5 tác dụng bất ngờ của tinh trùng có thể bạn chưa biết

Tinh trùng được xuất ra cùng với tinh dịch bởi các tuyến sinh dục của nam giới. Chức năng chính của tinh trùng là thụ tinh với trứng của nữ giới để duy trì nòi giống. Bên cạnh đó, hiện nay, các nhà khoa học đã tìm thấy một vài tác dụng bất ngờ của tinh trùng. Bài viết dưới đây của ThS.BS Trần Quốc Phong sẽ đề cập đến những tác dụng của tinh trùng mà có thể bạn chưa biết. Nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Tinh trùng là gì?

Trước khi tìm hiểu tác dụng của tinh trùng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tổng quan về tinh trùng. Tinh trùng là tế bào sinh sản của nam giới, hình dạng giống một con nòng nọc. Mỗi tinh trùng có chiều dài khoảng 60μm, đường kính khoảng từ 2 - 5μm. Cấu tạo tinh trùng gồm 4 phần: đầu, cổ, giữa và đuôi.

Những tác dụng không ngờ của tinh trùng

Tác dụng của tinh trùng - Chất chống trầm cảm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dịch giúp cải thiện tâm trạng. Thậm chí là có thể làm giảm ý định tự tử. Theo một nghiên cứu, những phụ nữ tiếp xúc với tinh dịch có tinh thần tổng thể tốt hơn và ít bị trầm cảm hơn.

Nghiên cứu cho biết, tinh dịch có thể đối kháng với các triệu chứng trầm cảm. Bằng chứng cho thấy là âm đạo hấp thụ một số thành phần của tinh dịch. Điều này có thể được phát hiện trong máu trong vòng vài giờ sau khi sử dụng tinh dịch.

Xem thêm: Những lợi ích của tinh dịch có thể bạn chưa biết

Tinh dịch có chứa tinh trùng giúp làm giảm trầm cảm ở nữ giới
Tinh dịch có chứa tinh trùng giúp làm giảm trầm cảm ở nữ giới

Chứa các chất dinh dưỡng cần thiết

Một lần xuất tinh bình thường thì tinh dịch chứa khoảng 0,56mg kẽm. Người bình thường cần khoảng gấp 20 lần lượng kẽm đó trong chế độ ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, vì cơ thể chỉ hấp thụ 20% lượng kẽm trong khẩu phần ăn. Nên về mặt lý thuyết, nhu cầu về kẽm sẽ tăng lên khoảng 2,5mg sau mỗi lần nam giới xuất tinh. Tuy nhiên, nếu bạn nuốt tinh dịch, bạn có thể tái hấp thu một lượng kẽm trong đó.

Kẽm giúp ổn định chất nhiễm sắc chứa DNA trong tinh trùng. Thiếu kẽm có thể dẫn đến giảm khả năng sinh sản của nam giới. Một số chất dinh dưỡng được tìm thấy trong tinh dịch được kể đến trong bảng dưới đây:

Thành phần Trong 100 ml tinh dịch Trong thể tích trung bình (3.4 ml) Canxi (mg) 27.6 0.938 Clo (mg) 142 4.83 Xitrat (mg) 528 18.0 Fructose (mg) 27.6 9.25 Glucose (mg) 102 3.47 Axit lactic(g) 62 2.11 Magie (mg) 11 0.374 Kali (mg) 109 3.71 Protein (g) 5.04 0.171 Natri (mg) 300 10.2 Ure (g) 45 1.53 Kẽm (mg) 16.5 0.561

Tác dụng của tinh trùng - Giúp ngủ ngon hơn

Tinh dịch chứa melatonin - một chất dễ gây buồn ngủ. Đồng thời melatonin cũng khiến cho tinh thần thư giãn và thoải mái hơn. Đây cũng là một hormone tự nhiên mà cơ thể bạn tiết ra để điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Khi nuốt tinh dịch, bạn giống như đang uống một viên melatonin vậy.

Tinh trùng có trong tinh dịch có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ
Tinh trùng có trong tinh dịch có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Giảm huyết áp

Quan hệ tình dục bằng miệng có thể làm giảm huyết áp của bạn. Theo một nghiên cứu, việc nuốt tinh dịch thường xuyên có thể làm giảm huyết áp của bạn. Phụ nữ nuốt tinh dịch thường có nguy cơ bị tiền sản giật thấp hơn. Tiền sản giật là một biến chứng khi mang thai dẫn đến huyết áp tăng cao.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Nhiều nghiên cứu hiện nay cho rằng tinh trùng có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư. Nó đặc biệt làm giảm nguy cơ ung thư vú khoảng 50%. Tác dụng của tinh trùng đặc biệt này có liên quan đến hàm lượng selen và glycoprotein của chúng. Một nghiên cứu khác cho rằng tác dụng này có được sau khi nuốt tinh trùng đều đặn hàng tuần.

Tinh trùng có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ
Tinh trùng có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ

Làm thế nào để có được các tác dụng của tinh trùng

Đối với nam giới

Đối với nam giới, có một kỹ thuật gọi là xuất tinh ngược. Đây là tình trạng bạn không xuất tinh qua dương vật mà xuất tinh qua bàng quang. Và tinh dịch sẽ được tái hấp thu trong máu.

Xem thêm: Xuất tinh muộn có ảnh hưởng gì không?

Đối với phụ nữ

Phụ nữ có 4 lựa chọn để có được những lợi ích từ tinh trùng:

Nuốt tinh dịch sẽ không mang lại tất cả các tác dụng. Vì nhiều thành phần trong tinh dịch sẽ bị dạ dày phá hủy hoặc biến tính. Ngậm dưới lưỡi và sau đó nuốt là một lựa chọn tốt hơn, nhưng vẫn chưa là một lựa chọn hoàn hảo. Đường âm đạo có lẽ là hiệu quả nhất. Nhưng cách này có nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được một số tác dụng của tinh trùng. Bài viết chỉ mang tính chất truyền tải thông tin. Việc có nên thực hiện các cách để có được những lợi ích của tinh trùng hay không, thì vẫn là chủ đề còn nhiều tranh cãi. Nếu bạn muốn có được các lợi ích đó, tốt nhất vẫn là nên quan hệ tình dục qua âm đạo. Nhưng cũng cần đảm bảo rằng đối phương không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/uong-tinh-trung-co-loi-gi-a29042.html