Giới thiệu xe BMW S1000RR
BMW S1000RR 2024 niềm ao ước của rất nhiều biker, cuối cùng đã lộ diện với nhiều nâng cấp hấp dẫn từ thiết kế, động cơ, công nghệ mới. Khiến S1000RR 2024 trở thành mẫu siêu xe đáng mong đợi nhất trong năm nay.
BMW S1000RR 2024 được giới thiệu tại thị trường quốc tế với 3 màu: Style Passion - Đen đỏ; Light white - Trắng BMW, Blackstorm - Đen kim loại.
Giá xe BMW S1000RR Style Passion 457.080.000 VNĐ Giá xe BMW S1000RR Light white 457.080.000 VNĐ Giá xe BMW S1000RR Black storm 457.080.000 VNĐNhững nâng cấp mới trên S1000RR 2024
Với tiêu chí không ngừng cải tiến và phá vỡ giới hạn của mình. Giờ đây BMW 1000RR 2024 với sự thay đổi toàn diện, mang lại một hiệu suất mới cao hơn đáng kể với và trọng lượng nhẹ hơn.
Cánh gió nhỏ lần đầu tiên được bổ sung cho S1000RR 2024 tạo ra lực ép lên đến 17.1kg tăng tải trọng lên bánh trước tùy theo tốc độ. Điều này cho phép bánh xe hạn chế bị trượt và tiết kiệm cho việc can thiệp vào hệ thống kiểm soát lực kéo. Từ đó tập trung sức mạnh vào việc tăng tốc tốt hơn.
Khung xe S1000RR 2024 sử dụng chất liệu nhôm được gọi là khung Flex, sở hữu hình dáng độc đáo, thay đổi góc bánh xe. Độ lệch ở chảng ba cung được giảm 3mm để tối ưu hóa khả năng phản hồi từ bánh trước giúp bạn lái xe mạnh mẽ hơn
Ngoài ra xe cá mập S1000RR 2024 còn được trang bị tính năng mới Slide Control trong hệ thống Dynamic Traction Control giúp cảm biến góc lái cho phép bạn chọn lựa 2 góc độ lệch khi thực hiện động tác ôm cua.
Tiếp theo là hệ thống phanh ABS Pro hỗ trợ góc trượt cho phép bạn tùy chỉnh góc trượt cụ thể tránh ảnh hưởng đến tốc độ lái và cảm giác lái.
Hệ thống kiểm soát khởi hành ngang dốc Hill Start Control (HSC) mới được thêm vào giúp bạn kiểm soát phanh dốc và khởi hành dễ dàng trên các khu vực có độ dốc tiện lợi hơn.
Phuộc trước loại hành trình ngược Upside Down với đường kính 45mm. Lực giảm chấn được điều khiển bằng hệ thống điện tử chi tiết với các tùy chọn.
Kể từ những ngày đầu BMW S1000 xuất hiện đến nay đã gần 10 năm. Và ở phiên bản mới nhất, BMW S1000RR 2023 được nâng với công suất 210 mã lực tại 13.750 vòng/phút; so với phiên bản trước đó là 205HP, mô-men xoắn cực đại 113Nm tại 11.000 vòng / phút.
Tổng thể về BMW S 1000 RR
Kí hiệu RR đi kèm theo tên của một mẫu moto biểu hiện nó là một sản phẩm xuất phát từ trường đua.
Thông thường, các nhà sản xuất sẽ cho ra một mẫu xe lấy cảm hứng từ trường đua để có thể nâng trải nghiệm người dùng.
Tuy nhiên, mẫu xe S1000RR là mẫu moto được mang từ trường đua ra đời thực, chứ không phải một mẫu xe “vay mượn” ý tưởng.
BMW chỉ đặt lại cho nó một cái tên mới, mẫu xe từ trường đua mang tên S1000RR. Tuy nhiên, xe cũng có thêm một số trang bị nhỏ để có thể di chuyển hợp pháp trên đường phố.
Đánh giá BMW S1000RR 2024 là gì?
Mẫu xe moto BMW S1000RR 2024 đã thay thế cặp đèn “mắt lé” trước đó với hệ thống chiếu sáng mới tiên tiến hơn và hung dữ hơn các phiên bản trước rất nhiều.
Ở phiên bản 2024 đèn pha LED được thiết kế lại mang đến vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ không thể nhầm lẫn.
Màn hình hiển thị LCD của RR. Với 6,5 inch bạn có thể quan sát thông tin xe một cách tổng quan, hoàn hảo. S1000 cung cấp tùy chọn giữa màn hình Pure Ride, Core Ride.
Mọi thứ được điều khiển đơn giản với bộ điều khiển đa năng trên tay cầm bên trái: Chỉ cần cuộn qua là bạn có thể truy cập các chức năng và cài đặt khác nhau giúp bạn không cần rời tay lái mà vẫn có thể hiệu chỉnh dễ dàng.
Xe có chức năng sưởi ấm tay nắm cùng 4 chế độ lái, được trang bị phanh ABS Pro, chức năng kiểm soát hành trình, hỗ trợ bám đường và hệ thống cảnh báo chống trộm.
4 chế độ lái của xe BMW s1000RR 2024 là Rain, Road, Dynamic, Race hoặc RACE Pro-1 đến 3. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể quyết định xem xe của bạn cần độ ổn định tối đa hay hiệu suất cao nhất.
Tuy nhiên chế độ ABS Pro sẽ không được hỗ trợ ở chế độ Race
1000RR được trang bị tùy chọn DDC thế hệ sau cùng van điện tử song song kết hợp van cơ học. Khi cần thiết giảm xóc sẽ được điều chỉnh với phản ứng trong 10 mili giây.
Ngoài ra người điều khiển còn có thể điều chỉnh chế độ giảm xóc đặc biệt nhằm phục vụ cho nhiều địa hình và mục đích khác nhau.
Hơn nữa, tính năng như Shift Assistant Pro giúp bạn trả số mà không cần bóp côn.
Động cơ bốn xi-lanh được thiết kế mới cho RR. Nhờ công nghệ BMW ShiftCam mới, chọn thời gian mở van và nâng van bằng trục cam, mô-men xoắn và công suất tăng đáng kể hơn.
Không chỉ công suất cực đại tăng lên 210 HP tại 13.750 vòng / phút, mà mô-men xoắn cũng được tối ưu hóa đạt 113Nm tại 11.000 vòng / phút.
Tóm lại, tất cả những tính năng mà BMW S1000RR 2024 có sẽ giúp “cá mập” khẳng định vị thế của mình.
Nếu bạn đủ ngân sách thì BMW S1000 2024 sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.
Những tính năng trên BMW S1000 RR 2024
Thông số kỹ thuật chi tiết BMW S1000RR
Động cơ
Loại động cơ Động cơ 4 thì, giải nhiệt chất lỏng4 xi-lanh thẳng hàng
4 van titan trên 1 xi-lanh
Công nghệ BMW ShiftCam
Đường kính / Hành trình piston 80 mm x 49,7 mm Dung tích 999 cc Công suất 154kW (210PS) tại 13.750 vòng/phút Lực kéo tối đa 113 Nm tại 11.000 vòng/phút Tỷ số nén 13.3 : 1 Điều khiển hòa khí Phun nhiên liệu điện tử, Van nạp biến thiên Kiểm soát khí thải Bộ chuyển đổi xúc tác 3 vòng khép kín; Đạt chuẩn EURO4Hiệu suất / Tiêu hao nhiên liệu
Tốc độ tối đa 303 km/h Tiêu hao nhiên liệu trên 100km theo tiêu chuẩn WMTC 6.4 lit Lượng khí thải CO2 theo tiêu chuẩn WMTC 149 g/km Loại nhiên liệu Xăng không chì, chỉ số octane từ 95 - 98 (RON) 93 AKIHệ thống điện
Máy phát điện 450 W Ắc-quy 12 V / 5 Ah, Li-ion, Không cần bảo trìHệ thống truyền động
Ly hợp Đa đĩa ngâm trong dầu, chống trượt, có khả năng tự gia cố Hộp số 6 cấp Truyền động Xích truyền động loại 525, nhông trước 17 răng, dĩa sau 46 răng Kiểm soát bám đường Chống trượt DTC - Dynamic Traction Control, Slide ControlKhung xe / Hệ thống phanh
Khung xe Khung liên kết bằng nhôm đúc, động cơ là một phần chịu lực với khung xe Hệ thống treo trước / Phuộc trước Hành trình ngược Upside-down đường kính 45mm.Có thể tinh chỉnh độ nén, độ hồi và trọng lượng
Hệ thống treo sau / Phuộc sau Gắp sau bằng nhôm với công nghệ từ “WSBK”, phuộc sau có thể tinh chỉnh độ nén, độ hồi và trọng lượng Hành trình phuộc trước/sau 120 mm / 117 mm Chiều dài cơ sở 1.457 mm Độ nghiêng của trục bánh trước 99.8 mm Giới hạn góc đánh lái 66,2° Mâm Nhôm đúc / Carbon Kích thước mâm trước 3,50” x 17” Kích thước mâm sau 6,00” x 17” Kích thước lốp trước 120/70 ZR 17 Kích thước lốp sau 190/55 ZR 17 Phanh trước Đĩa đôi đường kính 320mm, cùm phanh thủy lực 4 piston Phanh sau Đĩa đơn đường kính 220mm, cùm phanh thủy lực piston đơn Chống bó cứng phanh ABS BMW Motorrad Race ABS có nhiều chế độ, Brake-Slide-Assist Chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro ABS Pro với các chế độ RAIN, ROAD, DYNAMIC RACE, RACEKích thước / Cân nặng
Chiều cao yên 824 mm Khoảng cách giữa 2 bàn chân 1.845 mm Dung tích bình xăng 16.5 lit Lượng xăng còn lại khi đồng hồ báo 1 vạch Khoảng 4 lit Chiều dài 2.073 mm Chiều cao (trừ gương chiếu hậu) 1.205 mm Chiều rộng (gồm gương chiếu hậu) 848 mm Trọng lượng khô 175 kg (Phiên bản M 173,3 kg) (Không bao gồm ắc quy) Trọng lượng ướt (Đầy nhiên liệu, sẵn sàng di chuyển) 197 kg (Phiên bản M 193,5 kg) Tải trọng tối đa cho phép 407 kg Trọng lượng khi đầy đủ trang bị 210 kgTrang bị
Trang bị tiêu chuẩn BMW Motorrad Race ABS, ABS Pro4 Chế độ lái (Rain, Road, Dynamic, Race)
Kiểm soát độ bám DTC
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control)
Sang số nhanh Shift Assist Pro
Màn hình màu TFT
Đèn tín hiệu LED
Đèn pha và đèn hậu LED.