Nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh không?

4.1. Nhiệt độ thích hợp

Để bảo quản mật ong, bạn cần lưu ý đảm bảo môi trường nhiệt độ ổn định khoảng từ 21 - 27 độ C. Đồng thời, nên bảo quản ở những nơi khô thoáng, tránh khu vực nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp như tủ lạnh hay nhà bếp.

Những lưu ý khi bảo quản mật ong

Những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp cũng không phải là vị trí lý tưởng để bảo quản. Ngoài ra, tránh để dưới nền gạch bởi khi nhiệt thấp sẽ khiến mật ong kết tinh lại.

4.2. Dụng cụ bảo quản

Bạn có thể bảo quản mật ong bằng các loại chai lọ thủy tinh bởi chúng không làm ảnh hưởng tới chất lượng. Các loại chai nhựa cũng sẽ là một lựa chọn không tồi để bạn có thể bảo quản mật ong. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn các loại nhựa có chất lượng tốt và an toàn để sử dụng.

Các loại chai lọ bằng gỗ hoặc kim loại không nên sử dụng để bảo quản mật. Bởi chất liệu gỗ sẽ khiến mật ong hấp thụ mùi, giảm chất lượng mà còn dễ bị mốc khi trời ẩm. Trong khi đó, các loại chai lọ kim loại lại có thể gây độc tố khi kim loại ngấm vào mật ong.

4.3. Một số lưu ý khác

Mật ong rất dễ ám mùi, do vậy bạn cần tránh đặt mật ong gần các vật có mùi thơm: cá, hành tây, tỏi ….

Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn tạo nhiệt làm giảm chất lượng của mật ong. Do vậy, cách bảo quản mật ong tốt nhất là nơi tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Một lưu ý khác khi bảo quản mật ong chính là bạn nên tránh để nước hay không khí lọt vào trong lọ đựng mật ong. Bởi nước sẽ khiến mật ong sẽ lên men và không thể tiếp tục sử dụng. Trong khi đó, không khí có chứa nhiều bụi bẩn lại khiến cho mật ong nhanh bị oxy hóa hơn và mất đi các chất dinh dưỡng.

Những lưu ý khi bảo quản mật ong

Trên đây, MediaMart đã chia sẻ tới bạn cách bảo quản mật ong hiệu quả cũng như giải đáp thắc mắc “ Nên hay không nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh?”. Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn sẽ có thể bảo quản đúng cách và đảm bảo giữ dinh dưỡng trong mật ong tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết

Link nội dung: https://uws.edu.vn/co-nen-bao-quan-mat-ong-trong-tu-lanh-a29345.html