công lao to lớn, tỏ lòng biết ơn và thành kính đến Mẹ, có lẽ một ngày này thôi là chưa đủ… Ấy thế chính ngày lễ này là cơ hội, một dịp mà mỗi người con có thể giải bày tình yêu thương và gửi những lời chúc Ngày của Mẹ đến đấng sinh thành của mình. Hãy cùng Sforum tìm hiểu ngày của Mẹ là ngày mấy (bao nhiêu), là ngày nào 2024 ở Việt Nam? Ngày lễ này có nguồn gốc, ý nghĩa quan trọng ra sao? Khám phá ngay nhé!

Ngày của Mẹ là ngày gì?

Ngày của Mẹ là ngày kỷ niệm để tôn vinh những người Mẹ trên toàn thể thế giới này. Đây là một trong những ngày lễ rất có ý nghĩa trong đời sống. Nó là lúc để chúng ta thể hiện lòng tri ân và lòng biết ơn sâu sắc nhất với mẹ.

Vậy ngày của Mẹ là ngày nào, ngày bao nhiêu? Sforum xin trả lời đây là dịp lễ quan trọng thường được hưởng ứng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ngày của Mẹ diễn ra vào ngày Chủ nhật của thứ hai trong tháng 5 hằng năm.

Ngày của Mẹ là ngày gìNgày của Mẹ là dịp lễ đặc biệt về tình mẫu tử

Ngày của Mẹ (Mother's day) năm 2024 là ngày nào?

Ngày của mẹ 2024 sẽ vào ngày Chủ Nhật, 12/05/2024. Chúng ta có vô vàn những ngày kỷ niệm và những ngày lễ lớn, đánh dấu nhiều mốc và sự kiện quan trọng trong lịch sử và cuộc sống. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết rằng có một ngày kỉ niệm dành cho người mang trái tim vĩ đại nhất trên thế giới này, là Mẹ của chúng ta.

Vào tháng năm hằng năm, ngày của Mẹ 14/5 đều diễn ra trong khoảng Chủ nhật hoặc thứ Hai với tất cả tình yêu và lòng biết ơn vô hạn nhất. Mỗi chúng ta nên ghi nhớ cột mốc này để dành cho Mẹ tất cả những yêu thương hoặc một bất ngờ nào đó để làm vui lòng đấng sinh thành vĩ đại ấy.

Xem thêm: 20+ Hình ảnh ngày của Mẹ đẹp, ấm áp, nhiều ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ năm 2024 là ngày 12 tháng 5

Nguồn gốc ra đời Ngày của Mẹ 14/5

Có rất nhiều những thông tin và ý kiến ngày về Mẹ có nguồn gốc từ thời kỳ nào. Nhưng dẫu ở đâu và trong hoàn cảnh nào thì ngày của Mẹ 14/5 cũng rất thiêng liêng, cao quý và là một trong những sự kiện quan trọng của đời người.

Ngày của Mẹ theo nguồn gốc của người Anh Quốc

Đối với những người Anh Quốc ngày lễ về Mẹ thường niên sẽ được tổ chức trước lễ Phục Sinh khoảng 40 ngày. Một trong những vật phẩm đáng yêu mà các em bé thưởng tri ân người Mẹ đáng kính là hoa và bánh ngọt.

Ngày của Mẹ theo người Hy Lạp và La Mã cổ đại

Theo lịch sử được ghi lại và truyền thuyết của người Hy Lạp và La Mã cổ đại ngày của Mẹ tương truyền được bắt nguồn từ thời đại này. Trước kia mùa xuân của người Hy Lạp và La Mã cổ đại sẽ là thời điểm thích hợp để tổ chức ngày về Mẹ. Nguồn gốc ngày của Mẹ 14/5 cũng kì diệu và thiêng liêng giống như bao điều tốt đẹp trên đời mà người mẹ dành cho các con của mình.

Chồng những ngày này thì người Hy Lạp và La Mã cổ đại long trọng và thành kính tổ chức nghi lễ với thần Rhea - Người Mẹ của những vị thần trong truyền thuyết. Cùng với đó, họ tổ chức tiệc xuân, tri ân người Mẹ.

Nguồn gốc ra đời ngày của Mẹ

Ý nghĩa ngày của Mẹ (Mother's day) 14/5 tại Việt Nam

Trong những ngày lễ kỉ niệm thì ngày của Mẹ 2024 là một ngày vô cùng thiêng liêng và có ý nghĩa to lớn. Đối với công lao to lớn của mẹ, lòng yêu thương vô bờ của Mẹ, không chỉ được báo đáp lại vọn vẹn hết được trong sự kiện này.

Nhưng tuy nhiên Ngày của Mẹ 14/5 tại Việt Nam, chính là một mốc khẳng định lòng biết ơn và hiếu thảo của những người con. Ngày kỉ niệm ấy mang ý nghĩa nhân bản, nhân văn sâu sắc

Ý nghĩa của ngày của Mẹ tại Việt Nam

Ngày của Mẹ 2024 ở các nước trên thế giới

Vậy ở các nước khác trên thế giới, Ngày của Mẹ là ngày nào và có đặc điểm gì khác biệt hay không? Ở mỗi quốc gia lại tổ chức tri ân người Mẹ vào những ngày kỷ niệm khác nhau. Và tất cả những ngày lễ kỉ niệm dành cho mẹ ấy đều đáng được ngợi ca và mọi người biết đến rộng rãi, phổ biến hơn.

Nước Mỹ

Tổng thống Woodrow Wilson đã thông qua và quy định về ngày lễ của Mẹ trong năm 1914. Đối với người Mỹ, họ tri ân mẹ bằng cách mời Mẹ đi ăn bữa tối vui vẻ, yêu thương.

Nước Anh

Tại nước Anh dành cho Mẹ có tên gọi là Mothering Sunday. Chính vào Chủ nhật thứ 4 trong mùa chay Anh Quốc. Ở ngày này, mọi nơi trên khắp nước Anh thường bán hoa để những người con mua tặng mua. Ngoài ra, một số người còn làm loại bánh mang tên Simnel (bánh hạnh đào) tặng cho Mẹ.

Ngày của Mẹ tại nước Anh

Nước Úc

Ngày của Mẹ ở Úc là một dịp để tôn vinh những người mẹ và vai trò không thể thiếu của họ trong gia đình. Đây còn là ngày để nhấn mạnh tầm quan trọng của tình yêu thương và sự chăm sóc mà mẹ dành cho con cái.

Câu hỏi nhanh, bạn có biết ở Úc Ngày của Mẹ là ngày mấy trong năm 2024 hay không? Câu trả lời là vẫn giống như nước Việt Nam chúng ta, Ngày của Mẹ ở Úc sẽ được kỷ niệm vào Chủ nhật, ngày 12 tháng 5. Đây là cơ hội để những người con, dù ở gần hay xa, trở về bên gia đình hoặc nhớ về người mẹ của mình, thể hiện tình cảm và lòng trân trọng.

Ngày của Mẹ tại nước ÚcNgày của mẹ ở nước Úc

Nên làm gì trong Ngày của Mẹ 2024 tại Việt Nam?

Trong những dịp kỉ niệm khác như ngày 20/10, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày lễ của Mẹ, chúng ta bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc với mẹ bằng những món quà. Ngày của Mẹ 2024 tại Việt Nam được tổ chức giản dị và đầm ấm tình cảm hạnh phúc gia đình, với những niềm vui, tiếng cười, sự hạnh phúc và còn cả những giọt nước mắt cảm động.

[Product_Listing categoryid='1532' propertyid=' customlink=https://cellphones.com.vn/nha-thong-minh/suc-khoe-lam-dep.html' title='Các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']

Chắc chắn rằng Ngày của Mẹ 14/5 tại Việt Nam sẽ là dịp quan trọng để tình yêu được nhân lên, để tình cảm gia đình gắn bó khăng khít. Vậy Ngày của Mẹ nên tặng gì để bày tỏ tấm lòng. Bạn có thể chọn các món quà liên quan đến sức khỏe như thuốc bổ, máy massage,.. hay các món đồ làm đẹp như máy sấy tóc, đồ dưỡng da.

Đồng thời, trong ngày này bạn cũng nên gửi gắm những lời yêu thương đến Mẹ. Mỗi ngày trôi qua, hãy học cách biểu lộ tình cảm, nói lời yêu với mẹ nhiều hơn.

Nhân ngày của Mẹ bạn có thể tặng mẹ một món quà ý nghĩa

Những lời chúc ngày của Mẹ ý nghĩa nhất

Qua các nội dung trên, Sforum đã chia sẻ cho bạn biết được Ngày của Mẹ là ngày nào ở Việt Nam và ý nghĩa sâu xa của dịp lễ này là gì. Tiếp theo trong phần này, Sforum sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn những lời chúc ý nghĩa nhất. Đó không nhất thiết phải là những câu từ hoa mỹ, mà chính là những lời nói chân thành từ trái tim gửi đến người mẹ kính yêu của mình.

Hãy dành cho mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất vào dịp lễ Ngày của Mẹ này:

Những lời chúc ngày của MẹNhững lời nói chân thành từ trái tim dành cho mẹ

Câu hỏi thường gặp

Ngày của Mẹ là dịp để tri ân và bày tỏ lòng kính trọng đối với những người phụ nữ đã không ngừng hy sinh và yêu thương chúng ta mỗi ngày. Ngày của Mẹ là một dịp đặc biệt, nhắc nhở chúng ta về sự quan trọng của việc thể hiện lòng biết ơn và tình cảm của mình dành cho mẹ. Điều đó không chỉ qua lời nói mà còn qua hành động, dù là nhỏ nhất.

Các phần trên Sforum đã giải đáp cho bạn những câu hỏi liên quan đến “ngày của mẹ là ngày nào”. Hãy cùng tiếp tục khám phá những câu hỏi thường gặp sau đây về Ngày của Mẹ để hiểu rõ hơn về nguồn gốc và cách thức kỷ niệm cho ngày đặc biệt này.

Ngày của Mẹ ở các nước trên Thế giới giống nhau không?

Ngày của Mẹ trên khắp thế giới mang một ý nghĩa chung là tôn vinh và biểu dương những người mẹ. Tuy nhiên, cách thức kỷ niệm và thời gian tổ chức có thể khác nhau tùy thuộc vào từng quốc gia và văn hóa.

Ngày của Mẹ của các nước trên thế giới đều khác nhau về phong tục và truyền:

Quốc giaViệt NamHoa KỳAnhThái LanMexicoÝNgày 8 tháng Ba

Mỗi quốc gia có những phong tục và truyền thống đặc trưng để kỷ niệm ngày này. Đó có thể là việc tặng hoa, thiệp, đến tổ chức các bữa ăn gia đình hay các sự kiện cộng đồng.

Ngày của Mẹ các nước trên thế giới giống nhau khôngNgày của Mẹ sẽ khác nhau ở một số nước trên Thế giới

Ngày của Mẹ ở Việt Nam là ngày nào trong 10 năm tới?

Ngày của Mẹ ở Việt Nam thường được kỷ niệm vào Chủ nhật thứ hai của tháng Năm hàng năm. Nững ngày này là cơ hội để mọi người tại Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương với mẹ của mình. Để biết Ngày của Mẹ là ngày mấy trong 10 năm tới, hãy cùng Sforum xem qua lịch chi tiết cho từng năm:

Ngày của Mẹ ở Việt Nam là ngày nào 10 năm tớiNgày của Mẹ ở Việt Nam trong 10 năm tới

Ngày của Cha là ngày nào?

Tại các quốc gia Công giáo ở Châu Âu, ngày của Cha thường được kỷ niệm vào ngày 19 tháng 3. Còn ở Mỹ và nhiều quốc gia khác, ngày của Cha lại rơi vào Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu.

Ngày này là dịp để con cái bày tỏ lòng biết ơn và yêu thương đối với cha của mình. Chúng ta có thể dành tặng cha những món quà ý nghĩa, những lời chúc tốt đẹp. Hoặc đơn giản là bạn dành thời gian bên cạnh cha để trò chuyện và chia sẻ. Hãy trân trọng và yêu thương cha, bởi cha là người đàn ông tuyệt vời nhất trên đời.

Ngày của Cha là ngày nàoNgày của Cha tại Việt Nam được diễn ra vào Chủ Nhật thứ 3 của tháng 6 hằng năm

Ngày của Mẹ 14/5 thiêng liêng và cao quý trong những ngày lễ kỉ niệm lớn. Đây là thời điểm quan trọng mà chúng ta cần lưu tâm để dành cho Mẹ tất cả những điều yêu thương nhất. Chúc bạn và gia đình bên Ngày của Mẹ 2024 thật vui vẻ và hạnh phúc. Một món quà, một bó hoa hay một lời yêu thương để làm vui ngày lễ của Mẹ, bạn nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/mothers-day-la-ngay-nao-a29748.html