Bác sĩ nội tiết

Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, chuyên môn giỏi, lại được đầu tư cơ sở vật chất và máy móc hiện đại, đáp ứng đầu đủ nhu cầu thăm khám, chẩn đoán và điều trị, do đó mà khoa Nội tiết Bệnh viện chợ Rẫy trở thành một trong những địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn làm nơi đến khám.

Bác sĩ nội tiết

1.1 Nội tiết là gì?

Hệ thống nội tiết là một mạng lưới các tuyến sản xuất và giải phóng các hormone, có vai trò điều hòa hoạt động và giúp kiểm soát chức năng của các cơ quan và bộ phận trong cơ thể. Cơ quan nội tiết bao gồm tuyến yên, tuyến thượng thận, tuyến giáp, tuyến cận giáp, tuyến tụy nội tiết, buồng trứng và tinh hoàn.

Hệ thống nội tiết có thể làm ảnh hưởng đến tim, xương và các mô phát triển, thậm chí là khả năng sinh con. Nội tiết còn đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển bệnh tiểu đường, bệnh tuyến giáp, rối loạn tăng trưởng, rối loạn chức năng tình dục và một loạt các rối loạn liên quan đến hormone khác. Chính vì thế, người bệnh có thể gặp nguy hiểm nếu bị rối loạn nội tiết.

Khoa Nội tiết là một chuyên khoa lâm sàng trong bệnh viện, đảm nhận việc khám và điều trị hầu hết các bệnh nội tiết. Đặc biệt, khoa Nội tiết bệnh viện Chợ Rẫy chuyên chẩn đoán và chữa trị các trường hợp nặng do thuộc bệnh viện tuyến cuối.

1.2 Về điều trị các bệnh chuyên khoa nội tiết tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Khoa Nội tiết bệnh viện Chợ Rẫy chuyên thăm khám và điều trị các bệnh sau đây:

+/ Các rối loạn cân bằng glucose máu:

+/ Các bệnh tuyến giáp:

+/ Các bệnh liên quan đến tuyến thượng thận:

Trường hợp người bệnh đã đi khám chữa ở tuyến dưới nhưng không tìm ra bệnh hoặc việc điều trị không có tiến triển thì có thể đăng ký khám nội tiết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Hoặc người bệnh muốn kiểm tra chính xác tình trạng bệnh của mình để yên tâm hơn, thì cũng có thể đăng ký khám ở đây.

Khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy có đầy đủ thiết bị hiện đại để phục vụ hiệu quả công tác thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh. Do đó mà người bệnh có thể thực hiện các xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh,... khi có chỉ định ngay tại bệnh viện.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/truong-khoa-noi-tiet-benh-vien-cho-ray-a29429.html