Nhằm mục đích tăng trải nghiệm người dùng, Porsche đã bổ sung tùy chọn màn hình giải trí 10,9 inch cho người ngồi ở ghế phụ phía trước. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng trang bị này là không cần thiết, làm mất chất thể thao và bản sắc của Porsche.
Vô-lăng mới có thiết kế giống của dòng 911 huyền thoại, với núm xoay Drive Mode dùng để lựa chọn nhanh các chế độ lái như Normal, Off-road, Sport, và Sport Plus.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch được thiết kế mới, có tới 7 giao diện khác nhau, từ kiểu hiển thị các mặt đồng hồ tối giản cho tới chế độ quan sát ban đêm. Bên trái bảng đồng hồ là nút bấm khởi động.
Màn hình giải trí nằm giữa táp-lô có kích thước 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, tích hợp Apple Music và Spotify. Cayenne 2024 có hỗ trợ điều khiển các tính năng của xe bằng giọng nói Siri.
Màn hình bên ghế phụ cho phép người đi cùng điều khiển hệ thống định vị nhưng mục đích chính là giải trí, có thể phát video cả khi xe đang di chuyển. Để không khiến tài xế bị xao nhãng, Porsche thiết lập bộ lọc màn hình ngăn tài xế nhìn thấy hình ảnh trên màn hình này.
Cần số truyền thống mang đậm chất thể thao của Porsche đã được thay bằng lẫy nhỏ xíu bên cạnh bảng đồng hồ phía sau vô lăng. Đây là một trong những thay đổi gây nhiều tranh cãi nhất vì không cho thấy những lợi ích rõ rệt mà nó mang lại cho không gian nội thất.
Cayenne 2024 có hỗ trợ sạc nhanh điện thoại thông minh bằng bệ sạc không dây 15W. Dù có nhiều trang bị công nghệ hiện đại nhưng Cayenne vẫn có nút vật lý để điều khiển một số tính năng cơ bản, như điều hòa.
Porsche đã bố trí hai cổng USB-C mới trong khoang chứa đồ phía trước, cùng với hai cổng ở cuối yên ngựa. Tất cả đều có tính năng sạc nhanh, giúp giảm thời gian cắm sạc.
Porsche Cayenne 2024 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 18/4.
Dự kiến xe được trang bị tiêu chuẩn động cơ V6 tăng áp 3.0L, cho công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Phiên bản Cayenne S sẽ dùng động cơ V8 tăng áp kép công suất 468 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.
Trong khi đó, phiên bản Cayenne E-Hybrid PHEV sẽ có công suất 463 mã lực và mô-men xoắn 650Nm. Ngoài ra, Porsche còn có kế hoạch ra mắt phiên bản Cayenne Turbo S E-Hybrid với hiệu năng cao hơn.
(Ảnh: Porsche)