Cách Làm Bánh Căn Trứng Cút Cho Bữa Sáng Thêm Dinh Dưỡng

Bánh căn có nguồn gốc từ người Chăm và sau đó được Việt hóa, trở thành món bánh phổ biến với người dân các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ. Cách làm bánh căn trứng cút trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể tự tay vào bếp để làm ra những chiếc bánh thơm ngon, vàng giòn và có vị béo đặc trưng của trứng cút.

Bánh căn với thành phần chính được làm từ bột gạo là một trong những món bánh dân dã nhưng rất được ưa chuộng. Bánh có hình tròn nhỏ, ăn kèm với nước mắm chua ngọt, rau sống và vài lát xoài chua xắt mỏng để tăng thêm vị. Nếu bánh căn truyền thống hay bánh căn Đà Lạt thường có tôm, mực thì nay, bánh căn trứng cút sẽ là một phiên bản lạ miệng. Vị béo đặc trưng của trứng cút vừa tăng hương vị cho món ăn lại vừa bổ dưỡng, thích hợp để chiêu đãi cả nhà. Cách làm bánh căn trứng cút cũng khá đơn giản, bạn có thể làm theo các bước sau với hướng dẫn của Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu) nhé.

bánh căn trứng cút được yêu thích

Bánh căn trứng cút được rất nhiều người yêu thích (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm bánh căn trứng cút

Phần bánh căn

Phần nước chấm

Hướng dẫn cách làm bánh căn trứng cút tại nhà

Sơ chế nguyên liệu

Hẹ lá rửa sạch thái nhỏ, cho vào chảo dầu xào thơm, xào thật nhanh để hẹ giữ nguyên màu xanh đẹp mắt.

Rửa cà chua thật sạch, gọt vỏ. Tiếp theo, bóc vỏ, bỏ chỉ tôm tươi rồi cho tôm và cà chua vào máy xay, xay nhuyễn.

Cách làm bột bánh căn

Xay cơm khô thật nhuyễn bằng máy xay sinh tố, đổ ra bát, trộn đều cùng với bột gạo.

Từ từ thêm nước ấm và nước cốt dừa vào hỗn hợp bột, khuấy lên thật đều để các nguyên liệu hòa tan vào nhau thành một hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn.

Cách đổ bánh căn

Đặt khuôn bánh lên bếp, đợi khuôn nóng rồi phết một lớp dầu ăn vào khuôn. Khi thấy khuôn bánh thật nóng, đổ bột vào, đậy kín nắp lại.

Đợi một lúc rồi đập trứng cút vào bánh, đậy nắp lại, đợi vài phút cho trứng chín. Sau đó khéo léo dùng mũi dao tách bánh ra khỏi khuôn, thêm hẹ phi lên trên. Tiếp tục lặp lại thao tác đổ bánh đến khi hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị.

công đoạn đổ bánh căn

Công đoạn đổ bánh căn (Ảnh: Internet)

Làm nước chấm

Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi băm rồi đổ hỗn hợp tôm và cà chua vào xào thơm. Khi thấy hỗn hợp đã được, nêm nếm gia vị cho hợp với khẩu vị của mình rồi tắt bếp, múc ra bát.

Yêu cầu thành phẩm

Bánh căn trứng cút khiến bao thực khách mê mẩn bởi mùi thơm quyến rũ, bánh giòn bên ngoài còn mềm ở bên trong. Trứng cút béo bùi hòa quyện cùng lá hẹ, chấm nước xốt cà chua và tôm đậm đà, tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành một ngon không thể chối từ.

bánh căn tôm, mực, thịt bò

Ngoài trứng cút bạn có thể làm bánh căn tôm, mực, thịt bò tùy vào khẩu vị (Ảnh: Internet)

Bí quyết làm bánh căn trứng cút ngon đúng chuẩn

Bánh căn là món ăn thân thương của người Việt ta và cũng là món ngon không thể thiếu trong nền ẩm thức dân tộc. Hương vị bánh tuy mộc mạc, bình dị nhưng rất đậm đà, tinh tế khiến thực khách nào thưởng thức rồi cũng không thể quên. Bí quyết làm bánh căn trứng cút đã có rồi, bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi để thử xem món bánh nổi tiếng này có làm khó tài khéo léo của mình không nhé. Chúc các bạn thành công!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-lam-banh-can-a29459.html