Bạn là người mới bắt đầu xây dựng kênh YouTube? Bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, quy trình ra sao, có những lưu ý gì đặc biệt? Đọc ngay bài viết sau đây để hiểu rõ Quy trình xây dựng kênh YouTube chi tiết từ A-Z cho người mới bắt đầu nhé. YouTube là một trong những nền tảng khá hiếm hoi, vừa có giúp chúng ta chia sẻ thông tin, nội dung hữu ích cho người dùng vừa có khả năng kiếm tiền bằng cách xây dựng content chất lượng và thu hút người xem. Chính vì điều đó, nền tảng này luôn được nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn để sáng tạo nội dung, ý tưởng và mong muốn biến nó thành một “công cụ” kiếm tiền trực tuyến. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ quy trình và cách thực hiện sao cho hiệu quả khi chỉ mới bắt đầu. Và nếu bạn cũng là một trong số những người mới bắt đầu thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về các bước trong quy trình xây dựng kênh YouTubehiệu quả!
Quy trình 11 bước xây dựng kênh YouTube cho người mới bắt đầu
1. Tạo kênh YouTube
1.1. Tạo kênh cá nhân
Để tạo được kênh YouTube cá nhân chúng ta cần một tài khoản Google. Nếu như bạn chưa có tài khoản Google thì truy cập: https://accounts.google.com/signup và điền các thông tin theo hướng dẫn để tạo tài khoản.
Sau khi có tài khoản Google bạn cần thực hiện 4 bước dưới đây để tạo được kênh YouTube với chủ sở hữu duy nhất là bạn.
Bước 1: Vào app YouTube trên máy tính hoặc thiết bị điện thoại sau đó đăng nhập YouTube
Bước 2: Click vào Ảnh hồ sơ cá nhân của bạn sau đó nhấn Tạo Kênh
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu
Bước 4: Kiểm tra kỹ lại một lượt các thông tin về tên và ảnh Google sau đó nhấn xác nhận để tạo kênh
1.2. Tạo kênh YouTube cho tổ chức, doanh nghiệp
- Tạo tài khoản Google doanh nghiệp
Bước 1: Truy cập đường link: https://myaccount.google.com/brandaccounts
Bước 2: Nhập email của bạn để quản lý tài khoản Google doanh nghiệp - Tạo kênh YouTube cho doanh nghiệp
Bước 3: Mở app YouTube và đăng nhập trên web hoặc ứng dụng cho điện thoại
Bước 4: Truy cập link: https://www.Youtube.com/channel_switcher sau đó nhân chọn Tạo kênh mới
Bước 5: Nhập tên kênh muốn tạo sau đó nhấn “Tạo/Create” để thiết lập kênh
Xem thêm: Bí quyết tạo lập kênh YouTube hiệu quả
2. Thiết kế trang chủ đẹp và ấn tượng
Để xây dựng kênh YouTube chuyên nghiệp thì thiết kế trang chủ sao vừa bắt bắt và ấn tượng là một trong những yếu tố rất quan trọng
Trang chủ của bạn cần phải show những thông tin sau:
2.1. Thẻ mô tả
Đa số người dùng khi mới biết đến kênh của bạn đều tìm hiểu thông tin giới thiệu kênh thông qua phần Thẻ mô tả/About tab này. Chính vì vậy, mô tả nội dung cũng đảm bảo cho người dùng thấy:
- Lời lời chào hoặc giới thiệu ngắn gọn từ chủ sở hữu kênh Youtube
- Kênh chia sẻ nội dung, cung cấp kiến thức gì?
- Tần suất và lịch đăng video để người dùng nắm được
- Thể loại video, chủ đề chia sẻ trọng tâm muốn hướng tới
- Thông tin liên hệ, các trang mạng xã hội được liên kết với Youtube
- CTA: Kêu gọi like, subscribe để theo dõi video mới nhất
- Hashtag liên quan đến nội dung, thể loại video
Xem thêm: Cách viết mô tả video YouTube chuẩn năm 2024
2.2. Thiết kế ảnh bìa nổi bật
Ảnh bìa được xem là “bộ mặt” của kênh và là ấn tượng đầu tiên khiến người xem ghi nhớ đến kênh của bạn, do đó bạn nên đầu tư kỹ lưỡng và hoàn hảo nhất có thể vì nó có thể là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định người dùng có nhấn đăng ký và theo dõi kênh của bạn hay không. Để ảnh cover chất lượng, ấn tượng và chỉn chu nhất cho kênh, bạn cần nắm rõ các yếu tố sau:
- Kích thước tối thiểu và lý tưởng: 2048x1152 pixel
- Công cụ, phần mềm hỗ trợ thiết kế ảnh bìa: Adobe Photoshop, Photoshop online, Canva, Snappa, Match2One…
- Giới hạn kích thước file: 6MB
- Chiều rộng tối đa: 2.560x423 pixel
* Lưu ý: Ảnh bìa YouTube có thể tùy biến kích thước trên từng loại thiết bị điện tử
2.3. Ảnh đại diện YouTube:
Ảnh đại diện (Avatar) cũng là một trong những loại ảnh tiêu chuẩn cần chú ý khi xây dựng kênh YouTube, kích thước ảnh bạn nên để tiêu chuẩn là 800x800 pixels Hình ảnh để cập nhật cho phần avatar bạn nên cập nhật logo đối với doanh nghiệp, tổ chức, còn đối với cá nhân thì bạn nên để hình ảnh cá nhân để thể hiện sự uy tín.
3. Xây dựng nội dung đồng nhất, cùng một chủ đề
Nếu bạn không muốn kênh của mình như một “nồi lẩu thập cẩm” thì lời khuyên của TUBRR là đừng nên cố gắng xây dựng quá nhiều nội dung, nhiều chủ đề tràn lan vì điều này vừa khiến người xem nhàm chán vừa không để lại ấn tượng về nội dung chủ đề trọng tâm cho kênh của bạn.
Một trong nhữngcách xây dựng kênh YouTube thành công phải kể đến là chiến lược nội dung chất lượng, độc đáo và nhất quán. Bạn có thể làm nội dung và đăng tải hàng tuần hoặc hàng ngày nhưng nên bám sát vào mục tiêu bạn muốn truyền tải đến cho người xem.
4. Nghiên cứu từ khóa, chủ đề bắt trend
Nếu bạn đang bắt đầu chiến lược xây dựng kênh YouTube thì nhất định không thể bỏ qua bước nghiên cứu từ khóa mục tiêu. Một trong những công cụ đơn giản và hiệu quả nhất trong quá trình nghiên cứu từ khóa phải kể đến đó là YouTube Autocomplete, bạn chỉ cần nhập bất kỳ cụm từ nào đó vào thanh tìm kiếm, công cụ sẽ hiển thị ngay lập tức những từ khóa đề xuất với lượt tìm kiếm nhiều nhất dành cho bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm Keywords Explorer của Ahrefs - công cụ với bộ từ khóa “khổng lồ” được lấy từ cơ sở dữ liệu hơn 640 triệu từ khóa trên YouTube nên khá hữu ích trong việc hỗ trợ bạn nghiên cứu từ khóa SEO YouTube.
Công cụ này cũng bao gồm các cụm từ tìm kiếm có liên quan sử dụng từ khóa của bạn, điểm độ khó và tổng “số nhấp chuột”. Tuy nhiên, do cơ sở dữ liệu quá lớn, nên Keywords Explorer có giá cao hơn một chút với các gói bắt đầu từ 99$/tháng nên nếu bạn có khả năng đầu tư thì nên cân nhắc lựa chọn.
5. Lên kịch bản chi tiết thực hiện cho từng video
Khá nhiều người khi bắt tay vào xây dựng video luôn bỏ qua bước lên kịch bản chi tiết trước khi thực hiện cho nên khi bắt đầu thường khá bí ý tưởng và mông lung, không biết làm thế nào để đảm bảo vừa tiết kiệm chi phí vừa có cho mình một video chỉn chu đăng lên kênh. Do đó, Tubrr khuyên bạn trước khi xây dựng video nên lên kịch bản chi tiết bao gồm các mục như:
- Ngân sách dự kiến
- Concept nội dung
- Người trình bày và edit thực hiện cho từng video (nếu bạn là một doanh nghiệp hoặc một tổ chức)
- Lịch đăng video
Xem thêm: Hướng dẫn viết kịch bản video YouTube hấp dẫn người xem
Ngoài ra, nếu các bạn mới bắt đầu xây dựng kênh YouTube cho doanh nghiệp hoặc một tổ chức và chưa muốn thuê dịch vụ bên ngoài thì có thể tham khảo khóa đào tạo Phát triển Ý tưởng hoàn toàn miễn phí của Youtube.
6. Sản xuất, thiết kế video hấp dẫn
Sau khi hoàn thiện kịch bản video chi tiết, bạn hãy chuẩn bị các bước sau đây để xây dựng cho mình một video chỉn chu và chất lượng nhất.
6.1 Chuẩn bị máy quay hoặc điện thoại và micro
Ban đầu, khi mới ghi hình cho các video chắc hẳn bạn là chưa có nhiều chi phí để mua cho mình một chiếc máy quay xịn xò hay một chiếc micro chuyên nghiệp, thay vào đó bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đảm bảo quay được video có độ nét và có thể chỉnh sửa video trước khi update lên YouTube.
6.2. Sử dụng phần mềm edit
- Phần mềm edit video cho máy tính:
Nếu bạn không chuyên về dựng video thì bạn có thể sử dụng một số phần mềm miễn phí có thể chỉnh sửa trên máy tính như Lightworks, Shotcut, Camtasia, Adobe Premiere. Còn nếu bạn muốn sử dụng nhiều tính năng nâng cao, hiệu ứng đẹp hơn thì nên dùng một số phần mềm trả phí như Adobe Premiere Pro sẽ tốt hơn.
7. Tối ưu SEO cho kênh
Đây cũng là một trong những bước cực kỳ quan trọng trong kế hoạch xây dựng YouTube từ con số 0 mà bạn không thể bỏ qua, bạn nên đạt đủ các tiêu chí sau để tối ưu toàn diện cho kênh:
7.1. Lên tiêu đề giật tít, thu hút và chứa từ khóa SEO
Tiêu đề luôn là yếu tố đầu tiên quyết định đến việc người dùng có nhấp vào video của bạn xem hay không. Vậy nên bạn hãy đảm bảo tiêu đề có đủ yếu tố kích thích, tò mò và biết nhấn nhá bằng cách in hoa các từ khiến người dùng nhìn qua là muốn xem ngay video của bạn. Xem ví dụ ở hình bên dưới.
Và điều đặc biệt trong SEO YouTube, bạn hãy đặt từ khóa SEO có trong tiêu đề để video của bạn dễ dàng rank top và cơ hội để video được người dùng nhấp vào xem là rất cao, từ đó giúp video, giúp cả kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả.
Xem thêm: Chinh phục Top tìm kiếm: Bí quyết SEO YouTube để tăng lượt xem!
7.2. Sử dụng từ khóa trong thẻ mô tả
Bước này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần viết một đoạn mô tả video khoảng 100 - 200 từ và sử dụng từ khóa xuất hiện khoảng 2-3 lần ở nội dung, có URL về trang website.
7.3. Sử dụng keyword - rich tag
Sử dụng từ khóa chính của bạn làm thẻ tag đầu tiên, sau đó là các từ khóa liên quan đến nội dung, chủ đề.
8. Chăm tương tác, phản hồi bình luận của người dùng
Video của bạn nếu càng nhiều bình luận thì càng được YouTube ưu tiên đưa vào top trending YouTube. Vì vậy, bạn nên chăm tương tác với những người comment để gây hiệu ứng tốt hơn. Người dùng cũng sẽ cảm thấy được tôn trọng và có thiện cảm với kênh YouTube của bạn nhiều hơn. Ngoài ra, đừng quên cảm ơn và khuyến khích người dùng đặt thêm câu hỏi ở phần bình luận để tăng tính tương tác cho nội dung của mình.
9. Thêm người đăng ký kênh
Bạn đang muốn kênh của mình có nhiều người đăng ký và mọi video đều thu hút hàng triệu view? Đây là 5 cách tăng subscribe hiệu quả bạn có thể tham khảo:
Xem thêm: Bí quyết quản trị kênh YouTube hiệu quả để tăng lượt xem, tăng người theo dõi
- Bật lời nhắc đăng ký kênh tự động:
Đây là cách không chỉ thúc đẩy người dùng ghé thăm kênh của bạn mà còn kêu gọi người dùng đăng ký, theo dõi kênh.
Nếu bạn đã có danh sách email hoặc những người theo dõi bạn trên các nền tảng xã hội, bạn có thể kêu gọi họ đăng ký kênh của mình. Sau khi bạn nói “Nhớ/ Đừng quên nhấn nút đăng ký kênh của mình nhé!”, thêm “? sub_confirmation = 1” vào cuối URL kênh của bạn, sau đó sẽ có một cửa sổ Pop up tự động hiện lên trên kênh của bạn để nhắc khách truy cập đăng ký kênh. Đây cũng là một trong những cách tăng sub YouTube miễn phí cực kỳ hiệu quả bạn không nên bỏ qua trong quy trình xây dựng kênh YouTube chuyên nghiệp.
- Tối ưu Cards & End screens hiệu quả
End screen hay End Cards là một tính năng cho phép chúng ta có thể thêm vào 5 - 20s cuối video gợi ý các card video hay các card playlist để người xem có thể nhấn vào xem tiếp các video mà mình chọn Bạn có thể sử dụng End screen để kích thích người dùng xem thêm các video khác của bạn trên YouTube, mời họ đăng ký hoặc quảng bá thêm các chiến dịch trực tuyến của bạn.
Còn đối với Cards YouTube, tính năng này hiển thị dưới dạng các thanh mờ của văn bản hoặc một biểu tượng hình tròn với một chữ cái “i” ở giữa. Có 6 loại cards, bao gồm: thẻ video hoặc danh sách phát, thẻ thăm dò ý kiến, thẻ kênh, tài trợ của người hâm mộ, thẻ đóng góp và thẻ liên kết. Bạn có thể bổ sung tối đa 5 thẻ vào bất kỳ video nào đó trên kênh.
- CTA: Kêu gọi hành động like, đăng ký ở cuối mỗi video
Khi mới bắt đầu xây dựng kênh YouTube, số lượng người xem, đăng ký kênh của bạn còn ít, chưa có nhiều người quan tâm và follow kênh. Vì thế, kêu gọi người dùng đăng ký kênh của bạn là một việc không thể bỏ qua.
Bạn có thể bổ sung thêm các câu tăng like ở đầu, giữa hoặc cuối video tùy vào bố cục của video sao cho tự nhiên và phù hợp. Tuy nhiên, tần suất kêu gọi nên vừa phải để tránh gây khó chịu cho người xem và đứt quãng nội dung video mà bạn đang muốn truyền tải. Sử dụng các câu có yếu tố kêu gọi như “Nếu bạn thích nội dung video thì hãy dành tặng mình 1 sub nhé” hoặc “Đừng quên đăng ký kênh để theo dõi thêm nội dung hữu ích mình sẽ chia sẻ ở các video tiếp theo nhé” ở đầu hoặc cuối video là thời điểm hợp lý nhất.
- Tập trung xây dựng nội dung chất lượng
Nhiều người khuyên bạn hãy đăng thật nhiều video với tần suất liên tục và dày đặc để tăng tương tác và tăng sự phổ biến cho kênh của bạn. Điều này không hoàn toàn đúng bởi yếu tố hàng đầu để giữ người dùng ở lại xem đến video của bạn đến cuối là chất lượng nội dung chúng ta mang đến có hữu ích, giá trị và cuốn hút hay không.
Vì vậy, để xây dựng kênh YouTube hiệu quả hãy đầu tư nội dung một cách chỉn chu, chất lượng và nghiên cứu xem người dùng search thông tin đó thực tế họ cần biết chính xác những thông tin gì để đưa ra đúng và đủ nội dung cần thiết cho nhu cầu của họ.
10. Đăng tải video lên kênh đều đặn
Để tăng view cho kênh bạn cần phải đăng nội dung với tần suất ổn định và đều đặn, tối thiểu là 1 video/tuần. Bạn nên đăng vào các khung giờ “vàng” để đẩy tương tác mạnh cho kênh, như thế tỉ lệ video của bạn sẽ được đề xuất cao và dễ dàng lọt top 1 trending.
Khung giờ đăng tốt nhất trên YouTube là 8 giờ tối, thời gian này thường mọi người đang nghỉ ngơi thư giãn, mở YouTube lên xem phim nghe nhạc, xem thông tin giải trí…nên khi đăng vào thời điểm này thỉ tỷ lệ lượt xem trên kênh của bạn sẽ cao hơn.
11. Sử dụng YouTube Studio
Đây là ứng dụng mà các YouTuber không để bỏ qua để xây dựng kênh YouTube chuyên nghiệp.
Xem thêm: 7 tính năng đáng chú ý của YouTube Studio
Link tải ứng dụng:
- Trên App Store
- Trên CH Play
Tại đây, bạn có thể khám phá các tính năng như:
11.1. Quản lý kênh, theo dõi số liệu phân tích
YouTube Studio cho phép bạn quản lý nhiều kênh YouTube trong cùng một thời điểm. Bạn cần đăng nhập vào các kênh đó để kiểm soát kênh và theo dõi các số liệu báo cáo chi tiết trên kênh. Nếu kênh của bạn đã nằm trong tài khoản Google khác bạn có thể chuyển đổi dễ dàng. Theo dõi các thống kê và số liệu phân tích tại trang báo cáo:
- Overview (Tổng quan): Hiển thị số lượng người xem theo thời gian thực của các video, thời gian xem, số lượng người follow kênh, lượng like và dislike, những video đáng chú ý trên kênh của bạn.
- Discovery (Phạm vi tiếp cận): Báo cáo về lưu lượng truy cập trang, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp (CTR). Những số liệu này được hiển thị dưới dạng biểu đồ giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn về lượng khách hàng truy cập của kênh mình.
- Audience (Đối tượng người xem): Liệt kê các số liệu về giới tính, độ tuổi và khu vực của khách hàng. Theo số liệu này bạn sẽ biết được đối tượng tiềm năng đang quan tâm nội dung trên kênh của mình
- Interactive Content (Mức độ tương tác): Hiển thị các thẻ tag hàng đầu, các playlist có lượt xem nhiều, các video được YouTube giới thiệu.
11.2. Quản lý bình luận
Đối với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng lọc và quản lý bình luận của người xem. Ngoài ra, còn có các tính năng khác như không cho người xem bình luận, giữ lại các bình luận để xem xét có nên cho hiển thị hay không…
Cách sử dụng như sau: Bạn vào Cài đặt tại trang YouTube Studio => Nhấn chọn Cộng đồng => Sau đó, bạn có thể dùng Bộ lọc tự động hoặc Mặc định để kiểm soát và quản lý bình luận của khán giả.
11.3. Thêm phụ đề cho video
Nếu video của bạn sử dụng tiếng nước ngoài hoặc bạn muốn cho video ấn tượng, thú vị hơn thì bạn có thể tạo và thêm phụ đề cho video.
Tùy chọn phụ đề có sẵn ở bước đầu trong quá trình tải video lên. Sau đó, để truy cập bạn hãy nhấp chọn Tùy chọn khác. Chọn ngôn ngữ video bạn muốn sử dụng và tải tệp phụ đề từ máy.
11.4. Lên lịch đăng video
Bạn có thể sử dụng tính năng này để lên lịch video tự động, vừa tiết kiệm thời gian đáng kể vừa có thể đăng video đúng khung giờ “vàng” Để lên lịch xuất bản video, bạn phải đặt video là "đã lên lịch" hoặc "riêng tư" trên trang tải lên. Sau đó, bạn có thể đặt ngày, giờ và múi giờ muốn hiển thị video công khai. Video của bạn vẫn sẽ ở trạng thái riêng tư cho đến thời điểm đã lên lịch.
Các bước lên lịch video:
Bước 1: Đăng nhập vào YouTube Studio.
Bước 2: Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp vào biểu tượng TẠO/ CREATE màu đỏ sau đó Tải video lên.
Bước 3: Kéo thả hoặc chọn video bạn muốn tải lên rồi nhập thông tin chi tiết về video.
Bước 4: Trên thẻ "Trạng thái hiển thị", hãy chọn Lên lịch.
Bước 5: Trong cửa sổ Thông tin cơ bản, nhập ngày, giờ và múi giờ mà bạn muốn xuất bản video.
Bước 6: Tiếp theo bạn chọn Lên lịch.
11.5. Chỉnh sửa video
Sau khi lên lịch xuất bản video bạn có thể chỉnh sửa hoặc thay đổi thời gian xuất bản theo lịch hoặc xuất bản video ngay bằng cách:
Bước 1: Đăng nhập vào YouTube.
Bước 2: Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn > Creator Studio.
Bước 3: Nhấn chọn vào Trình quản lý video > Video. Bên cạnh video, bạn sẽ nhìn thấy Đã lên lịch.
Bước 4: Bên cạnh video đã lên lịch, nhấp vào Chỉnh sửa > Thông tin và cài đặt.
Bước 5: Trong tab Thông tin cơ bản, bạn có thể điều chỉnh thời gian xuất bản theo lịch hoặc thay đổi video thành Công khai để xuất bản video ngay.
Bước 6: Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp vào Lưu thay đổi.
11.6. Creator Insider - Sáng tạo nội dung hiệu quả
Creator Insider là nơi giúp bạn có thể cập nhật các tin tức và những thay đổi, tính năng cập nhật mới một cách nhanh chóng từ YouTube, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng sáng tạo mới cho video của mình thì nên tìm hiểu thêm tính năng này để xây dựng kênh YouTubechuyên nghiệpvà hiệu quả nhất.
3 lưu ý cần nhớ để xây dựng kênh YouTube hiệu quả
1. Không lạm dụng SEO YouTube
Bạn không nên cố sử dụng các từ khóa nhiều người quan tâm và nên tập trung vào nội dung giá trị, có yếu tố gây tò mò, hình ảnh thumbnail thu hút,...
2. Có kế hoạch đăng video cụ thể
Không nên đăng video với tần suất dày đặc và không đều đặn, như thế vừa khiến bạn thêm tốn chi phí và công thực hiện, vừa không mạng lại lượng view hiệu quả cho kênh.
3. Tăng đề xuất video trên kênh YouTube
Tiêu chí hàng đầu giúp video trên kênh của bạn có nhiều lượt đề xuất là thời lượng người dùng xem video của bạn bao lâu và độ phổ biến video của bạn trên các diễn đàn mạng xã hội có cao hay không. Ngoài ra, còn có các yếu tố khác như lượt bình luận, Like hoặc Dislike, chia sẻ video và theo dõi kênh.
Một số FAQ về xây dựng kênh
1. Xây dựng kênh bao lâu thì đặt được kiếm tiền?
Kênh bạn có kiếm được tiền hay không thì không phụ thuộc vào vấn đề thời gian mà cần phải đảm bảo các tiêu chí sau mới có thể được bật kiếm tiền trên kênh:
- Kênh của bạn đạt cột mốc 1.000 người đăng ký
- Các video của bạn đã tạo ra 4.000 giờ thời gian xem trong 12 tháng qua
- Kênh của bạn đảm bảo tuân thủ tất cả các chính sách và nguyên tắc của YouTube
- Bạn đã đăng ký tài khoản Google AdSense
Sau khi đảm bảo các yếu tố trên, YouTube sẽ xem xét về việc bật kiếm tiền trên kênh của bạn. Thời gian chờ xét duyệt thường sẽ từ 1 - 10 ngày, hoặc có thể mất đến một tháng để YouTube đưa ra quyết định. Một số kênh có thể nhanh hơn, được phê duyệt chỉ trong vòng vài ngày.
Tuy nhiên, nếu thời gian xét duyệt trên kênh mất hơn một tháng thì kênh của bạn thường sẽ được xem xét thêm. Nếu rơi vào tình trạng này thì thời gian chờ đợi có thể rất lâu, có thể kéo dài lên đến 12 tháng. Hoặc trong một số trường hợp Youtube không bao giờ đi đến quyết định có xét duyệt tính năng kiếm tiền cho kênh đó hay không.
2. Có những cách nào để xây dựng kênh YouTube phát triển nhanh nhất?
Để kênh YouTube phát triển nhanh chóng nhất bạn có thể song song thực hiện cả 2 hình thức sau:
- Phát triển kênh bằng cách trả phí, thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ:
- Chạy quảng cáo YouTube
- Tăng view, sub cho kênh
- Phát triển kênh bằng cách miễn phí:
- Tối ưu SEO cho kênh
- Xây dựng nội dung có ích, thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng
- Đặt tiêu đề video hấp dẫn
- Nghiên cứu từ khóa, tìm hiểu xu hướng nội dung của người xem
- Gợi ý, đề xuất người xem chia sẻ, thích hoặc theo dõi
- ….
Xem thêm: Đánh bay 9 thách thức lớn nhất khi quản trị kênh YouTube
Kết luận
Giờ thì bạn đã nắm được quy trình xây dựng kênh YouTube hoàn chỉnh rồi đúng không? Hãy áp dụng ngay chiến lược này để hoàn thiện kênh của mình chuyên nghiệp hơn mỗi ngày nhé! Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào về cách xây dựng kênh YouTube hãy để ngay comment ở bài viết bên dưới để được TUBRR tư vấnnhanh chóng và kịp thời nhất.
TUBRR hỗ trợ các nhà sáng tạo lan tỏa giá trị
Với cương vị đối tác chiến lược nằm trong hệ sinh thái WOA Media, TUBRR trải qua 10 năm kinh nghiệm kết nối và hợp tác bền vững cùng các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube. Sở hữu mạng lưới rộng lớn và nằm trong hệ sinh thái đa dạng, TUBRR tự tin mang đến các giải pháp toàn diện cho các nhà sáng tạo.
Là một trong hai MCN hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam, TUBRR cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng cao dành cho các nhà sáng tạo bao gồm:
- Quản lý nhà sáng tạo
- Hỗ trợ và phát triển kênh
- Cung cấp kho nhạc miễn phí và kho nội dung sáng tạo đa dạng
- Nhượng quyền nhân vật
- Phân phối âm nhạc
- Cung cấp các Workshop đào tạo cao cấp chia sẻ kiến thức về hoạt động sản xuất và kinh doanh trên nền tảng YouTube
Liên hệ ngay với TUBRR tại: