Từ tphcm đi Campuchia mất bao lâu?

Campuchia nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch cổ kính như quần thể Angkor Wat, Angkor Thom, Biển Hồ Tonle Sap, sông Mekong…. cùng nền ăn hóa, ẩm thực cực kỳ thú vị. Nên Campuchia trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút đông đảo du khách tham quan, trong đó có du khách Việt Nam.

Từ tphcm đi Campuchia mất bao lâu?

Là đất nước láng giềng với Việt Nam, khoảng cách di chuyển từ tphcm đi Campuchia khá gần và di chuyển dễ dàng bằng nhiều phương tiện khác nhau để giúp du khách thỏa sức khám phá thiên đường du lịch cổ kính này.

Đến với Campuchia nếu xuất phát từ tphcm du khách có thể di chuyển bằng xe open bus, xe khách hoặc đi bằng máy bay. Tùy vào mỗi phương tiện thì thời gian di chuyển sẽ hoàn toàn khác nhau. Khoảng cách từ tphcm đi Campuchia khoảng 230km di chuyển, thời gian di chuyển tùy vào từng phương tiện cụ thể.

1.1 Từ tphcm đi Campuchia bằng máy bay

Campuchia có 3 sân bay lớn là Sân bay Quốc tế Phnom Penh, Sân bay Quốc tế Sihanoukville và Sân bay quốc tế Siem Reap phục vụ du khách khắp mọi quốc gia. Trong đó, Phnom Penh là sân bay lớn nhất được du khách lựa chọn. Có khoảng 20 hãng hàng không đang khai thác chặng bay từ Việt Nam sang Campuchia, trong đó nổi bật nhất là Vietnam Airlines, Vietjet, Malaysia Airlines, Pacific Airlines, Thai Airways, Eva Air,…

a) Từ tphcm đi Campuchia bằng máy bay mất bao lâu?

Từ tphcm đi Phnom Penh Campuchia mất khoảng 50-55p bay. Từ tphcm đi Siem Reap Campuchia thì mất khoảng 1h20p - 1h50p. Tất cả các chuyến bay đều là bay thẳng. Nếu bay quá cảnh thì thời gian sẽ lâu hơn. Tùy vào lịch trình tham quan và kế hoạch của từng du khách mà có thể lựa chọn phù hợp.

Tần suất các chuyến bay trong ngày từ tphcm đi Phnom Penh và Siem Reap cũng khá cao, sẵn sàng phục vụ mọi du khách nên có thể dễ dàng lựa chọn khung giờ bay phù hợp để có những trải nghiệm khám phá đất nước chùa tháp thú vị này nhé.

b) Giá vé máy bay từ tphcm đi Campuchia

Giá vé máy bay từ tphcm đi Campuchia có sự chênh lệch tương đối lớn tùy vào hạng vé, hãng hàng không, địa điểm dừng chân tại Campuchia cũng như các dịch vụ kèm theo, thời điểm mua vé… Thông thường giá vé máy bay từ tphcm đi Campuchia khoảng từ 2.6tr đến 8tr đồng.

Để cập nhật mức giá chính xác nhất cũng như săn được vé giá tốt, bạn có thể tham khảo trực tiếp các website từ hãng bay để lựa chọn phù hợp nhất nhé.

1.2. Từ tphcm đi Campuchia bằng xe khách

Xe khách là một trong những phương tiện di chuyển đến Campuchia cực kỳ phổ biến. Nếu xuất phát từ tphcm đi Phnom Penh Campuchia di chuyển bằng xe khách sẽ mất khoảng trên dưới 6h, và 10 - 11h để đến Siem Reap. Xe khách sẽ di chuyển qua cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh, Tinh Biên An Giang, Xìa Xía Kiên Giang, Xa Mát Tây Ninh.

Tùy vào từng cung đường di chuyển và lịch trình du khách sẽ lựa chọn các nhà xe phù hợp với hành trình di chuyển và khám phá Campuchia của mình nhé.

a) Giá vé xe khách di chuyển từ tphcm đi Campuchia

Giá vé xe khách từ tphcm đi Campuchia khoảng từ 550k - 980k tùy vào nhà xe, loại xe, loại ghế và điểm dừng chân tại Campuchia mà quý du khách di chuyển. Khi tìm hiểu về nhà xe, hãy tham khảo mức giá ở thời điểm hiện tại để có sự lựa phù hợp với đúng nhu cầu nhé.

b) Một số hãng xe uy tín từ tphcm đi Campuchia

Hải Đăng Travel gợi ý đến du khách một số nhà xe uy tín thường xuyên chạy với cung đường từ tphcm đi Campuchia, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm khi lựa chọn phương tiện xe khách di chuyển nhé.

** Nhà xe Mekong Limousine

** Thesinh Touris

*** Nhà xe Sorya Bus - 168

1.3 Từ tphcm đi Campuchia bằng xe ô tô hoặc xe máy riêng

Ngoài máy bay, xe khách, du khách có thể di chuyển đến Campuchia nếu xuất phát tại tphcm thì có thể lựa chọn phương tiện là xe máy hoặc xe ô tô riêng đều được. Có 3 cửa khẩu có thể giúp bạn nhập cảnh và tham quan là Tịnh Biên ở An Giang, Hà Tiên ở Kiên Giang và Mộc Bài ở Tây Ninh.

Các thủ tục xuất nhập khẩu cũng tương đối dễ dàng, đặc biệt du khách cũng không cần phải đóng thuế phí ngoại trừ phí nhập cảnh tại cửa khẩu Campuchia, nên cực kỳ thoải mái và dễ dàng. Miễn bạn đừng quên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và lên lịch trình di chuyển phù hợp nhé.

Kết luận: Vậy từ tphcm đi Campuchia mất khoảng 1h đến 1h50 phút bay nếu đến Phnom Penh hay Siem Reap. Nếu di chuyển bằng xe khách, xe máy hay ô tô riêng thì sẽ mất khoảng 6-7h di chuyển đến Phnom Penh và 9-10h đến Siema Reap. Tùy vào lịch trình tham quan và kế hoạch của du khách có thể lựa chọn phương tiện phù hợp nhé.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/tu-sai-gon-di-campuchia-bao-nhieu-tieng-a29689.html