100g khoai lang bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng có trong khoai lang

Vậy, 100g khoai lang bao nhiêu calo, lượng calo thấp như thế nào mà lại được sử dụng nhiều trong giai đoạn giảm cân, giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại cho sức khỏe tổng thể? Để có đáp án cho những câu hỏi trên, mời bạn tham khảo bài viết bên dưới nhé.

100g khoai lang bao nhiêu calo?

Khi đang trong chế độ giảm cân, mọi người thường rất chú ý đến lượng calo nạp vào mỗi ngày. Cũng chính vì thế, lượng calo có trong khoai lang là một câu hỏi thường xuyên được đặt ra. Khoai lang không chỉ là một nguồn calo thấp mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khi bạn đang trong chế độ giảm cân.

100g-khoai-lang-bao-nhieu-calo-gia-tri-dinh-duong-co-trong-khoai-lang 1100g khoai lang bao nhiêu calo?

Dưới đây là một cái nhìn chi tiết về thành phần dinh dưỡng của 100g khoai lang, với 85,8 kcal:

Với các chất dinh dưỡng cần thiết và hàm lượng cao, khoai lang, đặc biệt là khoai vàng và khoai tím, không chỉ cung cấp lượng calo thấp mà còn là một nguồn chất xơ, khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy hóa. Việc thêm khoai lang vào chế độ ăn uống khi giảm cân có thể giúp bổ sung dinh dưỡng mà không làm tăng lượng calo tiêu thụ, đồng thời cung cấp lợi ích cho sức khỏe tổng thể và hạn chế được các nguy cơ như ung thư hay các bệnh lý viêm nhiễm.

Khoai lang có giúp giảm cân không?

Sau khi biết được 100g khoai lang bao nhiêu calo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ăn khoai lang có giảm cân không? Khoai lang thực sự là một nguồn dinh dưỡng lý tưởng và một lựa chọn tốt trong các chế độ ăn giảm cân, không chỉ vì giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại mà còn nhờ vào các khả năng đặc biệt giúp hỗ trợ quá trình giảm cân:

100g-khoai-lang-bao-nhieu-calo-gia-tri-dinh-duong-co-trong-khoai-lang 2Ăn khoai lang tạo cảm giác no lâu

Lợi ích sức khỏe khi ăn khoai lang

Khoai lang thực sự là một nguồn dinh dưỡng lý tưởng và một lựa chọn tốt trong các chế độ ăn giảm cân, không chỉ vì giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại mà còn nhờ vào các khả năng đặc biệt giúp hỗ trợ quá trình giảm cân.

Cung cấp chất dinh dưỡng

Như đã thông tin ở trên, hàm lượng các chất dinh dưỡng trong khoai lang vô cùng tuyệt vời. Nó chứa một lượng dồi dào các loại vitamin, đặc biệt là vitamin A và vitamin C. Các vitamin này có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do. Từ đó, ngăn cản sự tác động của các tác nhân oxy hóa lên tế bào - là một trong những nguyên nhân của các bệnh lý như ung thư hay các bệnh mãn tính khác.

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Chất xơ, các chất chống oxy hóa trong khoai lang rất có ích cho hệ thống đường ruột và các vi khuẩn có lợi tại đây. Khoai lang có cả hai nhóm chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Chất xơ cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe liên quan đến đường ruột. Chất xơ còn được lên men bởi các vi khuẩn có trong đại tràng, tạo ra các phân tử acid béo chuỗi ngắn giúp tạo năng lượng cho các tế bào niêm mạc ruột và giữ cho ruột luôn khỏe mạnh. Chế độ ăn giàu chất xơ với khoảng 20 đến 33 gam chất xơ mỗi ngày có khả năng giảm nguy cơ ung thư ruột kết và hỗ trợ hoạt động của nhu động ruột đều đặn hơn.

Đặc tính chống ung thư

Khoai lang, đặc biệt là loại khoai lang tím, đã được nghiên cứu và chứng minh rằng có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ gây ung thư. Ngoài ra, trong khoai lang tím có hợp chất anthocyanin có khả năng làm chậm sự phát triển của một số loại tế bào ung thư ở trực tràng, dạ dày, vú,...

Tốt cho thị lực

Khoai lang rất giàu beta caroten và anthocyanin, chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tình trạng giảm thị lực và bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt. Theo chuyên gia, trong 200g khoai lang có màu cam sẽ cung cấp lượng beta caroten nhiều gấp đôi so với hàm lượng dinh dưỡng cần thiết bổ sung hàng ngày ở một người lớn. Việc tích hợp khoai lang vào chế độ ăn hàng ngày có thể mang lại hiệu quả tích cực đối với sức khỏe của mắt, cũng như sức khỏe tổng thể của bạn.

100g-khoai-lang-bao-nhieu-calo-gia-tri-dinh-duong-co-trong-khoai-lang 3Beta caroten tăng cường sức khỏe thị lực

Tăng cường chức năng não bộ

Nhiều nghiên cứu trên động vật cho kết luận khoai lang có thể cải thiện sức khỏe của não bộ bằng cách giảm thiểu các chất gây viêm nhiễm và ngăn chặn sự suy giảm sức khỏe tinh thần.

Tuy chưa có những nghiên cứu về tác dụng này của khoai lang trên cơ thể người nhưng thông thường, bữa ăn giàu trái cây, rau củ và các chất chống oxy hóa giúp làm giảm tình trạng mất trí nhớ và tốt cho sức khỏe tinh thần.

Tăng cường miễn dịch

Khoai lang không chỉ là một nguồn thực phẩm ngon miệng mà còn chứa nhiều thành phần giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Một trong những thành phần quan trọng nhất là beta caroten, một loại provitamin A có trong khoai lang. Khi beta caroten chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì và tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch.

Lợi ích trên tim mạch

Chất xơ là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống và có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tim mạch. Khoai lang, đặc biệt là loại khoai lang có vỏ chứa nhiều chất xơ. Các chất xơ giúp ích cho tim mạch vì chúng ức chế sự hình thành các cholesterol có hại trong cơ thể, kiểm soát đường huyết và giữ cân nặng ổn định.

100g-khoai-lang-bao-nhieu-calo-gia-tri-dinh-duong-co-trong-khoai-lang 4Khoai lang mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch

Vừa rồi là thông tin về 100g khoai lang bao nhiêu calo, các chất dinh dưỡng có trong khoai lang cũng như các giá trị mà nó mang lại cho sức khỏe của chúng ta. Hy vọng qua bài viết này bạn có thêm nhiều hiểu biết về khoai lang và đưa nó vào thực đơn thường xuyên hơn để tận dụng các giá trị này nhé.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/100gr-khoai-lang-bao-nhieu-calo-a29568.html