Phô mai bao nhiêu calo? Ăn phô mai có béo không?

Nhiều người thắc mắc phô mai bao nhiêu calo để đưa vào thực đơn sao cho phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Bên cạnh hàm lượng calo thì những vấn đề liên quan đến phô mai cũng được chuyên gia giải đáp để các bạn có thể hiểu rõ hơn về thực phẩm này.

Phô mai bao nhiêu calo?

Phô mai bao nhiêu calo là điều không phải ai cũng biết. Hơn nữa mỗi loại phô mai cũng sẽ có hàm lượng calo không giống nhau. Để có thể lựa chọn được loại phô mai phù hợp với nhu cầu năng lượng mà cơ thể cần các bạn có thể xem những giải đáp dưới đây:

100g phô mai bao nhiêu calo?

Trong 100g phô mai chứa khoảng 402 calo. Nếu nhìn như vậy thì có vẻ calo khá cao nhưng thực chất trong 1 ngày bạn không thể nào ăn hết cả 100g phô mai. Thông thường trong 30g phô mai sẽ chỉ chứa khoảng 110 calo. Vì vậy bạn có thể khéo léo đưa thực phẩm giàu dinh dưỡng này vào thực đơn để duy trì cân nặng phù hợp.

Phô mai bao nhiêu calo được nhiều người băn khoăn

1 miếng phô mai con bò cười bao nhiêu calo?

Phô mai bao nhiêu calo cũng còn tùy thuộc vào đó là loại phô mai nào, trọng lượng bao nhiêu. Theo thành phần ghi trên bao bì thì 1 hộp phô mai con bò cười 16 miếng chứa khoảng 240g. Trong đó, 1 miếng phô mai con bò cười 15g chứa 67 calo. Có thể thấy lượng calo của thực phẩm này cũng không quá cao nếu so với các thực phẩm dinh dưỡng khác.

1 miếng phô mai Vinamilk bao nhiêu calo?

Tương tự như phô mai con bò cười thì phô mai Vinamilk cũng chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, năng lượng cần thiết cho cả trẻ em và người lớn. Thông thường 1 hộp phô mai Vinamilk 8 miếng sẽ có 120g. Trong đó, 100g phô mai Vinamilk chứa khoảng 295.8 calo, tương ứng với 1 miếng phô mai 15g chứa 44.37 calo. Bên cạnh đó còn chứa 26.2g chất béo, 9g chất đạm, 6g hydrat cacbon, 320 mg canxi.

Phô mai Mozzarella bao nhiêu calo?

Như đã nói ở trên, mỗi loại phô mai từ các thương hiệu khác nhau sẽ có mức calo không giống nhau. Cụ thể là phô mai Mozzarella sẽ có chứa tầm 280 calo trong 100g. Mức calo này nhìn chung vẫn còn thấp nếu so với các loại phô mai khác.

Phô mai Lactima bao nhiêu calo?

Phô mai Lactima được biết là chứa khoảng 240 calo trong 100g. Trong 1 hộp 100g chỉ có 6 viên phô mai. Nếu so với Mozzarella thì Lactima có calo ít hơn. Vì vậy, các bạn có thể cân nhắc đưa thực phẩm này vào thực đơn để điều chỉnh cân nặng cơ thể.

1 lát phô mai Cheddar bao nhiêu calo?

Nếu bạn thắc mắc phô mai bao nhiêu calo thì chắc hẳn rất muốn biết trong 1 l miếng phô mai Cheddar sẽ có bao nhiêu calo. Được biết trong 1 lát phô mai Cheddar 100g sẽ chứa khoảng 402 calo. Hàm lượng khá cao nên các bạn khi đưa loại phô mai này vào bữa ăn thì cần chú ý, tránh ăn quá nhiều vì dễ gây béo khi kết hợp với các nhóm thực phẩm cần thiết khác.

Phô mai Cheddar được nhiều người lựa chọn tin dùng
Phô mai Cheddar được nhiều người lựa chọn tin dùng

Ăn phô mai có béo không?

Bên cạnh câu hỏi “phô mai bao nhiêu calo” thì ăn phô mai có gây béo không cũng được quan tâm không kém vì trong phô mai luôn có lượng chất béo nhất định. Tuy nhiên theo các chuyên gia giải đáp thì ăn phô mai sẽ không gây béo như các bạn vẫn nghĩ nếu ăn đúng cách.

Không chỉ vậy, ăn phô mai còn đem lại lợi ích đốt cháy bớt mỡ thừa hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn. Bởi lẽ trong phô mai có hàm lượng canxi nhất định có thể giúp giải phóng năng lượng. Vì vậy các bạn không phải quá lo lắng sợ tăng cân khi đưa phô mai vào bữa ăn.

Tuy nhiên cũng lưu ý thêm rằng các bạn không nên ăn phô mai trong các món chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ vì hàm lượng calo cao lại có thể chứa chất béo có hại cho sức khỏe.

Ăn phô mai không gây béo như một số người vẫn nghĩ
Ăn phô mai không gây béo như một số người vẫn nghĩ

Ăn phô mai có tốt không?

Biết được câu trả lời phô mai bao nhiêu calo thật sự không quá lớn và cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Cũng vì vậy mà nhiều người nghi vấn ăn phô mai có tốt không mà trả em và người lớn yêu thích đến vậy.

Lưu ý để ăn phô mai không bị béo và an toàn

Khi đã biết phô mai bao nhiêu calo thì các bạn có thể đã dễ dàng hơn khi tính toán lượng calo cơ thể cần để điều chỉnh cân nặng. Dưới đây là cách ăn phô mai không lo bị béo mà các bạn cần ghi nhớ:

Phô mai không nên ăn vào ban đêm vì có thể gây tụ mỡ
Phô mai không nên ăn vào ban đêm vì có thể gây tụ mỡ

Bạn đã áp dụng phương pháp trên nhưng vẫn bị tăng cân?

Seoul Center cùng bạn thực hiện quyết tâm giảm béo

Link nội dung: https://uws.edu.vn/1-lat-pho-mai-bao-nhieu-calo-a29425.html