Cách làm yaourt đá

Yaourt đá là món ăn được nhiều người yêu thích trong những ngày nóng nắng. Yaourt đá dễ làm với các nguyên liệu cực kỳ đơn giản nhưng vị lại khá ngon, vị chua chua ngọt ngọt của yaourt, vị béo của sữa và mát lạnh của nước đá. Yaourt có nhiều vitamin B12 giúp bạn bổ sung vitamin và đảm bảo sự cân bằng vitamin trong cơ thể. Ăn yaourt hằng ngày giúp cho đường ruột của bạn điều hòa, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng khả năng miễn dịch. Ngoài ra, yaourt giúp ngăn ngừa huyết áp cao, người huyết áp cao nên ăn sữa chua, vì kali có trong sữa chua sẽ giúp loại bỏ lượng muối dư thừa trong cơ thể. Dưới đây là cách làm yaourt đá.

Cách làm yaourt đá

Cách làm yaourt đá
Cách làm yaourt đá

Bạn hãy thử làm yaourt đá theo công thức đơn giản sau nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Yaourt: 1 hũ (bạn có thể chọn yaourt không đường). Vì đã có sữa đặc nên bạn chỉ cần chọn loại yaourt không đường cho bớt ngọt.

- Đường: ½ muỗng cà phê

- Sữa đặc: 1 muỗng canh

- Chanh: 1 trái, bạn chọn chanh tươi, mọng nước

- 1 chén đá được đập nhỏ. Khi bạn dùng đá bào, đá bào sẽ tan nhanh, khi cho vào hỗn hợp yaourt sẽ nhanh chóng bị loãng làm mất đi độ sánh, độ sệt của món uống làm ly yaourt của bạn sẽ không hấp dẫn nữa. Vậy nên bạn chỉ cần đập nhỏ đá thôi nhé.

Xem thêm

Cách làm mẻ ngon, trắng, không có bọ

Cách làm sữa gạo Hàn Quốc đơn giản ngon đúng chuẩn

Cách thực hiện yaourt đá:

Bước 1: cho hũ yaourt vào ly cùng 1 muỗng canh sữa đặc, 1/2 muỗng cà phê đường. Bạn dùng muỗng khuấy tan đều, sao cho hỗn hợp được tan mịn

Bước 2: Cắt 1/2 trái chanh lấy nước cốt, bỏ hạt chanh. Còn ½ trái chanh, bạn cắt thành các lát mỏng.

Bước 3: Cho nước cốt chanh đã chuẩn bị vào hỗn hợp yaourt, sữa đặc, đường. Bạn đánh sao cho hỗn hợp này tan mịn vào nhau.

Bước 4: Sau khi tất cả khuấy đều trong 1 cái ly, bạn cho đá vào khuấy đều, để vài lát chanh mỏng lên mặt là hoàn tất.

Yaourt đá còn có kiểu như đánh với cacao hoặc đánh với cà phê. Cũng tương tự như cách bạn đã làm với chanh.

Cách làm yaourt đá
Cách làm yaourt đá

Với công thức là yaourt đá đơn giản trên, bạn đã có một ly yaourt đá vừa giải khát, vừa cung cấp đầy đủ các vitamin C, B6, B12, magie, canxi…các lợi khuẩn có lợi cho đường ruột. Minh Đức Green chúc bạn thành công với công thức này!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-lam-yaourt-da-a29192.html